เครื่องเทอร์โบติดแก๊ส ระบบหัวฉีดได้ไม๊ครับ

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย chay_ablaze, 10 พฤษภาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. chay_ablaze

    chay_ablaze New Member Member

    7
    0
    0
    พอดีเห็นบางท่านบอกว่าติดแล้วบูสไม่ขึ้นยังไงช่วยตอบหน่อยนะครับ ( เครื่อง 6 สูบ )
     
  2. kittipong kigkog

    kittipong kigkog New Member Member

    3
    0
    0
    ผมก้ออยากรู้ครับ
     
  3. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ติดอยู่ครับ FIXMIX+LAMDA SR20DET

    หม้อ stargas turbo

    บูสปกติครับ

    น้ำมันบูส 0.6 LPG บูส ได้ 0.8-1 บาร์
     
  4. ส่วนใหญ่เค้าไม่สู้ราคาหัวฉีดครับ บอกราคาแล้วถอยหลัง มาคบ MIX ดีก่า
     
  5. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    งั้นถามหน่อยนะคับที่ว่า น้ำมัน0.6 แก็ช0.8-1บาร์
    ผมเข้าใจถูกหรือป่าวคับ
    ถ้าเราใช่น้ำมัน เราปรับบูชที่0.6 แต่ถ้าเปลื่ยนเป็นแก็ช บูชมันจะขึ้นมา0.8-1บาร์

    เองใฃ่มั้ยคับ หรือว่าเราต้องปรับบูชเพิ่ผมเข้าใจถูกหรือป่าวคับ
     
  6. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0

    ไม่ใช้ครับ บูสเท่าเดิมครับ

    ถ้าอยากบูสเพิ่มต้องปรับบูสครับ

    แต่แก๊สสามารถเพิ่มแรงดันเองได้จากบูสที่ปรับเพิ่มเองครับ
     
  7. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ขยายความอีกนิด

    กรณีที่ใช้น้ำมันเบนซินถ้าปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มขึ้น
    เครื่องอาจจะเสียหายได้เพราะน้ำมันขาด เนื่องจาก
    ความสามารถของตัวหัวฉีดที่มีจำกัด กับระบบส่งน้ำมัน
    ที่สร้างแรงดันน้ำมันเบนซินได้ไม่ถึงจุดที่เครื่องต้องการ

    แต่ระบบแก๊สการปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่ม เราไม่ต้องไปสนใจ
    ระบบของน้ำมันไม่ว่าจะเป็นหัวฉีด หรือปั้มติ๊ก เพราะอัตรา
    การจ่ายแก๊สสามารถปรับได้จากการจูนกล่องแลมด้า และจะ
    มีโหมดเพิ่มบูสท์ จ่ายแก๊สแบบฉับพลันอีกด้วย ทำให้หลายๆ
    คนที่ใช้แก๊สส่วนใหญ่มักบอกว่ารอบปลายของแก๊สวิ่งดีกว่า
    น้ำมันเล็กน้อย อย่างน้อยกล่องแลมด้าของระบบแก๊สก็ไม่ตัด
    เหมือนกับกล่อง ECU น้ำมัน

    ส่วนหัวฉีดแก๊ส เท่าที่อ่านๆมาจากในเวป กับถามๆคนติดตั้งแก๊ส
    กับระบบเทอร์โบ เขาบอกว่าติดได้แต่มีข้อจำกัดเรื่องของการบูสท์
    เยอะๆ เพราะข้อจำกัดของหัวฉีดแก๊ส เหมือนกับข้อจำกัดของหัว
    ฉีดน้ำมัน มันจะเป็นช่วงที่ฉีดได้ดี แม่นยำ แต่พอเลยช่วงที่ว่าไป
    ก็ฉีดแก๊สไม่ได้ ทางออกของกรณีนี้ก็คือต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดให้
    สามารถจ่ายได้พอกับอัตราการบูสท์สูงๆ แต่รอบเดินเบาก็จะมี
    ปัญหา ลักษณะเดียวกับการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันจาก หัวละ 500cc
    เป็นหัวละ 700CC อ่ะครับ
     
  8. kittipong kigkog

    kittipong kigkog New Member Member

    3
    0
    0
    เข้าใจแจ่มแจ้งครับ ฉะนั้นก้อติดระบบแลมด้าดีที่สุด
     
  9. newgeneration

    newgeneration New Member Member

    14
    0
    0
    เดี๋ยวนี้ราคาหัวฉีดไม่แพงอย่างที่คิดนะครับ ลองคิดข้อดี-ข้อเสีย แล้วเปรียบเทียบกันดูครับ (ปล.ช่วงนี้มีข่าวหัวฉีดยี่ห้อดังโดนก๊อปทั้งชุดครับโรงงานอยู่ปริมณฑลนี่แหละ ร้านติดตั้งจะติดอยู่ 3 หมื่นต้นๆ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้