มือใหม่ครับ พอดีสนใจเครื่อง B16 ติดที่ว่ารอบมันจัดไปหน่อย (ผมวิ่งทางไกลบ่อย) เลยอยากเอาเกียร์ B18 มาชน ขอถามข้อมูลหน่อยครับ 1. เครื่อง B16 ชนเกียร์ B18 ได้เลย ไม่ต้องแปลงใช่ไหมครับ ? 2. เครื่อง B16 ที่เอามาชน จำเป็นต้องเครื่องเกียร์ MT หรือเปล่า (พอดีเห็นว่าเครื่อง B16 AT ราคามันถูกกว่า MT) หรือว่าใช้เครื่องที่ติดมากับเกียร์ AT ได้ พอดีเคยได้ยินมาว่าถ้าเอาเครื่องเกียร์ AT มาชนเกียร์ MT จะกินน้ำมันมากกว่า 3. จากข้อ 2 ถ้า มีปัญหา (กินน้ำมัน ฯลฯ) สามารถแก้ที่กล่องได้ไหมครับ หรือมีวิธีแก้วิธีอื่นอีก ? มีอะไรแนะ นำได้นะครับ ขอบคุณทุกท่าน ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ระหว่าง D15B จบๆไม่ต้องจัดการเรื่องเกียร์ แต่กลัวขับไม่มันส์เท่า B16
ที่บอกว่าจูนกล่องแก้ได้นี่แสดงว่าตัวเครื่องไม่ได้มีความแตกต่างกันระหว่าง AT กับ MT ใช่ไหมครับ คือต่างที่กล่องอย่างเดียวเลย ขอบคุณครับ
เครื่องไม่ได้ต่างกันครับ สายไฟไม่แน่ใจนะลองเช็คดูอีกที กล่องโมได้ครับ จากออโต้เป็นแมนนวล แต่ถ้าจะจูนต้องเป้นกล่อง OBD1 นะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พึ่งไปสนามแก่งกระจานมาเมื่อวาน ได้คุยกับช่างวายริ่ง คิดว่าตัดสินใจได้ล่ะครับ ^^