DIY วันนี้ ผมมีโอกาศดีที่จะได้นำเสนอการทำโน่นี่นั่นด้วยตัวเองอีกแล้ว เพียงแต่คราวนี้ ไม่ใช่การซ่อม ไม่ใช่การแก้ไข แต่เป็นการเสริมสมรรถนะ ไอ่ครั้นจะใส่ค้ำ หน้า หลังอย่างนี้ ก็คงไม่ใช่ DIY แบบของอินทิกร้า มันต้องมีสาระบ้าง...... หลายวันก่อนผมได้ข้อมูลจากการนั่งหาไรไปเรื่อยเหมือนที่เคยทำมาตลอดเวลา ก็ไปเจ๊อะกับ ขั้นตอนการใส่ค้ำแก้มของชาวยี่ปุ่นเค้าเข้า เราอาจจะต้องใส่โดยการ ถอดบรรใดข้าง ถอดแก้มออก แต่คราวนี้ ความน่าสนใจไม่ได้อยู่แค่การใส่ค้ำแก้มเพื่อเสริมสมรรถนะ แต่มันอยู่ที่การใส่แบบ ลัดทางด้วย ลองไปดูกันว่ามันยังไง ภาพของค้ำแก้มวันนี้ เป็นแบบสามจุด ซึ่งหากเป็นสองจุดก็จะง่ายขึ้นคับ ง่ายๆกับการยกรถขึ้นเพื่อถอดล้อออกก่อน เซฟยางไว้ใต้ท้อง(ผมไม่เคยยัดไว้เลยเสียดายล้อ) เปิดซุ้มล้อออกคับ งอเหล็กรับน๊อตตัวใหญ่รอไว้เพื่อง่ายในการสอดเข้าแก้ม รูบนคือรูที่ใช้รอดออกของเหล็กที่งอเมื่อซักครู่ ส่วนรูถัดไปคือรูที่เราเอาเหล็กสอดเข้า ถอดน๊อตบานพับประตูออก เหตุที่เราเอาซุ้มล้อออกแล้วเหตุที่เราเข้าทางลัดคับ นำไฟเลี้ยวแก้มออก โดยปลดปลั๊กด้านหลังด้วยเพื่อง่ายต่อการทำงาน น๊อตที่ใช้คับ เหตุว่าหากใช้น๊อตที่มากับรถอาจจะมีความยาวไม่พอ จึงควรใช้น๊อตที่แถมมากับค้ำ สีทองๆคับ นำค้ำใส่เข้าที่บานพับประตูด้านล้างก่อน ขันหลวม สอดเหล็กเข้าเพื่อรับจุดยึดด้านบน ขันหลวม ก่อนกลับไปใส่จุดสุดท้าย ผมแนะนำให้ขันแน่นที่จุดล่างก่อนไม่งั้นประตูจะหล่นคับเละเลยทีนี้ แล้วล๊อกจุดบนก่อนล๊อกจุดที่ปลายแก้มสุดท้ายให้แน่น ใส่ซุ้มล้อ และล้อกลับไป เท่านี้ก็ได้ค้ำแก้มไว้เสริมสมรรถนะละคับ ไม่เข้าใจสงสัยยังไงมีอยู่ก็ลองถามไถ่กันวันนี้ สวัสดีคับ DIY