สอบถามเพื่อนๆ ที่ใส่ฝากระโปรงแต่งเจาะรูระบายอากาศ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย oil_online, 18 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. oil_online

    oil_online Member Member

    261
    3
    18
    กำลังมีโครงการจะเปลี่ยนมาใส่ฝากระโปรงคาร์บอนครับ ซึ่งที่ดูไว้จะมีช่องระบายความร้อนด้วย เลยอยากทราบว่าแล้วเวลาขับรถถ้าฝนตกนี่จะมีปัญหามั้ยครับ โดยเฉพาะเกิดตกหนักๆ ขึ้นมา เครื่องมันจะดับมั้ย น้ำจะเข้าห้องเครื่องมากมั้ย

    รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  2. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    รอชมด้วยครับ
     
  3. ES..มอมแมม

    ES..มอมแมม New Member Member

    113
    2
    0
    รอด้วยครับ
     
  4. FIFTYFIFTY AC-M92

    FIFTYFIFTY AC-M92 New Member VIP

    1,790
    29
    0
    รถป๋มที่ใส่ น้ำจะไหลลงตรงหม้อน้ำครับ แล้วน้ำจะไหลลงตรงร่องข้างพัดลม 2 ตัวครับ ไม่มีปัญหาเวลาฝนตกหนัก ทั้งเวลาวิ่ง และเวลาจอดครับ แต่ฝุ่นนี่สิครับ น่าหนักใจกว่าครับ
     
  5. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    ของผม น้ำลงตรงสายหัวเทียนเลยครับ
    ถ้าเครื่องร้อนๆ ขับๆ อยู่แล้ว ตกไม่เป็นไร แต่ถ้า จอดค้างคืนต้องหา วัสดุมาคลุม เพราะเดี๋ยวน้ำลงรางหัวเทียน :D

    [​IMG]
    เอามาจาก Nissan GTi-r

    เอามาแปลงกันหน้ามืด
    [​IMG]

    ตอนนี้ชินและครับ
    และหาพลาสติกตรงรุ่นNEO ปิดบนเครื่องไว้ เรียบร้อย สบายหายห่วง :D:D
     
  6. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ของผมมีจมูก แม่งลงตรงหัวโบว์ออฟเลยคับ เละไปหมด จานจ่าย ลิ้นปีกแถวๆนั้น ไม่ไหวจะเละ ถ้าหน้าฝนทีไรผมต้องปิดสก็อต์เทปไว้ตลอดอะคับไม่งั้นไม่ไหว มีดับแน่ๆ
     
  7. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    สะบายครับ เครื่องมันทนน้ำมากกว่าที่คิดครับ
     
  8. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ชอบเหมือนกันครับ แต่ขอมาดูปัญหาของแต่ล่ะท่านก่อน :D
     
  9. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    โดยทั่วไป เจาะแบบระบายออก เค้าจะเล็งให้น้ำลงมาตรงช่องหลังหม้อน้ำครับ อาจจะโดนเฮดเดอร์นิดหน่อย

    แต่การเจาะตรงนี้มีข้อเสียนิดหน่อย คือ มันระบายความร้อนสู้แบบรูบนเครื่องไม่ได้ครับ (ปกติแล้วพอพัดลมหม้อน้ำทำงาน มันจะพัดไปตีเครื่องแล้วดันย้อนขึ้นไป ถ้าเจาะแบบตรงตำแหน่งดีๆ เวลารถติดๆจะระบายลมดีมากๆ)
     
  10. oil_online

    oil_online Member Member

    261
    3
    18
    อิอิ อยู่ซอยเดียวกันเลยครับ ผมอยู่มณีรินทร์ เจอกันทักกันได้นะครับ
    ผมขับ 200sx สีเทาครับ
     
  11. ของผมไม่มีปัญหาเลยครับ เจาะลงหลังพัดลม เครื่อง2J ขับตอนฝนตกหนักๆก็ไม่เห็นมีปัญหาไรเลยครับ แถมแง้มฝากระโปงอีกตะหาก
     
  12. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT New Member Member

    809
    27
    0
    ถ้าใส่ฝาแต่ง เพื่อความสวยงาม

    ลองจ้างอู่ ปิดช่องอากาศ จากด้านใน หรือทำรางน้ำ

    คือทำให้ เป็นช่องอากาศหลอกๆ ไงครับ
     
  13. Wanted69

    Wanted69 Member Member

    242
    8
    18
    เดินรางน้ำเล็กไว้ใต้ฝากระโปรงตรงที่เจาะไม่ได้หรอครับ ให้มันไหลไปลงที่อื่น
     
  14. roby

    roby New Member Member

    86
    22
    0
    ช่องจะอยู่ระหว่างบนหม้อน้ำกับเฮดเดอร์
    น้ำฝนจะตกลงระหว่างหม้อน้ำกับเฮดเดอร์ พอดี
    ทั้งนี้มันอยู่ที่การออกแบบด้วยน่ะ
    ลองสังเกตุดูแบบฝายุ่นซิ
    ค่อนข้างออกแบบมาถูกต้องกับระยะบนหม้อน้ำกับเฮดเดอร์
    ผมว่าแบบช่องเดียวน่าจะปลอดภัยที่สุดน่ะ
    [​IMG] [​IMG]
     
  15. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ครับผมขับ evo6 สีขาว
     
  16. oil_online

    oil_online Member Member

    261
    3
    18
    ที่ตั้งกระทู้ถามเพราะ ผมจะใส่ฝาแต่ง D--Max D1Spec ใน 200sx แต่รถผมมันเป็นเครื่อง J ครับ ช่วงตัวเครื่องมันยาวกว่า SR และช่วงเจาะของฝารุ่นนี้ผมว่ามันจะไปลงบนฝาเครื่องช่วงปลายๆ ครับ ก็เลยกลัวเรื่องน้ำที่มันลงตรงฝาเครื่องกลัวมันจะมีผลต่อเครื่องครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้