REVIEW :: PSPEC :: Adjustable Short Throw Shifter [Install Part II]

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 10 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    เนื่องจาก Overview และ Install Part I ตอนนี้ ก็มาดูบทสรุปของโปรเจคนี้กันครับ ก็สรุปกันให้เห็นกันล่ะครับ มาเริ่มกันดีกว่า

    หลังจากที่ประกอบของรอไว้เรียบร้อย วันนี้ก็ได้โอกาศเอาของลงรถสักทีล่ะครับ

    ขึ้นตอนก็ไม่มีอะไรมากมายครับ
    1. เริ่มจากถอดน๊อตยึด Console กลาง 2 ตัว
    2. ต่อมากเอาปุ๊กที่ 2 ตัว
    3. เอากรอบตรงเบรคมือออก
    4. คราวนี้ก็ยก Console เกียร์ออก
    5. ไขน๊อตเบอร์ 14 ออกทั้งสี่ตัวที่ล๊อค Housing ออก
    6. เอาตัวล๊อคและสายดึงเกียร์ออกจาก Housing ทั้ง 2 เส้น
    ึ7. เอาสลักคล้องสายดึงเกียร์ออกจากขาดึงเกียร์ที่ Housing
    8. เอาล่ะ ยกคันเกียร์ออกได้สักทีนะ

    จากนั้น ก็ เวลาใส่กลับก็ย้อนกลับล่ะครับ แฮะ เล่นง่ายดี

    เล่าไปก็ อาจจะนึกกันไม่ออก มาดู รูปกันไปด้วยดีกว่านะครับ

    เริ่มจาก เทียบๆ กันให้เห็น ระหว่าง ของเก่าผม ที่ใส่ยังไม่ถึง 1 เดือนเลย ของ TWM กับ PSPEC
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ดูชัดๆ กันแต่ล่ะอันแต่ละชุด
    [​IMG]
    [​IMG]

    ลองสังเกตความสูงของคันเกียร์นะครับที่ตัว Housing อ่ะเท่าๆ กันแต่ว่า คันเกียร์นี้แหละครับที่สั้นกว่ากันเยอะ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เอาล่ะครับ ให้ดูเทียบกันไปเทียบกันมาหลายๆ มุมไปแล้ว คราวนี้มาดูว่าเมื่อเอามาลงในรถแล้วเป็นไงกันดีกว่าครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ตัวนี้ไม่ต้องไปทำอะไร
    [​IMG]

    ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกทีก่อนจบงาน
    [​IMG]

    จบงานล่ะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    จากทั้งหมดที่ทำไป วันนี้ก็ได้ลองใช้งานมาสักพักแล้วล่ะครับ สรุปเลยครับ ว่า สั่นลงกว่าของ TWM แน่นอนครับ ทั้งในส่วนของ Up/Down และ Left/Right Throw ครับ

    แต่ การทำให้สั้นลงนั้น จะทำให้ตำแหน่งของคันเกียร์ ในส่วนด้ามเลื่อนไปข้างหน้านิดหน่อยครับ

    แต่ ก็ไม่ได้ทำให้มีปัญหาอะไร เพียงแต่ว่ามันไม่อยู่ตรงกลางเหมือนกับของ TWM

    แต่ ก็ สามารถปรับให้ตำแหน่งของคันเกียร์ตั้งตรงได้เหมือนกัน แต่ก็จะทำให้ระยะที่ได้ เท่าๆ กับของ TWM

    แต่ ก็ สามารถทำให้การเข้าเกียร์ในตำแหน่งของ Left/Right นั้น ก็ทำได้สั้นลงด้วยครับ ถึงจะทำให้ระยะ Up/Down ของ TWM และ PSPEC เท่ากัน

    ดังนั้นสรุปว่า ใส่แล้ว ทำอะไรๆ ได้มากกว่าของ TWM แต่ว่าราคาแพงกว่าเยอะมากๆๆๆๆ ครับ

    แต่ราคาที่แพงกว่านั้นก็ทำให้สามารถได้เพิ่มลูกเล่นอีกหลายอย่างครับ อย่างที่เห็นชัดเจนที่สุดคือ ความสูงของคันเกียร์ที่สั้นลงเห็นๆๆๆๆๆ และสามารถปรับได้ตามความต้องการและความถนัดของผู้ใช้จริงๆ

    ของ TWM และ SkullDiffer by Yakumo นั้นสามารถทำระยะได้เท่ากันครับ

    สรุปแล้วสรุปอีก คืนถ้าเอาความคุ้มค่าในการลงทุน ผมแนะนำว่า ใช้แบบ Adapter อย่างเดี่ยว ดีกว่า เปลียนทั้งด้ามครับ แต่ถ้าใครอยากได้จริงๆ ก็ลองสั่งมาใช้งานกันดุครับ


    สุดท้ายหวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้