ถามเรื่อง turbo ihi กับ td06

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย cb3 vtec, 6 มีนาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cb3 vtec

    cb3 vtec New Member Member

    147
    0
    0
    เครื่อง2000-2500 cc เนี่ย ใช้ turbo ihi c6 หรือ greddy td06 20 g โข่งหลัง เบอร์8 หรือ10 ดีครับ

    ได้ยินมาว่า turbo ihi c6 เป็นเทอโบที่ขับมันส์มาก ต้นได้ปลายไหล

    greddy td06 20 g ได้ต้น แต่ปลาย 3-4-5 มันเหี่ยว หรอครับ ถ้า ใช้โข่งหลัง เบอร์ไรดีครับ อยากได้เทอโบที่มาทั้งต้นและปลายอ่ะครับ

    ช่วยเลือกหรือแนะนำหน่อยครับ ราคาทั้ง2 ตัว มือ2 สวยๆๆ ราคา ตัวละเท่าไรครับ turbo ihi c6 greddy td06 20 g ขอบคุนมากครับ
     
  2. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    อยากรู้ด้วยครับ
     
  3. ~Mr.ChilL~

    ~Mr.ChilL~ New Member Member

    34
    0
    0
    อพปายคับ อยากรุ้เรื่องc6
     
  4. อุ้ม

    อุ้ม New Member Member

    206
    3
    0
    รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
     
  5. รบกวนด้วย อิอิ
     
  6. ~Mr.ChilL~

    ~Mr.ChilL~ New Member Member

    34
    0
    0
    .........
     
  7. ผู้รู้มาเองเลยค๊าบบบบบบ แต่ผมว่านะ มันอยู่ที่บูสด้วยน้า 06 อะ ผมว่ามันดีนะ แต่ถ้าบูส1.0-1.2 มันยังไม่แสดงประสิทธิภาพออกมาหรอก ตามสเป๊ก ต้อง1.5บาร์ ขึ้น(รึเปล่า)ไม่แน่ใจลองดูคับ
    แต่C6 หลายคนก็บอกว่าดี แต่อีกหลายคนก็บอกไม่ดี ต้องลองเองคับ ถึงจะรู้
     
  8. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    c6 เนี่ยจะหาซื้อได้ที่ไหนอะครับ
     
  9. Orifec_a31

    Orifec_a31 New Member VIP

    46
    2
    0
    อาการเทอร์โบ IHI powerband มันเป็นแบบช่วงต้น กลาง ปลายหมด ตีว่าถ้าการทำงานเทอร์โบมีทั้งหมด 7 ส่วน จะทำงานได้ดีตั้งแต่ 1-5 ส่วนช่วง 6-7 จะไม่ค่อยมีกำลังเท่าไหร่ ซึ่งอาการจะคล้ายๆเทอร์โบเดิมโรงงานแต่ดึงดีกว่า power band กว้างกว่าครับ ที่สำคัญเทอร์โบตัวนี้ ไม่เหมาะกับการบูสหนักๆ เพราะมักจะมีปัญหากับการคาบไอเสียทิ้งด้วยครับ เพราะโข่งหลังสำหรับเทอร์โบรุ่นนี้มันเล็กๆทั้งนั้นเลย

    ส่วนอาการของ greddy มันจะเริ่มมีกำลังมากในช่วง 4-7 คือช่วงกลางถึงปลาย หนักๆ powerband แคบแต่กำลังเยอะกว่าในช่วงทำงาน ของมันจิงๆ จึงควรใช้กะเครื่องที่มีการโมไส้อย่างน้อยก็แคมชาฟสักคู่หนึ่ง และก็ยังสามารถรองรับการบูสหนักๆได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีโข่งหลังที่ดีกว่าระบายไอเสียได้ดีกว่าครับ
     
    Show Aof ถูกใจสิ่งนี้
  10. ~Mr.ChilL~

    ~Mr.ChilL~ New Member Member

    34
    0
    0
    ของผมsrดำเรียบอ่าคับ ว่าจะลองกะ06 20Gอ่าคับหรือC6ดีคับ อันไหนคุ้มกว่ากันอ่าคับ ช่วยทีงีบ ขอคุนคับ
     
  11. ~Mr.ChilL~

    ~Mr.ChilL~ New Member Member

    34
    0
    0
    .........
     
  12. Nun Black-List!!!

    Nun Black-List!!! Member Member

    42
    12
    8
    แล้วแต่จะใช้ครับ แต่ผมเชียร์ 06 ครับ
     
  13. Nun Black-List!!!

    Nun Black-List!!! Member Member

    42
    12
    8
    ผมเคยเห็น 20 G เนี่ยเปลี่ยนแคมใส้ในเดิม 443 ม้า ครับ ใน 200 ครับ
     
  14. Padungpong

    Padungpong New Member Member

    59
    1
    0
    กำลังจะซื้อ06 พออ่านกระทู้นี้แล้วลังเลเลยครับ ว่าจะเอา06 หรือ IHI C6 ดีน๊ะ....
     
  15. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    จะเลือกใช้ C6 หรือ TD06
    คุณควรเลือกจากนิสัยและลักษณะความชอบในการขับขี่ของผู้ใช้มากกว่า
    เพราะช่วงใช้งานทั้ง 2 ลูกต่างกันอยู่แล้ว เลือกง่ายๆเลยครับ
     
  16. mr_ake

    mr_ake New Member Member

    18
    0
    0
    ฮั่นแน่ .... ไม่เอา 2835 แล้วเหรอจ๊ะ อิๆ
     
  17. golf32

    golf32 New Member Member

    3
    0
    0
    ไม่ลองพวก Garett gt-28บ้างล่ะครับ
    น่าสนใจเหมือนกันนะ
     
  18. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    ส่วนตัว ผม ว่า 06 ราคา แรงน่ะครับ C 6 น่าจะเหลืองบขยาย อย่างอื่นได้อีกน่ะครับ

    กาเรต M 33 ก็เป็นอีกทางเลือก ครับ
     
  19. JZA31

    JZA31 New Member VIP

    74
    3
    0
    ลอง 06 แล้วจะติดใจครับ มาเต็มๆที่ บาร์สองพอดีครับ ไม่เชื่อลองดู อิอิ
     
  20. SRเดิมๆไม่เปลี่ยนลูกบูสเกินบาร์ระวังป่วยบ่อยนะจ๊ะ
     
  21. Padungpong

    Padungpong New Member Member

    59
    1
    0
    up up
     
  22. Padungpong

    Padungpong New Member Member

    59
    1
    0
    up ความรู้ ๆ
     
  23. OverRev

    OverRev Member Member

    40
    0
    6
    ชอบ TD06 จ้าๆๆๆๆๆ
     
  24. ถามด้วยนะคับ

    M33 a/r60 ใช้กะ 1เจ เทอร์โบ เกียร์กระปุก เหมาะมั้ยคับ แล้วอาการเป็นอย่างไรบ้าง
     
  25. Gippy Saba A Da

    Gippy Saba A Da New Member Member

    7
    1
    0

    แอบแรงอีกแล้ว...อิอิ :D
     
  26. Padungpong

    Padungpong New Member Member

    59
    1
    0
    อิอิ ต้องทำหน่อยเอาไว้ไล่ 3D แฟนอ่ะ
     
  27. e'-JiN

    e'-JiN New Member VIP

    723
    30
    0
    วิ่งดีทั้ง2ลูกเลย...เพราะเคยใช้ iHi RHC6 -TD06-20G
    แต่เซ็ตใน 4JB1 C6 โข่งหลังเป็นโข่งZหล่อเอา
    ส่วน 20G ใช้โข่งหลังเบอร์ 8 ต้นดีปลายไหลทั้งคู่
    แต่20Gต้นดีกว่า เพราะใบหลังน้ำหนักเบากว่าC 6 บูท 25-30เท่ากันน่ะ...
    ส่วนไปใส่ในเครื่องอื่นไม่รู้ว่าจะวิ่งออกมาเป็นอย่างไร...
     
  28. CHAMINO

    CHAMINO New Member VIP

    773
    6
    0
    เชีย 06 คับ ราคาแรงไปหน่อย แต่ก้อ สมกับค่าตัว ^^
     
  29. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    06-20 โข่งหลังเบอร์8 กับเครื่อง1800 เริ่มบูสท์ตอน 2800 แล้วก็ดึงยาวๆเลยอ่ะ
     
  30. szx

    szx New Member Member

    30
    0
    0
    เชียร 06.บูสได้เยอะกว่า ผมว่ามันดึงหนักกว่าคับบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้