รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ EVO 7 คับ คือผมสนใจจะซื้อ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย KiDD silencer, 23 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. KiDD silencer

    KiDD silencer New Member Member

    63
    0
    0
    รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ อีโว 7 คับ คือผมสนใจจะซื้อ

    อยากทราบว่าถ้าสั่งประกอบมีอู่ไหนแนะนำปะคับ อยากได้แบบทำทีเดียวจบ

    ไม่มีปัญหาจุกจิก รบกวนทุกท่านแนะนำหน่อยคับ ราคาไม่แรงมากนะคับ งบไม่สูงมาก

    แล้วจะมีปัญหาตอนจดทะเบียนป่าวคับ แล้วปัญหาตอนใช้งานมีข้อเสียไรบ้างจุกจิกปะคับ

    ค่าบำรุงรักษาแพงป่าว คือผมจะใช้งานทุกวันไหวปะคับ กินน้ำมันมากป่าว

    หรือมีรถคันไหนแนะนำมั๊ยคับ ขอแบบสภาพดีๆราคาไม่แรงอะคับ

    รบกวนทุกท่านด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แนะนำที่ Mitsusport ครับ
    ถ้าจะสั่งประกอบใหม่ ตอนนี้ค่อนข้างมีความยุ่งยากมาก ถึงมากที่สุดครับ
    เพราะ 1. การขอจดประกอบขับสี่ ทำได้ยากมากในเวลานี้ เพราะเต๊นท์รถที่ขายอีโวแห่งหนึ่ง ได้ทำให้วงการได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก
    จากการสวมตัวถังและทะเบียนรถอีโวแบบผิดกฎหมาย ซึ่งวิธีนี้อู่อื่นๆที่มีความน่าเชื่อถือและความรับผิดชอบ มีจรรยาบรรณที่จะไม่ทำกัน
    เพราะจะมีปัญหากับทางขนส่ง และชุดตำรวจ ปศ. ในระยะยาว แต่อู่นี้เลือกที่จะทำ ทำให้ปัจจุบันมีผลกระทบค่อนข้างมากครับ
    ฉะนั้นการแปลงและจดขับสี่ในตอนนี้ต้องศึกษาช่องทางการทำให้ดีครับ ว่าทำออกมาแล้วจะสามารถจดขับสี่ได้หรือเปล่า
    ถ้าจดไม่ได้ ให้หารถที่ทำเสร็จแล้ว จดขับสี่เรียบร้อย ปลอดภัยกว่าครับ
    2. ไฟแนทซ์ ทุกที่ที่เป็น Bank ไม่รับจัด ส่วนNon-Bank ที่เคยรับจัด ในปัจจุบันปี 2010 ไม่รับจัดอีโวแล้วครับ
    มีวิธีที่จะจัดได้คือ ต้องจัดเป็น Lancer และในเล่มลงเป็น Lancer ถึงจะจัดได้ แต่ราคายอดจัดได้แค่เท่าLancerครับ
    เพราะเฉพาะคุณต้องดาวน์เยอะมาก เช่นราคารถสวยๆที่ 1 ล้าน คุณจัดไฟแนทซ์ได้แค่ 3 แสนบาท
    คุณต้องดาวน์ 7 แสนครับ แต่ที่จะจัดไม่ได้อีกคือข้อ3 ครับ
    3. ประกันภัย ตอนนี้แทบไม่มีเจ้าไหนรับทำประกันชั้น1 อีโวแล้วครับ ถ้าจะทำต้องลงเล่มเป็น Lancer ถึงทำได้ครับ
    หรือ เสียค่าเลี่ยงประกันให้ไฟแนทซ์ไปแทน

    นี้คือปัญหาที่หากจะทำตอนนี้ คงต้องหาข้อมูลให้ดีก่อนค่อนข้างมากครับ เพราะรถผิดกฎหมาย หรือรถทำไม่ครบถ้วน มีเยอะครับ
    ต้องระวังครับ

    ส่วนเรื่องแนะนำอีโว7 ลองดูในนี้ครับ มีถามตอบไว้พอดี
    http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=7932.0

    หากต้องใช้งานทุกวัน สิ่งที่ต้องคำนึงนอกจากค่าผ่อนรถคือ
    1. ค่าน้ำมันต่อเดือน
    2. ค่าบำรุงรักษาต่อเดือน
    ยกตัวอย่างของผมใช้งานทุกวัน ขับทุกวัน มีค่าน้ำมันและค่าดูแลรักษารถ ตกประมาณเดือนละ 1.5-2 หมื่นบาทต่อเดือนครับ
    ถ้าออก ตจว.บ่อย เดือนหนึ่งผมถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 2500 บาท ก็บวกไปอีก 5พันบาทครับ
    ถ้ามีค่าผ่อนรถอีกก็ต้องบวกเข้าไปครับ ถ้าอีโว7เป็นรถใหม่มีสภาพสมบูรณ์ค่าดูแลรักษาอาจจะถูกกว่านี้ครับ
    ลองคำนวณให้ครบทุกอย่างที่ต้องจ่ายครับ ว่าไหวหรือไม่
    ถ้าคิดแต่ค่าผ่อนอย่างเดียว อาจจะมีภาระที่คาดไม่ถึงได้ครับ

    ปกติถ้าสามารถแบกรับภาระค่าน้ำมันและค่าดูแลรักษาได้ ก็สามารถใช้งานได้ทุกวันอย่างสบายๆครับ
    เพราะอีโวเป็นรถที่มีความปลอดภัยสูงมาก สมรรถนะดีมาก แข็งแรงมาก เครื่องไม่พังง่ายๆครับ
    ตั้งแต่ผมขับอีโวมา ไม่เคยมีอุบัติเหตุซักครั้งเลยครับ รถมันไว้ใจได้จริงๆครับ
    แต่รถที่มีสมรรถนะสูง การสึกหล่อต่างๆย่อมสูงตาม การดูแลรักษาจึงต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆเป็นพิเศษ
    ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติครับ
     
  3. nagoya

    nagoya Active Member Member

    2,118
    3
    38
    นะ อาจารย์โอ๋มาตอบเเละ

    ผมเเนะนำว่า หาซื้อรถที่ทำเสร็จเเล้วก็ได้นะผมว่า ลองขับดู ไม่ต้องไปนั่งทำเองอีก
    ถ้าทำเองใหม่ก็เป็น Evo 9 หรือ 10 ไปเลยครับ
     
  4. kiva

    kiva New Member Member

    128
    1
    0
    ตามพี่โอ๋กับพี่ต่ายเลยครับ ตอนนี้จดขับ 4 ยากจริงๆครับ ยากสุดๆครับ
     
  5. Noper

    Noper New Member Member

    2
    0
    0
    พี่ๆครับ ถ้ามันแจ้งยาก แล้วขับใช้เองโดยไม่ไปแจ้งขับสี่ มันจะคุ้มไหม ?
     
  6. kiva

    kiva New Member Member

    128
    1
    0
    อย่าเสี่ยงเลยครับ ไม่คุ้มหรอกครับ แต่ส่วนใหญ่ร้านที่รับทำอีโวลูชั่น เค้าก็จดกันได้ทั้งนั้นนะครับ :D
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช่แล้วครับ อย่างไรก็ต้องจดทะเบียนให้ถูกต้องครับ
    หากขับปกติไม่มีอะไรก็โชคดีไปครับ
    แต่หากโดนชุด ปปศ. จับกุม เรื่องอาจจะไม่สามารถจบได้ง่ายๆและอาจจะต้องใช้เงินเยอะมากครับ
    ไม่ได้พูดให้หวาดกลัวนะครับ แต่ที่พูดเพราะมันได้ไม่คุ้มเสียจริงๆครับ

    ดูจากเมื่อ2ปีก่อน เจ้าต้น 200หน้าS14 นักแข่งดริฟท์ โดนชุด ปปศ. จับที่สนามBRC 3คัน
    รถมีทะเบียน ดัดแปลงสภาพถูกต้องทุกอย่าง และ เจ้าต้นยังเป็นตำรวจเองด้วย
    ยังโดนจับรถของกลางไปแถลงข่าวใหญ่โตและเสียชื่อเสียงไปมาก กว่าจะเคลียร์เรื่องจบได้ต้องวิ่งเต้นพอสมควรครับ
    นี่ขนาดตำรวจโดนเองนะครับ
    ไม่คุ้มแน่นอนครับ

    ทุกวันนี้จดยากอย่างไร ต้องวิ่งเดินเรื่องหลายรอบมากอย่างไร ก็ต้องพยายามทำให้จบครับ
    ตอนนี้ยังสามารถจดได้ครับ แค่ต้องวิ่งเรื่องหลายรอบเท่านั้นเอง
    ยกเว้นขส. มันจะขอรูปถ่ายตอนแปลงและเลาะตัวถังประกอบเอกสารด้วย อันนี้ถ้ารถแปลงเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้จด
    คงต้องหาหลักฐานรูปถ่ายกันยุ่งยากหน่อยเท่านั้นครับ แต่ถ้าแหล่งที่รับจดเส้นใหญ่ๆหน่อยคงจดได้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้