อยากรู้ว่าจะเปลี่ยนเป็นคอไอดี ดีหรือไม่ครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Bank Evo, 23 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Bank Evo

    Bank Evo New Member Member

    79
    1
    0
    ของเดิม กับ ของใหม่อันไหนดีกว่าครับ



    แล้วเปลี่ยนมาได้อะไรบ้างครับ ข้อดีข้อเสีย



    ขอบคุนครับ
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ตั้งคำถามก่อนครับว่า จะทำขนาดไหน เทอร์โบอะไร แคมอะไร ใช้ทำอะไร
    ทุกๆอย่างขยับแล้วมีผลหมดครับ
    ถามว่าดีไหม ดีแน่ครับ ถ้ามันเหมาะสมกับเครื่อง และอุปกรณ์ที่ทำไป
    แต่ก็แย่แน่ ถ้ามันผิดวัตถุประสงค์ ในการใช้งาน
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    1.ถ้าน้องหมายถึงคอท่อรวมไอดี เปลี่ยนแล้วดีขึ้นครับ แต่ต้องทำรถเพิ่มอีกเยอะครับ ให้มันใช้งานร่วมกับท่อไอดีใหญ่ขนาดยัดลิ้นVH45ได้ เงินอีกแสนหนึ่งจะจบหรือเปล่า
    น้องต้องเลือกว่าจะทำรถบ้าน หรือ รถแข่งก่อน ถ้าทำรถบ้านอย่าเปลี่ยนเลยครับ
    แค่เอาของเดิมไปขัดลื่น+ลบเหลี่ยมลบมุมก็พอครับ

    2.ส่วนถ้าน้องหมายถึงแค่เปลี่ยนท่อไอดี พวกท่อ Intake ต่างๆ อันนี้เปลี่ยนแล้วดีขึ้นแน่ครับ แค่เลือกขนาดให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์และเทอร์โบครับ
     
  4. Bank Evo

    Bank Evo New Member Member

    79
    1
    0
    ผมรองไปสอบถามแล้วว่าถ้าเปลี่ยนมันจะวิ่งไม่ดีในเวลาออกตัว นี้จริงหรือไม่ครับ

    แรงม้าจะขึ้นอีกเยอะป่าวครับถ้าเปลี่ยน เพราะตอนนี้ก็อยากที่จะทำาเครื่อง ให้มีแรงม้าที่สูงเพราะตอนนี้อยู่แค่ระดับ 300

    สงสัยจะไม่ได้เปลี่ยนสิคร๊าฟเนี่ย แล้วจะทามยังไงคร๊าฟที่จะให้รถมีแรงม้าที่สูงขึ้นกว่าเดิม

    ส่วนมากจุดประสงค์ผมก็ขับเล่น แล้วก็วิ่ง DRAG มากกว่าไม่ได้ใช้ชิวิตประจำวัน

     
  5. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แรงม้า ตัวการหลักของมัน คือเทอร์โบนะครับ เรียกว่า เทอร์โบเป็นตัวกำหนดแรงม้าของเครื่องเลยละ
    หลังจากที่เราเลือกเทอร์โบได้แล้วก็มาทำเครื่องให้เหมาะสมกับเทอร์โบ แล้วตอนนี้ใช้เทอร์โบอะไรครับ
    เครื่องทำไรไปบ้างคับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อย่างที่ก้องแนะนำ คือ ให้เลือกเทอร์โบเป็นหลัก แต่เมื่อเลือกเทอร์โบได้ สิ่งที่ยากคือทำเครื่องที่จะรับแรงม้าให้วิ่งได้โดยไม่พังนี่แหละครับ
    ในชม.นี้ อะไรที่ไม่ออกนอก สแตนดาร์ดมาก ผมถือว่าดีที่สุดครับ

    ไว้วันงานที่ มอเตอร์โชว์ มาคุยกันก่อนดีกว่าครับ
    เดี๋ยวจะทำรถออกทะเลไปก่อน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้