สืบเนื่องมาจากงาน drag ครั้งที่แล้ว ซ้อมได้ 2 รอบ รอบที่สามครัทซ์ลื่น ไปแต่รอบแต่รถไม่ไป ช่างถังเอาไปลอง ก็สรุปว่า ผ้ากับชุดครัทซ์ปกติ (OS แผ่นเดียว) แต่รับแรงเครื่องไม่ใหว ต้องใช้อย่างน้อย 2 แผ่น ขากลับผมลองซัดก็ปกติครับ คิดว่าเวลาครัทซ์ร้อนก็ลื่นเหมือนเดิม ก่อนลงมือเปลี่ยน อยากปรึกษาว่า 1. tilton 2 แผ่นเอาอยู่ใหม ผมมีอยู่ 2 ชุดแต่ผ้าหมดทั้งคู่ ช่างถังบอกว่า tilton เป็นยี่ห้อที่อายุสั้นมาก ผ้าเราสั่งทำบ้านเราได้ใหม ต้องการเซพเงินครับ 2. มีอะไรอีกที่รับม้าประมาณ 500 ได้ งบไม่เกิน 2 หมื่นต้น ๆ ครับ 3. ใครอยากแลกชุดนี้บ้างครับ ผมเพิ่มตังค์ให้ครับ ดีกว่าซื้อใหม่ เสียดายของเดิมด้วย คิดว่ายังดีอยู่นะเพราะคันนี้ตั้งแต่ซื้อพี่ช้างมาก็แทบไม่ได้ขับเลย รอบหน้าถ้าเราไป circuit กันไม่รู้จะได้ลงเต็มที่หรือยัง รถจะไม่พร้อมอะไรอีกก็ไม่รู้... เฮ้อ....เปลืองตังค์ชิบเป๋ง
ถ้าเอาเเบบว่าไม่เเพงมากเเล้วเมื่อก่อนก็วิ่งดี เอาชุดเก่าไปเปลี่ยนชุดซ่อมหน้าจะประหยัดเเละใช้งานเเบบว่า....เรียกม้ามาได้เหมือนเดิม เปลี่ยนเเผ่นใหม่เเละอุปกรณ์ส่วนประกอบใหม่หน้าจะดีนะ ไม่เเพงด้วย เดี๋ยวรอท่านอื่นมาเเนะนำต่อครับ
ปวดหัวเหมือนกันครับ กับครัช evo3 วันนั้นผมก็พังเหมือนกัน ถ้าแรงๆอย่างนี้น่าจัต้องเจอOS 2แผ่นอย่างเดียวแล้วมั๊งครับ exedy 2แผ่นรุ่นนี้ ตอนนั้น มันยังไม่มี แต่ถ้าอยากได้คงต้อง ลองถามของใหม่ดูอะครับ ราคาคงเกินงบไป3-4เท่าเลยละครับ หรือจะลอง พวก act ดู แต่ที่ลองถามคนที่เคยใช้ดู มันก็ไหว ประมาณ450ม้าครับ
ไม่ใช่ปัญหาใหม่เลยประทีป อีโว 3 ระดับ 500 ม้า วิ่งแดร๊ก บูสท์ บาร์แปด ออกตัว6000รอบคลัตซ์ลื่นออกไม่ได้ และพอ5000รอบคลัตซ์ลื่นลากรอบไปเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ = มันคือ รถผมสมัยก่อน คำตอบสุดท้ายที่จบ 1. AP Racing 2 แผ่น มือสอง เบิกชุดOverhualใหม่ / ผ่าน - แต่หลังจากผ้าชุดแรกหมดเปลี่ยนมาใช้ผ้าของออสเตรเลียแทน ใช้ได้ 2 สนาม ก็ไม่ผ่าน ผ้าไหม้ จานรองคลัตซ์โก่ง 2. OS 2 แผ่น เบิกใหม่ / ผ่าน (ความจริงมือสองสภาพสวยๆก็ผ่านนะ แต่ประทีปต้องดูให้ออกว่าชิ้นส่วนของคลัตซ์ยังไม่เคยโดนกลึงล้าง หรือ ปรับหน้าคลัตซ์แบบผิดวิธีมาก่อน เจอชุดไหนจะซื้อมาลากผมไปดูให้ก็ได้ ชุดลูกปืนกดคลัตซ์ควรจะต้องได้มาด้วย แท้-เทียบ ระยะกดต่างกัน2มิล เรื่องOSนี้ผมโดนมาเยอะ กว่าจะตัดใจซื้อของใหม่ ก็เสียเงินไปเป็นแสน) 3. Tilton 2 แผ่น / ผ่าน แต่ผ้าหมดไวมาก ยี่ห้ออื่นๆที่มีขายตอนนั้น ซื้อมือสองสภาพดีมากลองหมดแล้วทุกยี่ห้อ ไม่ผ่านครับ ส่งขายให้พี่น้อยสายไหม ไปเป็นสิบๆชุด ส่งยี่ห้อดังๆมือสอง ไปให้สำนักแต่งคลัตซ์ดังๆโมให้ ก็ไม่ผ่าน (ปัญหาไม่ได้อยู่ที่คนโมไม่เก่งครับ แกเก่งมาก แต่ชิ้นส่วนของคลัตซ์มือสองที่ผ่านการใช้งาน เมื่อโมแล้วต้องกลึงล้างบางส่วน ทำให้รับแรงม้าไม่ได้อยู่ดี เบิกชุดซ่อมก็ราคาแพงพอๆก็ซื้อใหม่) ป.ล. Exedy 2 แผ่น สมัยนั้นของอีโว3 เบิกไม่ลงอย่างที่ก้องว่าจริงๆครับ เลยไม่ได้ลอง นอกนั้นทุกยี่ห้อในโลกครับ ถ้าจะให้จัดอันดับ ตาม ปสก. ผมกับอีโว3 AP = ดีที่สุด จับดี โดดดี นิ่มมาก เปลี่ยนเกียร์ง่าย ยิ่งรอบสูงลากกัน8000รอบ ก็เปลี่ยนเกียร์ง่ายมาก ไม่เคยเข้าเกียร์ไม่ได้ตอนร้อน / ข้อเสีย แพง อายุผ้าขับใช้งานทุกวันประมาณ 1 ปี Tilton = ดีมาก จับดี โดดดี แข็งกว่าAP เปลี่ยนเกียร์ง่าย แต่ต้องจับจังหวะให้ถูก เปลี่ยนเกียร์ให้เร็ว เปลี่ยนรอบสูงๆเปลี่ยนเกียร์ช้าจานรองคลัตซ์โก่ง (AP จะSmoothกว่ามาก / ข้อเสีย แพงโคตร อายุผ้าขับใช้งานทุกวันประมาณ 6 เดือน OS = ใช้งานได้ผ่านเหมือนกัน / ข้อเสีย ด้อยกว่า2ยี่ห้อทุกด้าน หนักกว่า เปลี่ยนเกกียร์ยากกว่า จับจังหวะยากกว่า / ข้อดี ราคาย่อมเยาว์กว่า พังยากกว่า และหาอะไหล่ซ่อมง่าย(แต่ตอนนี้ก็หาไม่ง่าย นอกจากแปลงหรือเบิกใหม่) ใช้งานทุกวันผ้าอยู่ได้ 2 ปี ครับ ตามปสก.การ ผมนะ OS Twin Plate น่าจะตรงประเด็นของประทีปมากที่สุด มันทึกมาก แต่ต้องเรียนรู้วิธีเปลี่ยนเกียร์มันหน่อย ห้อยหน่อยชั่งมัน ดีกว่าพังคาสนาม อายเค้า... อิอิ เมื่อก่อนไอ้ปิ้คอัพแดงที่คลองห้าที่เห็นวันนั้นแหละ ลากไอ้1212 ออกจากแทร็กทุกเสาร์ อิอิ
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ คิดหนักครับ เพราะแพงเหลือเกิน ลดม้าก็ไม่ได้ คงต้องเดินหน้า ป.ล. เมื่อวันเสาร์ผมซัดกับกระบะ triton โมเต็มมาก วิ่ง 200 กว่าเลย ผมสวนไป 3 รอบในระยะทางตรงยาว ๆ ที่ไทรโยค เหลือบดูเข็มไมล์เวลาสวนประมาณ 230 km/h ครัทซ์มันก็ไม่ยักกะลื่นนะ หรือว่าแดรกซ์มันใช้งานครัทซ์มากกว่า
ผมว่า os 2 แผ่นน่า จะอยู่นะคับ ผมว่าเรื่อง คลัช น่าจะ ลอง ปรึกษา พี่ไก่ คลัช รัชดา ดูอะคับ ผมใช้ os ชุดนี้ แกทำให้ใช้มา สามปี กว่าแล้ว คลัช ยังไม่พังเลย แต่ใกล้หมดและ
แล้ว ของ ACT ล่ะครับมีใครลองแล้วมั่งครับ เท่าที่ดูสเปคก็น่าสนใจ SET XTR6 + FLYWHEEL PROLITE ราคาพอรับได้ครับของใหม่
ข้อมูลมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ งาน circuit เราเมื่อไรครับ กำหนดการเปลี่ยน 2 สัปดาห์ก่อนงานครับ แล้วใครจารับซื้อ OS super single ของผมหรือเปล่าครับ
พี่ไก่ คลัช รัชดานี่อยู่ตรงไหนอะครับ ของผมก็ถึงเวลาแล้วครับ ปล. เห็น HKS ตัวใหม่ LA twin plate ออกแล้วอยากลองจัง ท่าจะนิ่มตีนดีครับ แต่ไม่มีตังอ่ะ เป็นผ้า metallic - glass fibre ครับ
พี่ไก่ อยู่รัชดาครับ อยู่ซ.ข้างเบนซ์รัชดา ติดกับ Rocket Sound ตรงข้าม สน.พหลโยธิน สี่แยกรัชโยธินครับ ม.พรวัฒนา เข้าซอยไปประมาณ 800เมตร ถ้าไม่เคยไป ไปไม่ถูกหรอกครับ ไปถึงปากซฮยโทรหาแกดีกว่าครับ081-9012605 081-9238633 02-9390913 แกกันเองมากครับ ความรู้เยอะไม่ห่วงวิชา