ขอความรู้เรื่องแบตเตอรี่รถครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย oaek, 27 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. oaek

    oaek New Member Member

    57
    0
    0
    เรื่องเกิดเมื่อวาน ก่อนหน้านั้นรถไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ อยู่ ๆ เมื่อวานตอนเช้าจะstartรถไปทำงานก็startไม่ติดซะงั้น เลยต้องรีบพ่วงแบตก่อนเพื่อไปที่ทำงาน พอตอนเที่ยงนึกขึ้นได้ก็รีบมา start ดู ปรากฏว่า start ไม่ติดอีก อาการคือเหมือนแบตไม่เก็บไฟอ่ะครับ แต่ว่าแบตเพิ่งใช้ได้แค่ปีกว่า ๆ เองนะครับ และก็ไม่เคยปล่อยให้แบตแห้งด้วย ทำไมพังเร็วจัง มันจะมีอะไรนอกเหนือจากแบตมั้ยครับ อย่างเช่น ไดชารด์ หรือว่าเปลี่ยนแค่แบตก็จบ และมีวิธีดูอย่างไรบ้างถึงจะรู้ว่าเป็นที่แบตหรือไดชารด์อ่ะครับ :cry: เฮ้อ...มาพังเอาตอนจะไปต่างประเทศซะด้วย เซ็งจริง ๆ
     
  2. EK พาเพลิน

    EK พาเพลิน New Member Member

    144
    0
    0
    แบตปีกว่าดูแลอย่างที่บอกก็ไม่น่าจะไปไวนะ แต่ก็ไม่แน่ อย่างไงลองเข้าร้านแบตให้เขาเช็คดูก็ได้ว่าเริ่มเสือม หรือว่าเสีย เสียก็เปลี่ยนซะ
    ส่วนที่บอกว่าไดชรน์ดเสียหรือป่าวถ้าเสียฟเอ็นจิ้นน่าจะโชว์นะครับ
    ส่วนที่บอกว่าสตาร์ทไม่ติดนี้อย่างไงหรือครับ บิดสวิตท์แล้วเงียบเลย ขอละเอียดหน่อยก็ดีครับ เผื่อจะได้เป็นประโยชน์สำหรับท่านอื่นนะครับ
     
  3. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    เดี๋ยวนี้แบตใช้งานได้เกินปีไปนิดหน่อยก็ถือว่าคุ้มแล้วล่ะครับ
     
  4. oaek

    oaek New Member Member

    57
    0
    0
    ไฟเอ็นจิ้นปกติครับ พอเครื่องติดก็ดับ ส่วน start ไม่ติดคือรถผมต่อพัดลมหม้อน้ำตรงไว้ บิดกุญแจ1ทีก็จะได้ยินเสียงพัดลมทำงาน แต่เมื่อเช้า เสียงพัดลมช้าลงคือฟังรู้เลยอ่ะครับ แล้วก็ไม่มีแรงจะstart คือประมาณไม่มีไฟไปเลี้ยงไดstart พอที่จะstartเครื่องไหว เหมือนเครื่องจะหมดแรง ท่าทางแบตจะไปก่อนกำหนด แบต 3K แบบเติมน้ำกลั่น รถผมติดเครื่องเสียงเพิ่ม มีPower และก็ลำโพงปกติ 4 ตัว ก็ไม่น่าจะกินไฟมากนะครับ งง มาก แบตลูกเก่า ใช้มาเกือบ 3 ปี แต่ไมลูกนี้ แค่ปีกว่า ๆ เองอ่ะ เซ็งเลย
     
  5. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,297
    79
    0
    น่าจะแบตอ่ะครับถ้าไม่แน่ใจ ไปร้านเปลี่ยนแบตก็ให้เข้าเช็คได ด้วยก็ได้ครับ..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้