กำลังมีโครงการจะเปลี่ยนมาใส่ฝากระโปรงคาร์บอนครับ ซึ่งที่ดูไว้จะมีช่องระบายความร้อนด้วย เลยอยากทราบว่าแล้วเวลาขับรถถ้าฝนตกนี่จะมีปัญหามั้ยครับ โดยเฉพาะเกิดตกหนักๆ ขึ้นมา เครื่องมันจะดับมั้ย น้ำจะเข้าห้องเครื่องมากมั้ย รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
รถป๋มที่ใส่ น้ำจะไหลลงตรงหม้อน้ำครับ แล้วน้ำจะไหลลงตรงร่องข้างพัดลม 2 ตัวครับ ไม่มีปัญหาเวลาฝนตกหนัก ทั้งเวลาวิ่ง และเวลาจอดครับ แต่ฝุ่นนี่สิครับ น่าหนักใจกว่าครับ
ของผม น้ำลงตรงสายหัวเทียนเลยครับ ถ้าเครื่องร้อนๆ ขับๆ อยู่แล้ว ตกไม่เป็นไร แต่ถ้า จอดค้างคืนต้องหา วัสดุมาคลุม เพราะเดี๋ยวน้ำลงรางหัวเทียน เอามาจาก Nissan GTi-r เอามาแปลงกันหน้ามืด ตอนนี้ชินและครับ และหาพลาสติกตรงรุ่นNEO ปิดบนเครื่องไว้ เรียบร้อย สบายหายห่วง
ของผมมีจมูก แม่งลงตรงหัวโบว์ออฟเลยคับ เละไปหมด จานจ่าย ลิ้นปีกแถวๆนั้น ไม่ไหวจะเละ ถ้าหน้าฝนทีไรผมต้องปิดสก็อต์เทปไว้ตลอดอะคับไม่งั้นไม่ไหว มีดับแน่ๆ
โดยทั่วไป เจาะแบบระบายออก เค้าจะเล็งให้น้ำลงมาตรงช่องหลังหม้อน้ำครับ อาจจะโดนเฮดเดอร์นิดหน่อย แต่การเจาะตรงนี้มีข้อเสียนิดหน่อย คือ มันระบายความร้อนสู้แบบรูบนเครื่องไม่ได้ครับ (ปกติแล้วพอพัดลมหม้อน้ำทำงาน มันจะพัดไปตีเครื่องแล้วดันย้อนขึ้นไป ถ้าเจาะแบบตรงตำแหน่งดีๆ เวลารถติดๆจะระบายลมดีมากๆ)
ของผมไม่มีปัญหาเลยครับ เจาะลงหลังพัดลม เครื่อง2J ขับตอนฝนตกหนักๆก็ไม่เห็นมีปัญหาไรเลยครับ แถมแง้มฝากระโปงอีกตะหาก
ถ้าใส่ฝาแต่ง เพื่อความสวยงาม ลองจ้างอู่ ปิดช่องอากาศ จากด้านใน หรือทำรางน้ำ คือทำให้ เป็นช่องอากาศหลอกๆ ไงครับ
ช่องจะอยู่ระหว่างบนหม้อน้ำกับเฮดเดอร์ น้ำฝนจะตกลงระหว่างหม้อน้ำกับเฮดเดอร์ พอดี ทั้งนี้มันอยู่ที่การออกแบบด้วยน่ะ ลองสังเกตุดูแบบฝายุ่นซิ ค่อนข้างออกแบบมาถูกต้องกับระยะบนหม้อน้ำกับเฮดเดอร์ ผมว่าแบบช่องเดียวน่าจะปลอดภัยที่สุดน่ะ
ที่ตั้งกระทู้ถามเพราะ ผมจะใส่ฝาแต่ง D--Max D1Spec ใน 200sx แต่รถผมมันเป็นเครื่อง J ครับ ช่วงตัวเครื่องมันยาวกว่า SR และช่วงเจาะของฝารุ่นนี้ผมว่ามันจะไปลงบนฝาเครื่องช่วงปลายๆ ครับ ก็เลยกลัวเรื่องน้ำที่มันลงตรงฝาเครื่องกลัวมันจะมีผลต่อเครื่องครับ + อ้างถึง ตอบกลับ