เปนเครื่อง 16+20 เดิมๆ คับ มีรอมกล่องไม่ตัด วันก่อนกดเล่นแถวๆบ้าน(แอบซ่า น้ำมันเต็มถังแล้วรู้สึกดีจริงๆ) 1สับ2 ที่8000รอบ แต่ตอนที่2สับ3นี่สิคับ ของตรงคอนโซลร่วงก็เลยเอื้อมมือที่เข้าเกียร์ไปจับไว้ พอกลับมาดูที่วัดรอบ โอ้แม่เจ้า!!! กวาด9500แล้ว!!! .....ก็สับ3แล้วก็ยกเลยคับ ใจตุ๊มๆต่อมๆ ซวยแล้วกรู แต่ก็ไม่มีเสียงอะไรผิดปกตินะคับู ูก็ยังขับไปเรื่อยๆไม่มีเสียงอะไรผิดปกติ (รึว่าท่อดังเลยไม่ได้ยินก็ไม่รู้) พอตอนกลับเข้าซอยบ้านสิคับ รู้เรื่องเลย รอบเดินเบาผิดปกติ เปิดแอร์เดินเบาเปนดับเลยคับ ตอนรอบกลางๆจังหวะถอนคันเร่งยิ่งชัด นึกว่าไปวางEJ20มา สะดุดกระจาย เลยลองถอดหัวเทียนถอดสายหัวเทียนเช็คทีละสูบ ปรากฏว่า เปนปัณหาที่สูบ1คับ หัวเทียนเขม่าดำอยู่หัวเดียวเลย แล้วก็อาการชัดที่สุด สูบอื่นๆถอดเครื่องจะเกือบๆดับ แต่ถอดสูบ1เครื่องเดินใกล้เคียงตอนไม่ถอดที่สุด เพื่อนๆคิดว่าจะเปนที่อะไรคับ ระหว่าง 1.สูบแตกร่องแหวน (ยังไม่ได้เช็คกำลังอัดเลยคับ ทำงานกลับบ้านมาก็มืดแล้วอู่ก็ปิดหมดแล้ว) 2.จานจ่ายพัง (ถ้าใช่ก็น่าจะไม่จุดทั้ง4หัวเลยไม่ใช่หรอคับ ไม่ใช่ไดเรคคอย์ซะหน่อย) 3.สายหัวเทียน หรือหัวเทียน (ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะลองสับหัวเทียนแล้วก็ยังเปนเหมือนเดิม สูบ1จุดไม่เต็ม หรือไฟมาไม่พอจุดระเบิดก็ไม่รุ) ยังไงรบกวนขอความเห็นเพื่อนๆด้วยนะคับ อยากลองทำดูเองก่อน ข้าวยากหมากแพง อะไรทำได้ก็ลองๆดูคับ ปล.แต่เข็ดแล้วคับรอบสูงๆ มีเวลามีเงินเมื่อไร นู๋จะไปล๊อครอบแล้วค๊าบบ พลาดนิดเดียวก็เสียวได้ เฮ้อออ:cry::cry:
ลองหยอดน้ำมันเครื่องเข้าที่ห้องเผาไหม้สูบนั้นดูครับ แล้วก็เบิ้ลแต่ไม่ต้องมาก ลองทำซ้ำหลายๆครั้งอาการ"อาจ"ดีขึ้นครับ ขอให้โชคดี...จากคนใช้ B18 อ่ะฮะ
แบบนี้ผมว่าไม่ต้องเดาหรอกคับ ถ้าเป็นเหมือนที่บอกมาทุกอย่าง ตอนต้น รื้อมาดูเลย ยื้อไปไม่ใด้มีผลดี จะช้าหรือเร็วก็ต้องรื้ออยู่ดี ผมเคยใช้16+20อยู่ ใช้ไมล์ขาว ลากไปเรื่อย ถึง redline จะเป็นพื้นแดงๆนิดนึง ผมลากจนเลยแดงเลยไปจนพื้นขาววอีกครั้งที่เกียร์3 เพราะเกียร์4พังเข้าไม่ใด้ถ้ายกก็โดน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ใน1คืนวิ่งแบบนี้ตลอด3-4รอบ ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยใด้วิ่งบ่อย ถ้าเอาออกมาวิ่งก็พลีชีพตลอด สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ ก็ไม่ใด้ใช้ข้องเทพอะไรมาก crower ตามท้องตลาดทั่วไป เกียร์1-2 ก็9500-10000 นิสสๆ แล้วแต่จะ กรอคันเร่งเนียนหรือไม่เนียน แต่ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไร ตัวล่าสุดทำมา วิ่งไป 3หมื่นกว่ากิโล แข่งด้วยใช้งานด้วย มีปัญหา เพราะสปริงวาล์วหัก ท่อนล่างตัวนี้ใช้มา6ปี เปลี่ยนแค่ชาร์พอย่างเดียว ลูกเดิมแหวนเดิมตลอด ไม่เคยงอแง กำลังอัด ไม่มโหราฬ ประมาณเกือบๆ12:1 ประกอบดี ดูแลดี ใช้ลืม
ไม่แน่ในนะครับแต่อาการใกล้เคียง อาการรถผมเลยครับ ถ้าเป็นแบบนี้จริง ก็ 1.สูบแตกร่องแหวน เป็นคำตอบสุดท้ายครับ
ร่องแหวนน่าจะแตกแล้วล่ะคร้าบ อาการณ์แบบนี้ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ลองถอดท่อหายใจที่ฝาสูบออกมาดูสิครับ ว่ามีควันออกมาตามท่อที่ว่านี้หรือป่าว ถ้ามีออกมาก็ชัดเจน
หะ...เอางั้นเลยหรอคับ ผมคิดว่าน้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาใหม้คงไม่ใช่เรื่องดีซักเท่าไรนะคับ(รึเปล่า?) โหดร้ายที่สุดT_T ไม่สนไม่ได้อ่ะดิคับ เกจ์วัดมันหลุดออกมาจากเบ้า ไม่จับไว้สายขาดปลั๊กหักมาล่ะงานเข้าเลย จริงมันก็ความผิดผมเองล่ะที่ไม่ล๊อคไว้ให้แน่นๆ เล่นพลีชีพคาสนามเลยหรอคับ ว่าแต่ทำที่ไหนมาน่ะคับ อึดดีจัง ช่วยพี่หน่อยเหอะเอ หาที่ทำให้หน่อย รายจ่ายมันจะทับหัวตายอยู่แล้ว คิดเหมือนผมเลย อยากจะร้องไห้เปนภาษาฮิบบรู T_T ท่อหายใจตรงฝาน้ำมันเครื่องใช่รึเปล่าคับ เด๋วพรุ่งนี้จะลองดูคับ ขอบคุณคับ ยังไงต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านมากเลยนะคับ ได้เรื่องยังไงเด๋วจะมาประจารณ์ตัวเองให้ฟังอีกที ขอบคุณค๊าบบบบ
จากประสบการณ์ คิดว่าลูกอาจจะยังไม่แตก ลองเช็คตามที่คุณเต้บอกก่อนครับ ถ้าหากที่ท่อหายใจไม่มีควันออก แต่เช็คกำลังอัดแล้วขึ้นน้อยหรือไม่ขึ้นเลย ก็น่าจะวาวล์คดละครับ
ผมว่าทางที่ดีตอนอัดอย่าก้มมาดูของหล่นเลยครับ คราวนี้โชคดีแค่เครื่องเกือบพัง คราวหน้าอาจต้องเปลี่ยนทั้งเครื่องทั้งรถนะครับคุณเพื่อน...สาดดดด มีที่ไหนฟ่ะ ซัดรถ เจือกห่วงของหล่น...
แค่อ่านอาการน้ำลายก็หก อยากขับแบบนี้อีกซักที ผมเคยเป็นแต่เบาดับเลี้ยวดับ ซัด ลูกโหม่ง งานเข้า หายไวไวครับ
แต่ของผมตอนนั้นทำแล้วมันดีขึ้นอ่ะฮะ แบบว่าแหวนมันตายเฉยเลย ทำอยู่สองสามครั้งไล่ไปไล่มา กำลังอัดที่หายไปกลับขึ้นมาอีกนิด แต่ตอนนี้รุ้สึกว่าจะเดินพรืดๆแล้วอ่ะ.....
คับ เด๋วพรุ่งนี้จะรียตื่นมาลองเลย เปิดฝาก็หนักแล้วค๊าบบ ค่าเปิดค่า น๊อตฝา ไหนจะเจอแจ๊คพอตอีก คิดแล้วเศร้าT_T ขอบคุณค๊าบบ สาดดดดด ไม่ได้ก้มเว้ย แค่ปล่อยมือจากหัวเกียร์ไปจับไว้เฉยๆ มันแปบเดียวเองนะไม่ถึงวิฯด้วยซ้ำมั้ง อย่างว่าสงสัยจะเท้ามีปัญหา สาดดดดด พรุ่งนี้ไปดูบอลป่าว อย่าเลยคับ ผมไม่อยากแล้ว พลาดทีเดียวก็เสียวได้ คนอื่นว่าวแล้วว่าวอีกไม่เหนเปนไร เราแค่ลากเกินงานเข้าเลย คนมันจะซวยใครก็ห้ามไม่อยู่ ไม่หนักคับแค่มิดด้าม ฮ่า.. ก็ยกแล้วคับ แต่ยกช้าไปT_T ช่วงเวลาตรงนั้นมันแปบเดียวจิงๆนะ เร็วมากๆ เด๋วฟื้นไข้แล้วจะมาบอก ขอบคุณคับ ฮั่นแน่...เดินพรืดๆ แอบไปใส่แคมซิ่งมาแล้วอ้างแหวนตายป่าวคับ ^^ อย่าว่าแต่1600เลยคับ ชั่วโมงนี้ 1300 1500 เอาหมดคับ ไปกลับที่ทำงานวันละ300 หน้าสั่นอยู่เหมือนกัน
เ ค ย ล า ก ไ ป 9 5 0 0 บ้ า ง ค รั้ ง ว่ า ว ที จ ม ไ ม ล์ t y p e R เ เ ต่ ก็ ไ ม่ เ ค ย เ เ ต ก ร่ ว ง เ เ ห ว น ซ ะ ที มี เ เ ต่ ช า ฟ เ ป็ น ร อ ย ก ลั บ ล ะ ล า ย ยิ่ ง ตั ว เ เ ข่ ง ที่ อู่ . . . . 3 DooR หั ว ฟ้ า . . . . ล า ก กั น 9 5 0 0 บ้ า ง ค รั้ ง ฟ า ด ไ ป 1 0 0 0 0 ก็ ไ ม่ มี ปั ญ ห า น่ ะ ล อ ง วั ด กำ ลั ง อั ด ดู ก่ อ น ดี ก ว่ า ค รั บ . . . . . . ท่ า ไ ม่ ดี ค่ อ ย เ ปิ ด ฝ า . . . . . ห า ย ไ ว ๆ น่ ะ ค รั บ
ฮ่า วันนี้ลองดูที่ท่อหายใจแล้วคับ ปรากฏว่า..... ไม่มีควันฮะ แต่มีลม???? แบบนี้มันปกติรึเปล่าคับ เพิ่งรู้เหมือนกันว่าท่อหายใจมีลมพ่นออกมาด้วย รื้อหัวเทียนมาดูอีกที กลับกลายเปนว่า หัวที่3ขาวซะงั้น... สงสัยต้องเข้าโรงหมอซะแล้ว T_T...จะบ้าตาย