รถ B14 GA16DNE NGV FIX Mixer + SOHOL 95 + Gear Manual เนื่องจากว่าเวลาขับน้ำมันมีกลิ่นน้ำมันแรง เลยเปิดฝากระโปรงดูพบว่าท่อน้ำมันไหลย้อนกลับที่ Fuel Regulator มีสภาพแบบว่าสายขาดยุ่ยหลุดออกมา สภาพสายนี่นิ่มมาก น้ำมันหยดออกมาเลย เลยซื้อสายมาเปลี่ยนใหม่ แต่พอเปลี่ยนแล้วเกิดอาการเหมือนแอร์โฟล์วจะเสีย คือสตาร์ทน้ำมันติดยากแช่นาน ควันขาวมีดำปนนิดๆ เมื่อขับแก๊ส เวลาเหยียบคลัทซ์ค้างไว้พร้อมเข้าเกียร์ ในช่วงแอร์ตัด(ทำพร้อมกันสามอย่าง) รอบจะตกแล้วค่อยดีดขึ้นมา แต่บางครั้งถ้าหักพวงมาลัยด้วยอาจดับได้ หรือบางครั้งดับเองก็มี แต่เวลาขับไปซักพักลองมาขับน้ำมันก็ปกติ เพิ่งจะเป็นมาสอง สามวัน ไม่กล้าไปร้านกลัวจะโดนเปลี่ยนมั่วๆ เพราะไม่ได้ยุ่งอะไรกับแอร์โฟล์วเลย แต่เวลาสายเบนซิลไหลย้อนกลับหลุด มันกลับขับดีไม่มีปัญหา งงตรงนี้แหละครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลองดึงสายน้ำมันเบนซิลย้อนกลับออกเพราะมันเหม็น อันตรายแต่ว่าจะลองดึงออกดูอีกครั้งว่ารอบมันจะกลับมาดีขึ้นไหม หรือช่วงจังหวะเปลี่ยนสายแล้วแอร์โฟล์มาพังพอดี หรือ Fuel Regulator พัง หรือปั๊มติ๊ก ????? ใครแยกอาการเบื้องต้น หรือวิธีสังเกต หรือเช็คด้วยตัวเองได้ช่วยกรุณาหน่อยครับ ถ้าแอร์โฟล์วนี่คงยาวแน่เลย แต่อยากลองหาสาเหตุจริงๆก่อน ถ้าช่างไม่รู้จริงกลัวจะเสียเวลา และเงินโดยใช่เหตุครับ ขอบคุณครับ
ผมลองถอดสายออก รอบเครื่องเป็นปกติ แต่มีน้ำมันไหลออกมาตลอดเวลา พอเสียบเข้าไปมันก็รอบตกอีกครับ ถ้าที่แอร์โฟล์วดึงออกก็รอบไม่น่าขึ้น เป็นที่อะไรครับใครช่วยวิเคราะห์หน่อย ตัวที่บอก ผมถ่ายของจริงมา พอดีมันมืดๆ มันอยู่ข้างซ้ายของเครื่องครับ ตามลูกศร พอถอดสายรอบเครื่องปกติ พอใส่สายเข้าไปปกติรอบตก งงครับผมไม่ค่อยเป็นทางด้านนี้เท่าไหร่ :cry:
Regulator น่าจะพังครับ น้ำมัน ไม่น่าจะไหลอกตรงรูแวคคั่มนะ อยู่แถวไหนเหรอ ผมมีอยู่ตัวนึง ให้ลองยืมเปลี่ยน
แล้วตอนนี้ผมต้องทำยังไงครับ น้ำมันมันก็ไหลไปในระบบแวคคั่ม จะมีอย่างอื่นพังอีกหรือเปล่าครับ ผมอยู่ประชาอุทิศ ราษฎร์บูรณะครับ Regulator ตัวกี่บาทครับจะลองซื้อเปลี่ยนดู ดีกว่าแอร์โฟล์วเสีย อิอิ
ไปซื้อมาแล้วแต่เป็นมือสอง ของเซฟิโร่ มีอันเดียวทั้งร้าน ใส่ไม่ได้อีก ตอนนี้ต้องใส่กลับหัว พอดียังทำไม่เสร็จ หมดเวลาพักซะก่อน เด๋วเย็นลุยต่ออีกรอบ จะได้รู้กันซะทีว่าจะหายหรือไม่อย่างไร(ที่ซื้อมาก้ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า) เฮ้อออออ....ออ......... + อ้างถึง ตอบกลับ