อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ ขอคำแนะนำ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย mde40313, 9 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mde40313

    mde40313 New Member Member

    51
    1
    0
    ตอนนี้วิ่งไปเกือบสองแสนกิโล ประเมินการซ่อมบำรุงคงเฉียดสองหมื่นบาท
    เลยอยากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะต้องการจะใช้วิ่งทางไกลๆ ซัก 120km/h ที่รอบต่ำๆ (จะได้ประหยัดน้ำมัน)
    ก็เลยมองหาเครื่อง 2000cc VTEC ตัวไหนที่ลงกับ Coupe ได้บ้างครับ แบบไม่ต้องแปลงเยอะอะครับ

    ขอบคุณครับ

    ปล. โครงการจะเอาไปติดแก๊ส NGV ต่อด้วยครับ จะได้ขับไกลคุ้มค่าหน่อย
     
  2. civic_si2000@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    1,295
    2
    0
    b20+b16+LPG A/T ในคลับเรามีคนใช้อยู่ งบประมาณ75000 + - นิดหน่อย รอฟังรายละเอียดจากท่านอื่นๆดูอีกทีครับ
     
  3. IIJIIJ

    IIJIIJ New Member Member

    165
    0
    0

    ได้ซิ่งๆ เลยนะเนี่ย .. .
     
  4. mde40313

    mde40313 New Member Member

    51
    1
    0
    B20+B16 ลักษณะการขับประมาณ 120km/h รอบมันจะสูงหรือเปล่าครับ แบบว่าขับต่างจังหวัดส่วนใหญ่มันจะวิ่งความเร็วประมาณนี้
    ขอบคุณครับที่ร่วมให้ความเห็น
     
  5. mde40313

    mde40313 New Member Member

    51
    1
    0
    B20+B16 ลักษณะการขับประมาณ 120km/h รอบมันจะสูงหรือเปล่าครับ แบบว่าขับต่างจังหวัดส่วนใหญ่มันจะวิ่งความเร็วประมาณนี้
    ขอบคุณครับที่ร่วมให้ความเห็น
     
  6. PerawatK

    PerawatK New Member Member

    129
    0
    0
    รอดูๆๆ O_O
     
  7. Si_black

    Si_black New Member Member

    272
    0
    0
    \ ไม่เท่าไรครับ ใช้อยุ่ 16+20 กาปุก วิ่งไกลๆขับสบายครับ
     
  8. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    2000 CC แต่ไม่มีวีเทค + NGV / LPG

    จบง่ายๆ งบไม่บานปลาย ลองหันมาคบกับ B20 ดูนะ

    แล้วจะรักกันตลอดไป อิอิ



     
  9. OM MUGEN

    OM MUGEN New Member Moderator

    1,768
    8
    0
    เอาถูกแล้วติดแก็ส ก็ B18C ฝาดำ ติดแก็สสิครับ ถ้าออโต้ยิ่งถูก เพราะขับแค่ 120 สบาย ลงเลยมะต้องไปหาท่อนล่างมาประกบให้วุ่นวาย
     
  10. coupe@1.6

    [email protected] New Member Member

    423
    1
    0
    เห็นด้วยคับ เอาสบายไว้ก่อนขับไกลชิวๆๆไม่เมื่อย เพราะไม่ต้องการอัตราเร่งเท่าไหร วิ่ง 120 สบายๆๆ
     
  11. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    บี ยี่ เกียร์ ออโต แน่นอน
     
  12. IIJIIJ

    IIJIIJ New Member Member

    165
    0
    0

    อันนี้เป็นสิ่งที่ผมคิดอยู่เลย เพราะว่า ถ้า 16 20 เจออู่ไม่จบนี่งานใหญ่ 18C ฝาดำ น่าจะสบายกายและใจ ระยะยาว ดีกว่า

    ถ้างบบางลงก็คบ B20 ก็โอครับ แต่ถ้า รัก TEC แซดๆ คงแนะนำ 18C ฝาดำ ครับ
     
  13. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ใช้ 16+20 ติดแก๊ส อยู่ครับ ผลที่ได้ วิ่งไปประมาณแสนโล ต้องยกฝามาทำ เพราะวาว์ลน่าจะเริ่มรั่วนิดๆ แต่ก็คุ้มมากๆ โลละ 1.20
    แนะนำครับ ถ้าจะใช้แก๊ส ให้คิดก่อนเลย ว่าวิ่งเยอะไหมถ้าเยอะก็ติดเลยครับ แต่ถ้าวันนึง 50 โล อย่าเลยครับ เสียดาย
    แต่ 16+20 จะใช้งบมากเกินไป แนะนำ 2 ตัวเลือก ก็เหมือนที่เค้าว่าๆมาแล้ว B18C ไม่ก็ B20 ลองดูละกัน ส่วนติดแก๊สแนะนำติดหัวฉีดครับ
     
  14. bigbossit

    bigbossit New Member Member

    209
    0
    0
    ถ้าอยากขับสบายๆ วิ่งซัก 120 ก็เลือกดูครับระหว่าง
    อยากมี tec แซดๆ ทีเดียวจบไม่ต้องแปลงก็ b18c a/t ราคารวมวางก็น่าจะมี 6 ขึ้น
    ไม่อยากมี tec แต่ก็มันในรอบต่ำๆ ยิ่งวิ่งแค่ 120 นี่สบายๆสำหรับ b20 a/t คับ ราคารวมวางก็ 5 นิดหน่อย
    ทั้ง 2 ตัวที่ว่ามาไม่มีปัปัญหาจุกจิกรบกวนใจ ติดแก๊สได้

    ปล...ถ้าอยากแรง เหอๆ b20+b16+lpg a/t จัดไป แต่จะตกโลละ 1.8 บาท กินมากกว่าเกียร์ธรรมดาของพี่กล๊อฟหน่อย
    ปล2..รู้สึกว่าแจ๊คจะกล่าวถึงรถผมนะเนี่ย อิอิ
     
  15. civic_si2000@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    1,295
    2
    0
    ...................

    นั้นไง.....เจ้าตัวมาคอนเฟิร์มละ....อิอิ
     
  16. IIJIIJ

    IIJIIJ New Member Member

    165
    0
    0
    แจ่มเลยครับ เป็นการช่วยให้ผมได้คิดเหมือนกันนะเนี่ย ^^ ของผม ยังไงก็ต้องติด gas ไม่งั้น น้ำมันอ้วก วิ่งวันนึง 70-100 โลแล้วแต่ ติดหัวฉีดนี่แนะนำเลย Mixer มันจุกจิกเยอะมากเลย
     
  17. kogolo

    kogolo New Member Member

    47
    0
    0
    กำลังทำอยู่ครับ.......b20+b18"""""""'+turbo""""""โมอีกนิดหน่อย.........ครับ...เสร็จจะนำมาให้ชมงานอู่ prostree2 ช่างโอเล่ย์........
     
  18. OM MUGEN

    OM MUGEN New Member Moderator

    1,768
    8
    0
    ที่แนะนำ B18 ก็เพราะ เวลาอนาคตคิดอยากจะประกบ ท่อนล่างบี 20 ก็จะเป็นเรื่องง่ายครับ เพราะไม่จำเป็นต้อง ไวลิ่งสายไฟใหม่ ประกบแล้วเดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย แต่ถ้าคุณวางบี 20 อนาคตอยากขับเครื่องมีวีเทค คราวนี้ละงานเข้าเลยครับ ต้องหาชุดท่อนบนพร้อมกับโดนค่าไวลิ่งสายไฟใหม่หมด บานปลายแน่นอนครับ
     
  19. jan_ys

    jan_ys New Member Member

    371
    0
    0
    b18c a/t ครับ ยาวๆ สบายๆ จิ๊ดจ๊าดด้วย
     
  20. mde40313

    mde40313 New Member Member

    51
    1
    0
    ขอบคุณทุกท่านครับ
    เป็นข้อมูลอันเยี่ยมมากเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้