ขอคำแนะนำหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Daihatsu Club' เริ่มโดย next, 2 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. next

    next New Member Member

    6
    0
    0
    ตอนนี้ใช้ mira mint เคยทำเครื่องเปลี่ยนแหวนลูกสูบเมื่อตอน 6ปีที่แล้ว ตอนนี้เครื่องเริ่ม
    หลวมอีกแล้วครับ เวลาเปิดแอร์เครื่องไม่มีแรง แถมกินน้ำมันมากกว่าตอนปิดแอร์
    จะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ยกเครื่องดีครับ อันไหนคุ้มค่ากว่ากัน
    แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่อง เป็นตัวไหนดีครับ
     
  2. taifar

    taifar New Member Member

    151
    2
    0
    ช่วยตอบแทนให้นะครับ พอดีพี่ๆในนี้ เค้ามีธุระ งานแข่ง กันเยอะคับเลยไม่ค่อยจะว่างมากัน

    ต้องถามก่อนครับ ว่า mira mint เป็นเครื่องอะไร คาร์บู หรือหัวฉีด ครับ
    ดูราคาแล้วจากเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนซีล ราคาเท่าไหร่ ไปเทียบกับ ยกแพ ราคาเท่าไหร่ ยิ่งถ้าใช้คาร์บู แนะนำให้ยกแพ เป็นหัวฉีดดีกว่าครับ ประหยัดด้วย วิ่งด้วย หรือถ้าอยากขับสนุกก็ ef โบ เลยครับ มันส์แน่ๆ
    เพราะว่าล่าสุด ผมฝาร้าว ผมเลือกที่จะยกเครื่องใหม่เลย เพราะราคาฝาก็ 4000 กว่าแล้ว เรายกแพมา เราก็สามารถแยกขายอุปกรณ์ต่างๆได้อีกทางนึง อย่างเช่น ระบบไฟ กล่อง ไดชาร์จ คอมแอร์ แร็คไฟฟ้า พวกเนี้ย
    ผมว่า ยกแพ น่าจะคุ้มสุดแล้ว เพราะทำมาแล้วครับ ^^

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 00:23:54 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 00:23:21 ----------

    ช่วยตอบแทนให้นะครับ พอดีพี่ๆในนี้ เค้ามีธุระ งานแข่ง กันเยอะคับเลยไม่ค่อยจะว่างมากัน

    ต้องถามก่อนครับ ว่า mira mint เป็นเครื่องอะไร คาร์บู หรือหัวฉีด ครับ
    ดูราคาแล้วจากเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนซีล ราคาเท่าไหร่ ไปเทียบกับ ยกแพ ราคาเท่าไหร่ ยิ่งถ้าใช้คาร์บู แนะนำให้ยกแพ เป็นหัวฉีดดีกว่าครับ ประหยัดด้วย วิ่งด้วย หรือถ้าอยากขับสนุกก็ ef โบ เลยครับ มันส์แน่ๆ
    เพราะว่าล่าสุด ผมฝาร้าว ผมเลือกที่จะยกเครื่องใหม่เลย เพราะราคาฝาก็ 4000 กว่าแล้ว เรายกแพมา เราก็สามารถแยกขายอุปกรณ์ต่างๆได้อีกทางนึง อย่างเช่น ระบบไฟ กล่อง ไดชาร์จ คอมแอร์ แร็คไฟฟ้า พวกเนี้ย
    ผมว่า ยกแพ น่าจะคุ้มสุดแล้ว เพราะทำมาแล้วครับ ^^
     
  3. next

    next New Member Member

    6
    0
    0
    ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
    ของผมเป็น คาร์บิวครับ เครื่องรหัส อะไรไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
     
  4. PALM@ARCH

    PALM@ARCH Member Moderator

    341
    2
    18
    ถ้าเป็นเครื่องเดิมติดรถคิดว่าน่าจะรหัส ED ครับ

    ส่วนเรื่องเปลี่ยนเครื่อง หรือ ยกเครื่องใหม่ ตามที่เล่ามาว่าคุณเคยยกเครื่องไปแล้วครั้งนึง
    (เปลี่ยนแค่แหวน) ซึ่งหากจะทำอีกครั้งผมว่าควรจะเปลี่ยนยกชุด เช่นเปลี่ยนลูก ,แหวน ,วาวล์ ,
    ชาร์ป ฯลฯ จะเห็นผลเรื่องความสมบูรณ์ดีกว่าเปลี่ยนเป็นอย่างๆครับ ซึ่งงบก็จะอยู่ประมาณ
    10,000-20,000 บาท สรุปคือหลังจากทำคุณจะได้เครื่องประมาณ 80-90% ของเครื่องเดิม

    กรณีถ้ายกเครื่องทั้งแพ งบประมาณน่าจะอยู่ที่ 25,000-30,000 บาท สิ่งที่ได้น่าจะเป็นเรื่องของ
    เครื่องที่ทันสมัยขึ้น และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆที่ติดมาด้วย เช่น แพ ,หม้อน้ำ , คอมแอร์ , ไดชาร์ต , ดุมล้อ ,
    ดิสต์เบรค , เพลา,เกียร์ ,โ ช๊คอัพ , ชุดแล็คพวงมาลัยไฟฟ้า , ชุดเทอร์โบ ฯลฯ แต่ปัญหาคือต้องเลือกเครื่องเป็น
    จะได้เครื่องที่สมบูรณ์ๆหน่อย และชุดไฟต้องครบ ช่างต้องชำนาญงานถึงจะจบครับ อีกอย่างคือเครื่องที่ได้มา
    ไม่สามารถบอกได้นะครับว่าวางแล้วจะได้เครื่องกี่ % เพราะเราไม่เห็นตอนก่อนเครื่องจะยกลง เห็นแค่รูปลักษณ์
    กับลองติดเครื่องก่อนซื้อเท่านั้นครับ


    ***ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ***
     
  5. aown

    aown New Member Member

    2
    0
    0
    ถ้าชั่วโมงนี้แนะนำยกแพ ef ยัดใหม่เลยครับค่าตัวน่าจะราวๆ 35000 +++
     
  6. next

    next New Member Member

    6
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ
    ต้องพิจารณา เรื่อง เงินก่อนครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:45:23 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:45:01 ----------

    ขอบคุณมากครับ
    ต้องพิจารณา เรื่อง เงินก่อนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้