REVIEW :: RECARO EP3 [เฉพาะราง]

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 6 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    ก็ไม่มีอะไรครับเพียงแต่ว่าตอนผมหาข้อมูลเรื่องรางเบาะ Recaro ไม่เคยจะได้เห็นชัดๆเลยว่าราง EP3 Recaro ที่เป็นรางตัว U มันเป็นไง เพราะว่าจริงๆ แล้วถ้าเป็นรางจาก EP3 จะสามารถ Fitting ลงใน ES ได้พอดี ไม่ต้องไปวุ่นวาย Slide รูน๊อต หรือว่าจะต้องไป ตัดเหล็กเพื่อมาทำเป็นบูท หรือว่าจะรองแหวน ก็จากความช่วยเหลือของพี่สุดที่รักคนหนึ่งของผมก็เลยได้ รางของ EP3 สภาพดีมากๆๆๆๆๆ มา 1 คู่ ก็เลยเอามารวบรวมนำเสนอข้อมูลให้ดูกันนะครับจะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล เพื่อว่าวันหนึ่งจะ หาเบาะ Recaro มาลงในรถแล้วจะหารางใส่จะได้มีข้อมูลในการเลือกกันครับ จะได้ไม่ต้องเป็นเหมือนผม Search เท่าไหร่ ก็ไม่เห็นจะมีสักที เอาครับมาดูรายละเอียดกันดีกว่า

    ก่อนอื่นต้องเล่าให้ฟังก่อนนะครับว่าถ้าจะหารางมาใส่ ใน ES เพื่อที่จะยึดเบาะ Recaro เนี้ย ถ้าจะเอาของจากตัว Type R มาใช้ก็คงจะได้ จาก DC5 และ EP3 เนี้ยแหละครับ ทั้ง 2 ตัวสามารถ เอามาใส่ได้ครับ แต่ว่าจะมีเพียงจุดเดี่ยวซึ่งเล็กน้อยมาก ที่แตกต่างกันคือ รูใส่น็อตด้านหลังเบาะ ตรงจุดที่ติดกับ console กลาง

    ถ้าเป็นของ DC5 ต้องหาแหวน หรือว่ารองบูท ขึ้นมา แล้วก็ Slide รูน๊อตนิดหน่อย แต่ใส่ได้ ไม่มีปัญหาอะไร
    ถ้าเป็นของ EP3 วางแล้วก็ขันน๊อต เลย

    แล้วอย่างนี้ทำไมไม่หาเอาของ EP3 มาใส่ล่ะจะได้ไม่ต้อง มานั่งรองแหวนทำบูท คำตอบก็คือว่ามันหายากนั้นแหละครับ ของ DC5 จะหาง่ายกว่า

    แต่ไม่ได้หมายความว่าหาง่ายแล้วราคามันจะถูกนะครับ ราง DC5 ผมก็คิดว่าต้องมี ไม่ตำกว่า 4000 ขึ้นไปครับ ส่วนรางของ EP3 เนี้ยถ้าจะหาก็ยังยากแล้วแต่ว่าถ้าหาได้ก็ต้องเลือกสภาพดีๆ อีก ราคามันจะโดดไปเลย เคยเจอว่าถึง 6000 ขึ่นไป พูดแล้วเครียด คุยเรื่องตังค์ทีไหน เปลี่ยนเรื่อง

    ถึงต้องนี้ก็คงเป็นข้อแตกต่างของ รางเบาะของ EP3 กับ DC5 สักนิดหน่อย เพื่อที่จะเอามาใส่ใน ES นะครับ พูดง่ายๆ คือ ถ้าจะใส่ใน ES แล้วเอาทำน้อยที่สุด สำหรับยึดเบาะ Recaro ก็คงหนีไม่พ้น ของจากสองตัวนี้ล่ะครับ แต่ถ้าใช่รุ่นอื่น อาจจะต้องแปลงเยอะหน่อย เรื่องนี้ผมไม่มีข้อมูลอาจจะต้องลองหาข้อมูลจากแหล่งอื่นดู

    อีกความแตกต่างหนึ่งคือ ถ้าเป็นรางของ EP3 จะมีพลาสติกด้านข้างมาด้วย แต่ถ้าเป็น DC5 ก็จะไม่มีมาให้ (อันนี้เป็นความเข้าใจของผมในตอนแรกเนื่องจากว่ารางที่ได้มามันก็ไม่มีพลาสติกมาให้แต่ไปๆ มาๆ พบว่ามันก็มีด้วยเหมือนกัน) แต่ รางเบาะ DC5 จะมีสติกเกอร์ของ Recaro ที่ติดไว้ระบุว่าเป็นรางของ DC5 แต่ส่วนของใน EP3 ไม่มีอะไรเลยเหมือนกับราง Honda เลยว่างั้นแล้วกัน แต่มันใส่กับเบาะ Recaro มาอ่ะนะ เดี่ยวลองไปดูในรูปก็แล้วกันครับ

    ไปดูรูปกันเถอะ

    พลาสติกที่ว่าครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แน่นๆ เพราะว่ามีตัวล๊อต
    [​IMG]

    รางเบาะฝั่งคนขับกับคนนั่งเนี้ยไม่เหมือนกันนะครับ ฝั่งคนขับเนี้ยจะมีสายไฟสำหรับเสียบกับชุดเข็มขัดนิรภัย
    [​IMG]
    [​IMG]

    ตรงนี้เป็นรูน๊อต ที่ใส่ด้านหลังด้านขวานะครับ ปกติเหมือนกับ ไม่ต่างกันเลยระหว่าง DC5 กับ EP3
    [​IMG]

    แต่ได้ตรงนี้สิไม่เหมือนกัน ของ DC5 จะแบบๆ แต่ของ EP3 จะมีขาลงไปอย่างในภาพครับก็เหมือนกับของ ES เลย ก็ขั้นน๊อตแล้วจบเลย
    [​IMG]

    มาดูด้านในกันให้ชัดๆ สลักรหัสไว้เลย S5A
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    มาเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ให้ดูครับ ส่วนนี้เป็นส่วนที่เกี่ยวกับตัวเลื่อนเบาะที่เค้าเรียกตัว U กันนะครับ ยกแล้วก็เลื่อนเบาะได้เลย
    [​IMG]

    ความครบๆ และสภาพที่ดี ขนาดพลาสติกปิดหลังรางยังอยู่เลย
    [​IMG]

    หวังว่าจะพอมีประโยชน์บ้างนะครับ จะได้ไม่มีไว้เพื่อประกอบเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ใช้ผู้รู้เรื่องเบาะเรื่องรางอะไรเลย เพียงแต่นำข้อมูลที่มีของที่มีมาเขียนให้ดูถ่ายรูปให้เห็นเหตุผลเดี่ยวครับ Share
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มิถุนายน 2010
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้