ดีครับพี่stทุกๆคนที่จริงแอบอยู่ในบอดนี้มานานแล้วเหมือนกันนะเนี้ย 555+ เอาเป็นว่าตามหัวข้อเลยแล้วกันนะครับพี่ๆทุกคนว่ากันเลยแล้วกันนะครับ (รถผมเป็นตัวb14ท้ายแยกรุ่นแรกนะครับ) 1)ผมว่าจะเปลี่ยนท่อทั้งเส้นรวมถึงเฮดเดอร์ด้วยนะ ว่าแต่เหนเฮดเดอร์มันมี2สูตรใช่ป่ะถ้าจำไม่ผิดไม่รู้สูตรไหนดี (เครื่องเดิมๆนะครับไม่ใช่SR) 2)ขนาดท่อควรกี่นิ้วดีครับ(แบบแซงแล้วไม่ลุ้นอะครับ- -) 3)แล้วร้านนี่ผมว่าไปทำร้านไหนดีอะครับบ้านผมอยู่แถวบางบัวทองนะแต่จะไปทำที่เม้งพระราม2(เพราะไม่ค่อยรู้จักร้านท่อดีๆเท่าไหร่- -) 4)ช่วยประเมินราคาเรื่องท่อหน่อยได้เปล่าครับว่าเท่าไหร่ดี.... 5)ถามเรื่องเบรคบ้างและครับผมว่าจะไปทำแปลงเบรค r32 ที่ร้านเค้ามีเบรค porshe อะไรสักอย่างอะ- - เหนราคา 20000 กว่าๆ(ร้านนี้ดีหรือเปล่าครับ) แต่ผมว่าถ้าเปลี่ยนเบรคก้ว่าจะเปลี่ยนล้อเปน5รูไปเลยดีเหรือปล่าครับ หรือว่าไม่ต้องเปลี่ยนเบรคหรอกแค่ แปลงดุมล้อพอแต่กลัวว่าแปลงดุมล้อแล้วจะไม่เสถียรเท่าแปลงเบรค 5รูไปเลย.... (เอาไงดีครับ) หรือว่าผมเอา4รูเหมือนเดิม+สเปรสเซอดีครับ... มึนแล้วอะครับตอนนี้ก็งงๆกับคำถามตัวเองเหมือนกัน เอาเปนว่าร้านที่ผมจะไปแปลงเบรคร้านนี้ดีเปล่าครับ แล้วพับซุ้มล้อ+แปลงดุมล้อ+สเปรสเซอ ร้านไหนดีๆบ้างอะครับ แล้วก็ร้านท่อด้วยครับ- - ปล.ถามมากความไปก็ขอโทษพวกพี่ๆด้วยแล้วกันด้วยนะครับ-*- เพราะผมก้ไม่ค่อยรู้ร้านแต่งอะไรมากมายเลย ลองหาไปเองทีไรเหมือนจะโดนฟันทุกทีเลย ยังไงก้รบกวนพวกพี่stอีกรอบแล้วกันนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าไปก่อนเลยแล้วกันนะครับ
ของผมแค่เคยแปลงดุมล้อมาครับ จาก 4รู100 เป็น 4รู114 ใส่ล้อขอบ 16 จะล้นๆ มาหน่อย แปลงมาแล้วก็ไม่มีปัญหานะครับ ร้านแถวแสมดำ พระราม2 ชื่อร้านอยู่ในเว็บกลางครับร้านนี้คนทำกันเยอะ พับซุ่ม ทำดีแค่ไหรสีก็แตกนะครับ(หรือรถผมสีเก่าก็ไม่รู้) ผมพับมาข้างละ 300 ตามร้านยางใหญ่ๆนะ อย่างอื่นรอผู้รู้นะคราบบบ
งั้นผมตอบเรื่องท่อ เอาที่รถผม (เคยเป็นของผม) ใส่ตอนก่อนจะขายแล้ว กัน รถผมเกียรออโต้นะ เฮดเดอร์เดิม ตัดแคทออก เดิน 2 นิ้วทั้งเส้น พักกลางใส้ตรง 1 ลูก พักปลายทรงรี ใส้เยื้อง 1 ลูก ก็วิ่งดีนะ เหยียบมันดี ดีกว่าท่อเดิม หรือเปลี่ยนแค่ปลายเยอะ (ท่อยกเส้นก็ซื้อตาเด่นมายกเส้น อิอิ)
ท่อ ถ้าใส่เฮดเดอร์ 4 2 1 พอ ท่อ ทั้งเส้น 2 นิ้ว ทำร้านไหนก็ได้ ส่วนราคา ก็มีหลายแบบ เป็น เลส ก็แพง ไป เหล็ก ก็ถูก ไม่กี่บาท ส่วนแปลงเบรค r32 พี่ติ่งก็รับแปลงอยู่นะครับ ส่วนเรื่อง ทำดุม แล้วแต่ชอบ ทำดีมา ก็จบ ทำไม่ดีมา ก็มีปัญหาตามมา
5)ถามเรื่องเบรคบ้างและครับผมว่าจะไปทำแปลงเบรค r32 ที่ร้านเค้ามีเบรค porshe อะไรสักอย่างอะ- - เหนราคา 20000 กว่าๆ(ร้านนี้ดีหรือเปล่าครับ) แต่ผมว่าถ้าเปลี่ยนเบรคก้ว่าจะเปลี่ยนล้อเปน5รูไปเลยดีเหรือปล่าครับ หรือว่าไม่ต้องเปลี่ยนเบรคหรอกแค่ แปลงดุมล้อพอแต่กลัวว่าแปลงดุมล้อแล้วจะไม่เสถียรเท่าแปลงเบรค 5รูไปเลย.... (เอาไงดีครับ) หรือว่าผมเอา4รูเหมือนเดิม+สเปรสเซอดีครับ... ******************************************************************************************************************** ข้อนี้เเล้วกันครับ ดุมล้อเดิม 4 รู 100 ก็ได้ครับไม่ยุ่งยากใช้ปั้ม skyline R32-R33 หรือ s14 ตามเเต่ชอบ งบไม่หนีกันครับ R33เเพงหน่อยเเต่ไม่ถึงหมื่อน r32 /s14 พันกลางๆ-หน่อยๆ ดุมใช้ของนีโอ ตัวนอกมาเจาะใหม่เป็น 4 รู 100 ลงโป๊ะเลย หาจาน 286 มาอีกใบเเหล่ม รวมเบ็ดเสร็จ ทั้งของทั้งค่าเเรง 10000+-นิดหน่อยครับ ได้ 4 รู100 เหมือนเดิมคราวนี้ก็หาล้อสวยๆใส่จบข่าว
1)ผมว่าจะเปลี่ยนท่อทั้งเส้นรวมถึงเฮดเดอร์ด้วยนะ ว่าแต่เหนเฮดเดอร์มันมี2สูตรใช่ป่ะถ้าจำไม่ผิดไม่รู้สูตรไหนดี (เครื่องเดิมๆนะครับไม่ใช่SR) Ans : Header แต่ง GA ที่ญี่ปุ่นไม่มีผลิต คงต้องซื้อบ้านเราครับ ตามร้านใหญ่ ๆ เค้ามีทำอยู่ตรงรุ่น ใส่ B13, B14, NV ได้เลย ผมซื้อมา 2000 ครับที่ร้านเพชรเกษมเฮดเดอร์ที่สาย 4 แล้วก็พันผ้าอีก 1000 นึง 2)ขนาดท่อควรกี่นิ้วดีครับ(แบบแซงแล้วไม่ลุ้นอะครับ- -) Ans : 2 นิ้วครับ กำลังดี 3)แล้วร้านนี่ผมว่าไปทำร้านไหนดีอะครับบ้านผมอยู่แถวบางบัวทองนะแต่จะไปทำที่เม้งพระราม2(เพราะไม่ค่อยรู้จักร้านท่อดีๆเท่าไหร่- -) Ans : คงแนะนำเพชรเกษมเฮดเดอร์อ่ะครับ แถวแยกสาย 4 ราคาอาจจะแพงนิดนึง แต่งานโอเคครับ (ส่วนตัวอ่ะนะ) 4)ช่วยประเมินราคาเรื่องท่อหน่อยได้เปล่าครับว่าเท่าไหร่ดี.... Ans : ขึ้นอยู่ว่าจะเดินสแตนเลส หรือเหล็ก เฮดเดอร์ 2000-2500 มีพักกลางอาจบวกเข้าไปอีก ถ้าเลส -> เดินเลส 3000+- คร่าว ๆ น่าจะ 5000+- ครับ ถ้าเหล็ก -> เดินเหล็ก 1500+- คร่าว ๆ น่าจะ 3000+- ครับ 5)ถามเรื่องเบรคบ้างและครับผมว่าจะไปทำแปลงเบรค r32 ที่ร้านเค้ามีเบรค porshe อะไรสักอย่างอะ- - เหนราคา 20000 กว่าๆ(ร้านนี้ดีหรือเปล่าครับ) แต่ผมว่าถ้าเปลี่ยนเบรคก้ว่าจะเปลี่ยนล้อเปน5รูไปเลยดีเหรือปล่าครับ หรือว่าไม่ต้องเปลี่ยนเบรคหรอกแค่ แปลงดุมล้อพอแต่กลัวว่าแปลงดุมล้อแล้วจะไม่เสถียรเท่าแปลงเบรค 5รูไปเลย.... (เอาไงดีครับ) หรือว่าผมเอา4รูเหมือนเดิม+สเปรสเซอดีครับ... แนะนำ 4/100 ของเดิมดีกว่าครับ เบรคหาพัลซ่า หรือ R32 มาใส่ก็พอแล้วครับกับเครื่องเดิม ร้านแปลงมีทำได้หลายร้าน
ตอบ ข้อ เม้งพระราม 3 ละกันครับ ........ ผมไปถามราคามา ท่อเหล็กทั้งเส้น ใส่ B13 เครื่อง SR 2.2 นิ้ว แกเอา 12,000 บาท ....... ถาม เลส แกจะเอา 15,000 บาท อัพ นะครับ ......... ผมเลยวิ่งออกมาทำร้านข้างถนนธรรมดา 2.0 นิ้วทั้งเส้น 5,000 บาท รวมท่ออ่อน ..... ปล. ราคาทั้งหมดนี้ ไม่รวมเฮดเดอร์นะครับ