ถ้าผมไปลอง reflash ดู กล่องตัวนี้ จะสู้ f con v up pro ไหวมั้ยครับ? กล่องตัวไหนน่าเบิ๋มกว่ากันหรอครับ แล้วระบบ anti-lag และ program อื่นๆ ของ ralliart f con สามารถทำได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ ขออณุญาตขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้รู้น่ะครับ ขอบคุณครับ:teeth::teeth:
อันไหนจะเนียนกว่ากัน อยู่ที่ฝีมือคนจูนอย่างเดียวเลยครับ กล่อง RalliArt Version Evo7ตัวWRC 32Bit ที่ผมใส่อยู่ มีฟังค์ชั่นเปิดAntiLagมาในโปรแกรมของกล่อง แต่มันเวลาผมใช้Firmwareของผมเปิด มันจะขึ้นแทบทึบ ทำให้ไม่สามารถปรับค่าได้ แต่ในกล่องมันมีมา ต้องหาวิธีเปิดใช้งานครับ ความจริงถ้ากล่องเป็น อีโว8 อยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อกล่องRalliArt เลยครับ เราสามารถลองReflashจากกล่องเดิมอีโว8 ก็จะได้ผลไม่แตกต่างครับ กล่องเดิมถ้าคนจูนดีๆ อาจจะได้ผลดีกว่า ใส่ F-con แต่เจอคนจูนไม่เก่ง ได้ครับ อันดับแลก ลองไป Reflash กล่องเดิมดูก่อนครับ ถ้าพอใจก็ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนกล่องครับ
กล่องเดิม หรือ F-Con ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนจูนมากกว่า 50 % ครับ แต่ถ้าถามว่าถ้าคนจูนระดับสุดยอดทั้งคู่ แล้วกล่องอะไรดีกว่า ถ้าป็นข้อนี้ ผมก็ต้องบอกว่า F-con ตัวท๊อปย่อมดีกว่าครับ กล่อง Aftermarket ชั้นดี วงจรภายในยังไงก็เหนือกว่า ทั้งด้วยลักษณะการคิด การคำนวณในรูปแบบต่าง กล่องเดิม มันสามารถไปถึงได้แค่ระดับนึง แค่ระดับไลท์จูน มันติดข้อจำกัดอีกหลายอย่าง ซึ่งตามความคิดผม ผมว่ามันพอเพียงสำหรับการรองรับม้าระดับ 300-400 แรงม้า แต่ก็จะได้สิ่งอื่นทดแทน เช่น safe mode, warm mode boost cut หรือจับรีทาร์ดกรณระบบจับได้ว่ามีการชิงจุด หรือน้ำมันไม่ดี ฯลฯ โดยกรณีที่รถมีปัญหา จะทำให้อยู่รอดปลอดภัย รายละเอียดอื่นๆ ลองหาอ่านใน mitsusport ครับ ส่วนอีกคำถามนึง กล่องแต่งจากญี่ปุ่น เช่น Ralliart หรือ Tomei ถามว่าดีหรือไม่ ตอบว่าดีมากๆ แต่ต้องอย่าลืมอย่างนึงว่ากล่องพวกนี้ คนจูนเค้าจูนมาจากน้ำมันออกเทน 100 และอากาศที่เย็นกว่าบ้านเรามาก ดังนั้น เมื่อมาใช้ในเมืองไทย บางครั้งจึงเห็นกล่องพวกนี้วิ่งไม่ออก เพราะพอเจอสภาวะดังกล่าว กล่องก็จะเปลี่ยน mode ไปวิ่ง Low map ที่ทั้งน้ำมันหนา และรีทาร์ดมาที่ low ignition ด้วย ผมไม่แน่ใจว่ารถคุณเป็นตัวไหน กล่องอีโวมีการปรับปรุงมากๆ ในช่วง 8 MR และ 9 โดย 9 จะได้ JDM 3 Bar map ทำให้เวลาจูนเห็นบูสต์ด้วย และมีความแม่นยำมากขึ้น เอาเป็นว่า ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ก็ลอง reflash ดู ถ้าไม่พอใจค่อยลองกล่องอื่นต่อครับ
ขอบคุณพี่ๆ evo thai สำหรับคำตอบดีๆมากครับ รถผมstep e7 เทอโบเดิมเวทเกศเเยก+กล่อง ralliart น่าจะเป็นตัวsport chip ไม่ใช่ spec for competition น่ะครับ เมื่อวานลองเปิดเน็ทหาข้อมูลของกล่องนี้น่ะครับเห็นว่ามีหลายตัวอยู่เหมือนกาน พอดีตอนเเรกว่าจะขายแล้ว ซื้อ f con เเต่ step เเค่นี้คิดว่ายังไม่จำเป็น อยากลอง reflash กล่องดูก่อนเพราะคิดว่าน่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้ครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆมากครับ
ถ้าเป็นกล่อง Ralliart บางทีก็ไม่สามารถหา definition เพื่ออ่านกล่องแล้วจูนได้ครับ ขอแนะนำให้จูนกับคนที่รับจูนมานานและเข้าใจ ไม่งั้นอาจมีการจูนมั่ว เซฟไฟล์อื่น ซึ่งอาจจะเดือดร้อนในวันหลังได้ ผมว่าทางที่ดี เบื้องต้นลองไปให้จูนเนอร์ดู datalog ให้ก่อนว่าเป็นยังไง ถ้าดีอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องแก้ครับ
อีโว8 จะมีกล่อง2รุ่น ถ้าจำไม่ผิดกล่อง GSR/RS จะเป็น 4 ปลั๊ก สามารถใส่แทนกันได้ แต่อาจจะต้องปรับจูนใหม่ครับ เพราะโปรแกรมของGSR/RSเท่าที่ดูจะแตกต่างกันอยู่บางช่วงโหลดครับ ควรจะReflashใหม่อีกครั้ง หรือโยนไฟล์ GSRทับลงไปครับ ส่วนพวกสัญญาณคุมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆคิดว่าไม่น่าจะแตกต่างนะครับ ส่วนกล่อง 8MR เป็น 3 ปลั๊กครับ ใส่ได้แต่ต้องแปลงปลั๊กPin-Outใหม่ครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:35:26 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:34:57 ---------- อีโว8 จะมีกล่อง2รุ่น ถ้าจำไม่ผิดกล่อง GSR/RS จะเป็น 4 ปลั๊ก สามารถใส่แทนกันได้ แต่อาจจะต้องปรับจูนใหม่ครับ เพราะโปรแกรมของGSR/RSเท่าที่ดูจะแตกต่างกันอยู่บางช่วงโหลดครับ ควรจะReflashใหม่อีกครั้ง หรือโยนไฟล์ GSRทับลงไปครับ ส่วนพวกสัญญาณคุมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆคิดว่าไม่น่าจะแตกต่างนะครับ ส่วนกล่อง 8MR เป็น 3 ปลั๊กครับ ใส่ได้แต่ต้องแปลงปลั๊กPin-Outใหม่ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ