รบกวนถามท่าน we_zaa หรือ ท่านผู้ชำนาญการครับระหว่างรถขับเคลื่อนล้อด้วยโซ่กับสายพาน

การสนทนาใน 'Motorcycle Forum' เริ่มโดย k7x, 2 มกราคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. k7x

    k7x New Member Member

    3
    0
    0
    รบกวนถามท่าน we_zaa หรือ ท่านผู้ชำนาญซักนิดครับระหว่างรถขับเคลื่อนล้อด้วยโซ่กับสายพานสมมุติว่าถ้าเป็นเครื่องยนต์สี่จังหวะเครื่องเดียวกันหรือ
    รุ่นเดียวกันแต่ต่างกันที่การขับเคลื่อนตัวไหนจะทำความเร็วได้มากกว่ากันและประหยัดน้ำมันกว่ากันครับ...อยากรู้ครับเพราะผมไม่ได้สัมผัสกับมอเตอร์ไซค์ขับสายพานจริง ๆ จัง ๆ และตอนนี้ก็ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วก็เลยไม่ได้สนใจเรื่องความเร็วเหมือนแต่ก่อน ผมใช้ VFR 400 Proarm แต่ตอนนี้ประกาศขายแล้วในกระทู้นี้ ขาย VFR 400 Proarm ปี 88 สภาพดีครับ เพื่อจะซื้อรถสี่จังหวะบ้านเราก็เลยอยากรู้ว่าตัวไหนมันจะทำความเร็วได้ดีกว่ากันและประหยัดน้ำมันกว่ากัน รบกวนทุกท่านและขอบคุณล่วงหน้าครับ :D :D :D
     
  2. k7x

    k7x New Member Member

    3
    0
    0
    เอ้า !!! ไม่มีใครตอบได้เลยหรือนี่
     
  3. gee-za

    gee-za New Member Member

    15
    0
    0
    มันก็เหมือนรถเกียร์ออโต้กะเกียร์มืออ่ะครับ (ส่วนตัวเคยขับทั้งสายพานและโซ่มาแล้วครับ รถที่เคยจับก็เป็น club man 400 กะ majesty 250 ส่วนตัวว่า club man ขับมันก่าเยอะครับ ไม่เกี่ยวกะความเร็วนะครับ ผมเอาความสนุกในการขับเป็นหลัก) ยังไงรถบ้านเราสายพานทำความเร็วได้ไม่น่าจะถึง 120 แน่ๆ ครับ (ไมล์รถบ้านเราอ่อนน่ะครับ ถ้าไมล์ไป 120 ความจริงน่าจะวิ่งซัก 90 หรือไม่ก็ 100 เท่านั้น) ถ้าวิ่งไกลๆ รถโซ่ดูดีก่าครับ งานนี้แล้วแต่ความชอบครับ อยากสบายก็สายพาน อยากสนุกก็โซ่ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้