กับวีโก้!!

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย โอะโอ๋, 21 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    ปกติทำงาน ไปหาลูกค้าใช้รถวีโก้ตอนเดียว ถ้ารีบก้อเหยียบซะ โอเคทำเวลาได้ดี

    ถ้า b14วางเครื่อง SR20DE เกียร์ออโต้ ความรู้สึก อัตราเร่งแซงมันดีกว่าวีโก้ไหมอ่ะอยากรู้

    ปล.กระทู้นี้ไม่มีเจตนาเปรียบเทียบในทางไม่ดีใดๆทั้งสิ้นนะครับ(แค่อยากรู้เพราะผมขับแค่B14เครื่องเดิมกับวีโก้แค่นั้น)

    ตอบหน่อยนะคร้าบ :)
     
  2. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    สงสัยจะไป 20de กันหมดแน่เลย หุหุ
     
  3. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    vigo นี่ เครื่อง 2500 หรือเปล่า ถ้าใช่ sr20de ขับมันกว่า แต่ถ้าเป็นเครื่อง 3000 ไม่ต้องบอกเลย
    vigo ที่ทำงาน ขับทุกวัน ก็มาดี แต่รอบหมดไว
     
  4. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    อ่ะจริงดิ บอยพูดงี้อยากวาง SR เลย
     
  5. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    น่าน ตามพี่หนุ่ม hudwac ติดๆเลยพี่ อิอิ
     
  6. DARUMASEXY

    DARUMASEXY New Member Member

    282
    3
    0
    หนีจีเอกันจะหมดแล้ว
     
  7. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    GA มันไม่ดีตรงไหนครับชอบทิ้งกันจัง ประหยัดกว่าอีก วาง SR20 ก็แค่วิ่งดีกว่า ขับสนุกกว่า กินนํ้ามันมากกว่า เท่านั้นเอง อิอิ
     
  8. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ไม่ค่อยแรงนะครับ แต่ดึงดี
     
  9. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    GA เซ็ทโบ เลย ครับ พี่ๆ อิอิๆ
     
  10. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ถ้าวิโก้ตัวเปล่าๆเล้วคนขับเอาจริงๆ ผมว่ามีเหนื่อยนะ
     
  11. หลังจากได้มาลิ้มลอง กับ SR20DE แล้วนะคับ กระบะคอมมอลเรล ทุกตัวที่มีอยู่ตอนนี้ จะ2500-3000 CC ถ้าไม่พ่วงกล่อง เอาแค่เดิมๆ ทำท่อนิดๆหน่อยๆ สู้ SR20DE ไม่ได้คับ
    ...ผมก้อ SR20DE AUTO คับ
     
  12. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ผมว่าพอกัน ไม่หนีกันเลย
     
  13. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    แรงแฮะ de อิอิ กระบะชอบรังแก ga ฮือๆ
     
  14. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    ถ้า SR20DEความรู้สึกที่ได้ใกล้เคียงกับวีโก้

    สำหรับผมSR20DE การใช้รถในชีวิตประจำวันก็เพียงพอแล้ว เพราะวิโก้ผมว่าขับสนุกแล้วนะ

    แต่จะ vvl หรือ det นั้น หลายคนคงเล็งเอาไว้ให้มาประจำการในรถของตนเองรวมทั้งตัวผมด้วยจริงม๊ะ อิ อิ

    ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
    :eek:
     
  15. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ว่ากันไปตาม เนื้อผ้า :D
     
  16. golf_zahh

    golf_zahh New Member Member

    1,815
    498
    0
    ยุคการเปลี่ยนแปลงใต้ฝากระโปรง อิอิ
     
  17. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    กำลังมาอีกระลอก แต่ de ไปหลายคันแล้วนะนี่ อิอิ
     
  18. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤษภาคม 2010
  19. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    โพสยั่วกิเลสอีกแล้ว ทหารไทยเนี่ย :eek:
     
  20. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    พี่หนุ่มครับ เครื่อง พี่ มัน sr20de Primera P11 มัน คอไอดีอยู่บน เป็น Hi Pot นะครับ
     
  21. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0

    อ้าวงั้นต้องตีกับตาอาทร์หน่อยแล้ว ต้องรีบแก้ก่อนอายๆ แต่เท่าที่อ่านกับดูมาเขาบอกว่า LOW นะบอย ถ้าพอมีข้อมูลหาดูให้หน่อยนะอยากรู้เหมือนกัน อิอิ แต่ดึงดีจัง
    ตอนนี้หาเรื่องเปลี่ยนสีฝาวาล เปลี่ยนเบรกจานโตๆ ตอนนี้เบรกลื่นมาก ลูกปืนล้อหน้าดังมากเวลาขับเพราะนํ้าหนักเพิ่มขึ้นเปลี่ยนอีก เอาเข้าไป
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤษภาคม 2010
  22. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    แล้ว low pot กับhi pot มันคืออะไรครับ อยากรู้จัง ของผม ไอดีอยู่ล่างครับ มันต่างกันอย่างไงบ้างครับ
     
  23. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    อันนี้รอคนอธิบายเหมือนกัน อ่านจนแยกไม่ออก ก๊อปปี้เข้ามานะ

    เครื่อง SR20DE และรวมไปถึง SR18DE ด้วย ในยุคแรกนี้เมื่อมองฝาเครื่องจากด้านบนเราจะเห็นได้ว่าพอร์ทฝั่งไอดีอยู่ สูงกว่าพอร์ทไอเสียมาก ยิ่งมองจากด้านข้างยิ่งจะเห็นได้ชัด พวกฝรั่งนักเลง SR เขาจึงมีศัพท์เรียกเครื่องพวกนี้ว่า High Port หมายถึง พอร์ทฝั่งไอดีที่อยู่สูง วิธีสังเกตง่ายๆคือถ้าคุณเปิดฝากระโปรงมองลงมาที่เครื่อง คุณจะเห็นหัวฉีด 4 หัวได้ชัดเจน แต่ลิ้นคันเร่งจะแทบมองไม่เห็นเพราะถูกกดลงไปอยู่ข้างล่าง ท่อไอดีจะวนล่างขึ้นบน สำหรับในประเทศไทย เครื่อง SR20 High Port นี้พบได้ใน Nissan Bluebird SSS ที่นิสสันนำเข้ามาขายเอง และนอกจากนี้ก็หาได้ง่ายตามเซียงกงทั่วไป



    จนประมาณปี 1995 เป็นต้นมา เมื่อ Primera เปลี่ยนตัวถังใหม่เป็น P11 จึงมีการปรับรายละเอียดของเครื่อง SR20DE อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เนื่องจากโดนเล่นงานเรื่องมลภาวะที่ไม่ผ่านมาตรการใหม่ของหลาย ประเทศ จึงได้มีการดีไซน์ฝาสูบเสียใหม่อันส่งผลให้พอร์ทฝั่งไอดีอยู่ในตำแหน่งที่ เตี้ยลงกว่าเดิม และมีองศาหักงอของช่องทางอากาศเข้ามากกว่าเครื่องรุ่นเดิม ทำให้การไหลเข้าของไอดี ไม่ลื่นเท่าเก่า (นี่อาจเป็นสาเหตุว่าทำไมบางคนถึงชอบเครื่องรุ่นเก่ามากกว่า ทำไงได้ล่ะครับ ถ้าไม่ปรับปรุงก็มลภาวะเกิน ขายไม่ได้)

    เครื่องล็อตหลังๆนี้จึงถูกเรียกว่าเครื่อง Low Port สังเกตได้จากฝาครอบวาล์วที่จะมีเหลี่ยมสันมากกว่ารุ่นก่อนๆ และกระเปาะท่อไอดีอยู่ตำแหน่งสูงขึ้นมาเห็นชัดเจน ไอดีวนลงล่าง และมองไม่เห็นหัวฉีดได้ง่ายเหมือนเครื่องบล็อคก่อนๆ

    ทีนี้ พอดี ตอนไปมีตติ้งที่ Autocar ก็มีรถให้่ถ่ายมาเป็นแบบด้วย ลองมาเล่นเกมจับผิดภาพแบบง่ายๆกันดู ผมคิดว่าพวกคุณ
    ไม่มีปัญหาในการเดาแน่ครับว่าอันไหน High Port หรือ Low Port จากภาพสองภาพข้างล่างนี่ (เครื่องในภาพเค้าจะมีการใส่
    อุปกรณ์เพิ่มเช่นสายหัวเทียนหรือเฮดเดอร์อะไรทำนองนี้ ไม่ต้องตกใจนะครับ ดูแค่ลักษณะหลักๆของตัวเครื่องพอ)


    View attachment 1589572



    View attachment 1589573





    ส่วน แรงม้าและบิดยังคงเท่าเดิม แต่ในเวอร์ชั่นที่ส่งขายนอกประเทศญี่ปุ่นบางรุ่นมีแรงม้าลดลงจากเดิม อย่างเช่นรถ Primera P11 ที่สยามกลการสั่งเข้ามาขายในไทยช่วงประมาณปี 1997 นั้น เป็นรุ่น 130 แรงม้า แค็มชาฟท์ของเครื่อง Low Port นี้จะมีลูกเบี้ยวไอดีองศาต่ำกว่าเครื่อง High Port (ลดจาก 248 องศา เหลือเพียง 232) ดังนั้นถ้าใครใช้เครื่องตัวนี้แล้วอยากแรง จะลองหาแค็ม High Port มาใส่ก็ได้นะครับ ที่อเมริกาเขาลองกันได้ม้าเพิ่ม 6-8ตัว
     
  24. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    พี่หนุ่ม เครื่อง ตัวนอก ม้า 150 ตัว ไม่ต้องไปดู Low หรือ Hi แล้วครับ
     
  25. pOR...

    pOR... New Member Member

    836
    2
    0
    กระจ่างชัด แหล่มๆเลย พี่บอย :D:D:D
     
  26. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    150 ม้า เกียร์ ออโต้ + lpg ใช้งานประจำวันเหลือเฟือเลย
    ว่าแต่พี่หนุ่มเกียร์ ออโต้หรือป่าวคับ หรือ ธรรมดา
     
  27. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    ของผมเหมือนในภาพบนครับ
     
  28. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    เอาสบายครับ
     
  29. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    เอาแบบไหนหว่า ที่สบายๆ ครับ พี่หนุ่ม อิอิ
     
  30. art-HB12

    art-HB12 New Member Member

    535
    10
    0
    ..!

    ได้เวลาวาง SR20VE แล้วสิพี่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้