ดันไปใส่น้ำมันเครื่อง 0W-40 ทำงัยดีครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย @kanchanaburi, 22 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    เห็นหลายคนบอกว่า Castrol Edge Sport ดี เลยลองใส่แล้วไปงานแดร๊กที่ผ่านมา
    พอเหลือบไปเห็นกล่องน้ำมันเครื่องของพี่โอเป็น 10W-60 กลับมาถึงบ้านเห็นกล่องของผมเป็น 0W-40 เซ็งเลย
    ถ้ามีหลายตัว แล้วทำไม่ช่างไม่บอกให้ผมใช้ 10W-60 วะ

    ทำงัยต่อดี ฝืนใช้ได้เปล่าครับ กลัวชิ้นส่วนเป็นไรไป จนแน่
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ตามความคิดว่าผมนะ
    ถ้าไม่ได้เอาไว้แข่ง แบบเซอร์กิต วิ่งติดกันหลายๆรอบสนาม
    หรือขับแช่บูสยาวๆ ผมว่าคงไม่เป็นอะไรหรอกครับเพราะ
    น้ำมันเครื่องมันก็ถือว่าดีเกือบที่สุดในท้องตลาดบ้านเราแล้ว
    อ่ะ ปัญหาน่าจะอยู่ที่ว่าน้ำมันเครื่องคงพร่องเร็วกว่าตัว 60
    ผมเคยใช้น้ำมันเครื่องที่เพื่อนๆพี่ๆในนี้บอกว่าแย่ๆอย่าง PTT
    อยู่ตั้งหลายปี อาจจะเป็นเพราะผมเน้นใช้งานแบบทั่วไปมาก
    กว่าเอาไว้ซิ่งด้วยมั้งครับ เครื่องยังปรกติดี มีช่วงหลังๆมา
    ใน เอด 60 รู้สึกเลยว่าน้ำมันเครื่องพร่องช้ากว่าอย่างเห็น
    ได้ชัดเลย
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ไช้ถนนไม่เป็นไรหรอกครับพี่
    เมื่อก่อนผมยังใช้ motul 10w40แข่งพีระตั้ง2ปี ไม่เห็นเป็นไร
    คอยหมั่นเช็คน้ำมันเครื่อง และก็สังเกตเสียงไฮโดรลิกวาล์ว ถ้ามันเริ่มดังก็เปลี่ยนเลย
    ของผมตอนนั้น ประมาณ3000โลถ่ายทีครับ
     
  4. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ไม่เป็นไรหรอกครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้ 0W-40 แข่ง ยิ่งน้ำมันระดับเกรดเดียวกัน คงแค่หายเยอะกว่าหน่อยครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช้ได้ครับ แค่ถ้าขับซัดๆ มันระเหยไว
    เราพกนมค.สำรองไว้ติดตัวแค่นั้นครับ ไม่มีอะไร
    เมื่อก่อนผมก็ใช้ คาสตรอลตัว 0W40 ซัดกลับโรงงานที่บางสะพานทุกสัปดาห์ 420 กิโลเมตร ไป-กลับ 840
    ช่วงชะอำ-หัวหิน ตอนตี1 ก็ซัดเต็มๆยาวๆต่อเนื่องเป็น 10 กิโล
    ไม่พังหรอกครับ

    พอถึงโรงงาน น้ำมันเครื่องขาดไปเกือบๆลิตร ทุกครั้ง ก็เติมเพิ่มให้อยู่ในระดับปกติ ก็ไม่มีปัญหาครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:44:56 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:44:43 ----------

    ใช้ได้ครับ แค่ถ้าขับซัดๆ มันระเหยไว
    เราพกนมค.สำรองไว้ติดตัวแค่นั้นครับ ไม่มีอะไร
    เมื่อก่อนผมก็ใช้ คาสตรอลตัว 0W40 ซัดกลับโรงงานที่บางสะพานทุกสัปดาห์ 420 กิโลเมตร ไป-กลับ 840
    ช่วงชะอำ-หัวหิน ตอนตี1 ก็ซัดเต็มๆยาวๆต่อเนื่องเป็น 10 กิโล
    ไม่พังหรอกครับ

    พอถึงโรงงาน น้ำมันเครื่องขาดไปเกือบๆลิตร ทุกครั้ง ก็เติมเพิ่มให้อยู่ในระดับปกติ ก็ไม่มีปัญหาครับ
     
  6. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    สบายใจได้ ครับ ประทีป ใช้ซัก 2 - 3 พันโล ค่อยเปลี่ยนแล้วกัน หมั่นคอยเช็คระดับบ่อยๆ ไม่พังหรอก ครับ
     
  7. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    โอเคเลยครับ คันนี้พังทีไรขนหัวลุกทุกที ตอนนี้เลยวิตกจริต
    ตอนเห็นช่างเทก็ไม่ทันฉุกคิดว่าทำไมมันไหลเหมือนน้ำเลย
    กรณีนี้ นมค. ใสมาก ๆ จะทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องสูงขึ้นหรือต่ำลงครับ
     
  8. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แรงดันน่าจะต่ำลงนะครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ต่ำครับ ยิ่งร้อน จะยิ่งใส แรงดันยิ่งต่ำครับ
     
  10. imp_kk

    imp_kk New Member Member

    68
    1
    0
    ผมรบกวนถามต่อด้วยครับ 10W-60 ของคราสตอล ไปหาซื้อที่ใหนได้ครับ ตอนนี้ใช้ PTT อยู่ครับ:D
     
  11. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมซื้อร้านนี้ ถึงแม้จะไกลบ้านผมไปหน่อย แต่ผมว่าถูกกว่าที่อื่นๆ ตัวอื่นๆก็ถูกนะ
    ไปแต่ละครั้งผมจะซื้อมาเผือไว้สำหรับรถทุกคันในบ้านเลย ไปทีเดียวคุ้มเลย
    กรองน้ำมันเครื่องก็ถูกนะ วาโวลีน 120 บ้าน กรองมิตซูแท้ รู้สึกจะ 150 มั้ง
    (ซื้อศูนย์ 215 บาท)

    http://www.rlaid.com/
     
  12. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    ที่เดียวกับที่ผมซื้อ แท้ และ ถูก ครับ เปลี่ยนให้ด้วยคิดค่าเปลี่ยนแค่ 50 บาท เอง
     
  13. imp_kk

    imp_kk New Member Member

    68
    1
    0
    ขอบคุณมากครับ ใกล้ๆบ้านผมเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้