เครื่องเทอร์โบ (sr ฝาแดงเดิมๆ) ถ้าเกิดไม่มีวัด Boost เราจะรู้ลิมิตของเครื่อง หรือป้องกันไม่ให้ บูสเกิน-ไหล ได้ยังไงเหรอคับ ขอบคุณคับ
ไม่กด ไม่ซัด ไม่ไหลแน่ครับ วัดบูสตัวนึงไม่กี่ตังหรอก ซื้อใส่ซะเถอะครับ อย่าเสียน้อยเสียาก เสียมากเสียง่ายเลย
ใส่ปรับบูสไฟฟ้าก็ได้ครับ รุ่นใหม่ๆหน่อย ดูเป็นวัสบูสก็ได้ แถม limit มันได้ด้วยถ้าไหล ผมว่ามันก็คุ้มค่านะครับ
ไม่มีวิธีป้องกันหรอกครับ ถึงแม้จะใส่ปรับบู๊สต์ไฟฟ้าแต่ถ้าท่อที่ต่อเข้าโซลินอยส์แตกหรือหลุด บู๊สต์ก็ไหลอยู่ดี อย่างที่พี่ๆเค้าบอกแหละครับซื้อวัดบู๊สต์ใ่ส่ดีที่สุดครับ
วัดบูสต์ต้องมีคับไม่มีทางเลือก แล้วถ้าจะให้ดีไปกว่านั้นก็ไปเน้นเวสเกตให้ดีด้วย เพราะจะไหลไม่ไหล เวสเกตนี่แหละคับเป็นส่วนนึงที่สำคัญมากๆ
ลองเเกะคำถามดู....เค้าน่าจะหมายถึง แค่ชั่วคราวมั้งครับ.. แบบว่า ใส่อ่ะยังไงก็ต้องใส่.. แต่ตอนนี้คงยังไม่พร้อม.. ที่บอกเดิมๆ ก็น่าจะโบเดิมเกสติดโบมา โอกาสไหลอันนี้ต้องถามเซียนเค้าดูครับ..(โอกาสไหลก็ไม่น่ามาก) ส่วนจะบูสไปเท่าไหร่ยังไง...ก็ต้องใช้ความชำนาญเอาครับว่าบูสตอนนี้มันมาเกินลิมิต หรือว่าอยู่ในเกณท์ปลอดภัย..แต่ก็ไม่แน่นอน...
วัดบูส แบบ แมคคานิก ราคาไม่แพงมีให้เลือกหลายยี่ห้อ ของมือ1 มือสอง เอาแบบเป็นเข็มจะดีที่สุด เพราะถ้าเป็น ตัวเลขดิจิตอล แบบที่อยู่ในทามเมอร์ หรือ ปรับบูสท์ไฟฟ้า จะดูไม่ทัน สมองคิดตามไม่ทัน แบบเข็มดูแวบเดียวก็รู้ค่า แล้ว ส่วนถ้าไม่อยากติดเกจ์ ต้องแน่ใจว่าบูสเดิมๆของรถมันขึ้นเท่า มาตรฐานโรงงานหรือเปล่า เวสเกตุอยู่ในสภาพดีไหม ถ้าทุก อย่างสมบูรณ์ ทั้งเทอร์โบ เวสเกตุ กล่อง ECU ปั้มเบนซิน ดี ขับยังไงก็ไม่มีพัง (ขับแบบปรกติอ่ะนะ) เพราะยังไงซะมันก็ คือเครื่องแสตนดาร์ด แต่ที่เขาใส่เกจ์กันก็เพราะงก็ซ่อมเครื่อง แพงกว่าค่าเกจ์มากอ่ะครับ
ผมใช้2ตัวครับ Defi กับ ทามเมอBlitz dttx ตัวทามมเอก็Okนะครับ พอบูสเกิน ไฟจะเปลี่ยนสีพร้อมกับมีเสียงดังแบบdefiเลย แถมขึ้นเป็นดิจิตอลด้วย ผมชอบกดกลับมาดูที่ตัวทามเมอ มากกกว่าครับ เพราะมันเห็น ถึง0.91 0.93 อะไรแบบนี้ ซึ่งถ้าเป็นdefiต้องเดาๆเอาหน่อยๆ^^ + อ้างถึง ตอบกลับ