คือผมกำลังจะเปลี่ยนลูก 2J bo ในเครื่อง 3S นะครับ ตอนแรกก็ว่าจะเบิกใหม่แต่ช่างแนะนำว่าให้หาลูก 2J bo มือสองที่ติดมากับเครื่องมาใช้นะครับก็เลยอยากทราบว่าลูกเบิกใหม่ 2J bo มันไม่ทนเท่าลูกมือสองสภาพดีหรือครับอยากทราบจริงๆๆครับจะได้เอาไปบอกกับช่างได้ครับรบกวนหน่อยนะครับขอบคุณมากครับ
เบิกใหม่ราคารับได้ครับ ได้สดกว่าด้วย ถ้าพวกกันมีเครื่องยกลง หรือมีท่อนล่างก็ดีครับใช้ได้เหมือนกัน ผมว่าช่างเค้าคงอยากให้ถูกลงน่ะครับ ต้องบูสต์เยอะแน่ๆเลยหากันขนาดนี้
ที่ช่างเค้าแนะนำว่าให้หาลูกมือสองก้อได้นั้น เพราะว่ายังงัยก้อต้องนำไปปาดหัว กลึงเนื้อออกบางส่วน มันก้อเหมือนกับไส้เนื้อไม้เก่า ให้เป็นไม้ใหม่ นั่นแหระ รับรองว่า เหนียว ทน อึด แน่ ๆ แต่ต้องไปเจอกับคนที่ทำเป็น ๆ นะคับ ร้านโนเนมไม่มีประสบการณ์ไม่แนะนำ ควรหลีกเลี่ยง เพราะคนทำเป็น เค้าจะรู้เลยว่าจะส่งไปปาดหัวที่โรงกลึงไหน ทำอย่างไร ประกอบอย่างไร ตีปลอกลูกสูบที่ไหน เคยเจอมารายแล้วแล้วกับ กลึงห่วย ประกอบห่วย สุดท้ายก้อไป โทษลูก 2 เจ ว่าไม่ดี . .
ใช่ครับ ลูกเบิกใหม่ อยู่ประมาณ ราวๆ นี้ครับ แต่อย่างที่พี่ๆข้างบนบอกอ่ะครับ ได้ลูก สดกว่า ใหม่กว่า ชัวร์กว่า แน่นอนครับ แนะนำให้ซื้อใหม่ อีกเสียงนึงครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆๆๆนะครับที่ให้ความคิดเห็นครับแต่ช่างเขาบอกมาประมาณว่าลูก 2J ที่เบิกใหม่ในไทยทนสู้ลูกที่ติดมากับเครื่องไม่ได้ครับก็เลยงงครับว่าลูกเบิกใหม่ในไทยวัสดุมันไม่ดีหรือยังไงงงอยู่ครับ
ไม่เห็นเกี่ยวนะคับ ดูอย่างพวกรถ 700-800 ม้าเค้าก็ใช้ลูกที่เบิกกันในนี้ล่ะคับ แต่ยังไงขอให้เป็นของ Toyota แท้คับ แล้วอีกเหตุผลนึงที่ผมมองคือ ลูกในเครื่องใช้มา 10 กว่าปีแล้ว ถึงวัสดุมันจะดีกว่า แต่มันผ่านการใช้งานหนักมาร่วม 10 ปีแล้ว มันจะดีสู้ลูกใหม่ได้ยังไงคับ ลูกสามารถเบิกได้ตามร้านอะไหล่คับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:00:45 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:00:23 ---------- ไม่เห็นเกี่ยวนะคับ ดูอย่างพวกรถ 700-800 ม้าเค้าก็ใช้ลูกที่เบิกกันในนี้ล่ะคับ แต่ยังไงขอให้เป็นของ Toyota แท้คับ แล้วอีกเหตุผลนึงที่ผมมองคือ ลูกในเครื่องใช้มา 10 กว่าปีแล้ว ถึงวัสดุมันจะดีกว่า แต่มันผ่านการใช้งานหนักมาร่วม 10 ปีแล้ว มันจะดีสู้ลูกใหม่ได้ยังไงคับ ลูกสามารถเบิกได้ตามร้านอะไหล่คับ
---- สงสัยน่าจะเจอลูกปลอม แน่เลย เลยมีอคติกับลูกใหม่ / ลูกศูนย์แท้ๆ กับ แหวนเบิกใหม่ Boost 2.5 Bar ก็ไม่เห็นเป็นไรเลยน่ะครับ เพียบแต่ความทนทานของลูก สู้ลูกซิ่งไม่ได้เท่านั้นเอง ---- .... ปล ..... เครื่องพังในแต่ล่ะครั้ง บ้างทีมันก็ไม่ได้พังที่ตัวของเสมอไปน่ะ แต่ .... ชอบโทษทีของเรื่อยไป
ขออาศัยกระทู้นิดนึงนะครับ แล้วไอ้ลูกใหม่ของแท้นี่เราจะเบิกได้ที่ไหนอะครับ ใกล้แถวๆเลียบด่วนนี่มีมั้ยครับ ขอบคุณครับ
เบิกใหม่เลย งบเยอะไม่ใช่เหรอ ทำเสร็จก็วิ่งซะทีนะ อย่ามามีข้ออ้างอีก ป.ล. เลิกมุดได้แล้วนะ มันมีตัวอย่างให้ดูอยู่หัดกลัวซะบ้าง ไอ้บ้า 555
เบิกใหม่ดีกว่าครับ แต่อยากจะฝากคำถามให้คิดอะไรนิดนึง อาจสวนกระแส นิดนะครับ แค่อยากให้คิด ๑. เบิกใหม่ดูดีๆ นะครับว่าเป็นลูก 1J-GE / 1J-GTE / 2J-GE หรือ 2J-GTE ๒. กรรมวิธีในการผลิตลูก เจเป็นแบบไหนครับ? Force / Semi - Force หรือ เคลือบ Force ๓. การผลิตแต่ละแบบ ถ้าโดนปาดหัว แล้วจะมีผลยังไง ๔. การผลิตลูกสูบ มันต้องมี Balance มาจากโรงงานใช่ไหมครับ? แล้วถ้าโดนปาดหัวหรือแก้สลัก Balance ยังจะดีอยู่ไหม การ Balance ของโรงกลึง มีคุณภาพทัดเทียมกับ การ Balance มาจากโรงงานผลิตที่มีเครื่องจักรราคาเป็นล้านๆ หรือไม่ ๕. ลูกสูบ J แต่ละตัว มีรู น้ำมันไหม? แล้วถ้าเราดัดแปลง รูน้ำมันพวกนี้จะเป็นไง ๖. การปาดหัว / แก้สลัก เพื่อยัดเข้าไปในเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องของมัน แล้ว กำลังอัดแต่ละกระบอกสูบ เป็นไง ถ้าไม่เท่ากันในแต่ละกระบอกสูบจะทำไง วัดได้ไหมว่ามันต่ำไป หรือ สูงไป แล้วจะแก้ไขไง ๗. การตีปลอก Liner คุณภาพเครื่องจักรของโรงกลึงที่ไปทำเป็นไง ทำแล้ว กลม 100% ไหม หรือว่า รี ฝากให้ลองคิดเล่นๆ แค่นี้ดูก่อนแล้วกันครับ ถ้าข้อมูลผมผิดพลาดยังไงก็ขออภัยนะครับ แต่ถ้าถามผม ผมยอมกัดฟันอีกหน่อยซือลูก Force แท้ดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียเงิน เสียเวลาหาซื้อเสื้อสูบใหม่ เสียเวลาตอกเลขอีก :cry:
ผมขอต่อจากพี่แมนอีกนิดละกันนะครับ คือถ้าเป็นลูกฟอร์จแล้วโอเวอร์ไซส์ ก็ต้องมีการคว้านตีปลอกอยู่ดี อยู่ที่ประสบการณ์ของโรงกลึงด้วยนะครับ กับคนประกอบที่ช่างสังเกตุฝากไว้เท่านี้ครับ
อันนี้ถูกต้องคับ ไม่ใช่สนับสนุนเพราะว่าตัวเองขายลูก แต่มันสมเหตุสมผลมากกว่าคับ แต่ในส่วนนี้ก็อยู่ที่งบประมาณของแต่ล่ะคนในการทำเครื่องด้วยคับ
หาอู่ที่ไว้ใจได้มีประสบการณ์ ไม่น่ามีปัญหานะผมว่า เดี๋ยวนี้อู่ดังๆมีชื่อเสียงผมว่าทำได้เกือบหมด แหละ มันเป็นทางเลือกของคนที่มีงบจำกัด เพราะถูกกว่าลูกฟอร์จซิ่ง 3-4 เท่า
ลูกเดิม องค์ประกอบเยี่ยม ไม่ Over Boost ก็เหนียวแล้วนะครับ อย่าง SR เนี่ย เดิมๆ เนียนๆ มีกล่องใบ บูสท์ 1.2 bar ลูกไม่มีแตก เผลอๆ เหนียวกว่าลูกเจดัดแปลงอีก
จาาาบ้าหรือพี่แปดหมื่นถ้าแปดหมื่นผมเปลี่ยนลูกซิ่งแล้วคร้าบบบบแค่นี้ยังเกือบสี่หมื่นเลยคร้าบบบบใส้แห้งเลย + อ้างถึง ตอบกลับ