TD06-20G or 25G @ CAM HKS 280/280

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 15 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ตัวไหนจะเหมาะสมกว่ากันครับระหว่าง

    TD06-20G
    กับ
    TD06-25G

    หรือไปเล่น TD06H-25G เลยดีครับ

    ใส่กับแคม hks 280/280

    เครื่อง 2323cc


    หรือจะเปลี่ยนไปใส่ 272 ดีครับ
     
  2. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    TD06H-25G ++hks 280/280
    เน้นมาหนัก ดึงยาวเลยครับ
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ผมก็ว่าเสป็คนี้เหมาะครับ
    เพราะเทอร์โบขนาด TD06 ต้องเจอแคม 280 ขึ้นไปถึงจะเห็นผลครับ
    แต่เดินเบาจะขับยากและดูแลเหนื่อยหน่อยครับ
    มันจะเริ่มจอดอู่บ่อยขึ้นครับ
     
  4. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    ท่าทางน้องป้านจะเริ่มออกทะเลแล้วมาชุดใหญ่แน่ๆ สงสัยจะเอา 500 ม้า
     
  5. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    คือในใจก็อยากลองเทอร์ตัวที่โพสอยู๋ใน กระทู้เดิม

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=670371

    แต่อีกใจก็กลัวว่าจะมาช้า ขับไม่หนุก เสียตังเสียเวลาจูนเปล่าๆ

    เลยกะมองๆไว้อีกลูก

    step นี้ 500 ม้าครับ
     
  6. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    อย่าไปกลัวผมเอาใจช่วยครับ
    ผมโดน290 โบของVERTEX ออกทะเลทะลุแปซิฟิกไปแล้วครับ
    ในเวลาอันใกล้ถ้าหมุนตังทันว่าจะโดนโคโมลี่แล้วครับเอาให้ไม่ต้องเลี้ยวกันไปเลยแดกอย่างเดียว...เฮ้ย!แดร๊กครับแดร๊ก
    สู้ๆครับเอาหนักๆเลยครับคุณป้าน เป็นกำลังใจให้ครับ
     
  7. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ครับ ต้องลองดูกันต่อไป

    แต่ตอนนี้รถวิ้งได้และครับ ใส่ mivec วิ่งไปก่อนทำท่อไอเสียอยู่
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ความจริงหลักการทำรถไม่ให้ออกทะเล มีง่ายๆ คือ
    ต้องตั้งโจทย์ในใจ ตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า
    1. จะเอารถไปใช้งานอะไร
    2. เมื่อได้โจทย์ข้อแรก เราจะตอบได้ว่า รถที่ต้องการจะมีแรงม้าเท่าไร และ คาเรคเตอร์รถจะเป็นอย่างไร
    3. จากนั้นก็ค่อยเลือกอู่ เลือกจูนเนอร์ และ สั่งของ จัดเข้าไปให้เหมาะสมครับ
     
  9. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ชุดใหญ่ขนาดนี้ ระวังจอดอู่นานๆบ่อยๆเด้อ
    เดี๋ยวพี่บอกพี่เล็กให้เก็บที่จอดให้ 1 ล็อกเลยเอาไหม อิอิ
     
  10. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    06H-25G สุด แน่นอน แต่ 280 ดูจะ ขับยากสัก นิด

    ถ้าอยากขับ ให้ ไม่ลำบากมาก 272 ตูด เบอร์ 10 เป็นคำตอบที่น่าจะดีนะคับ

    กำลัง มันส์ เลยและ
     
  11. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ผมตัดสันใจเปลี่ยนสเตปจาก แคม 280 มาเป็น 272 แล้ว

    แล้วเลือกโบ TD06-25G โข่งหลังเบอร์เล็กสุด เบอร์ 8

    พี่ๆว่าเหมาะมั้ยครับ

    เน้นใช้งานนิดหน่อย
    กับ
    เล่นเซอร์กิด
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ตุลาคม 2009
  12. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    หาเพื่อนไปด้วยกันอยู่อ่ะ รอนะ
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แห่ะๆ
    ขอออกตัวก่อนว่า ความจริงกระทู้นี้ ผมไม่ค่อยอยากจะออกไอเดียต่อซักเท่าไรเลยครับ
    เพราะจากที่เคยคุยกับคุณพ่อน้องป้าน ก็ไม่อยากให้น้องป้านทำรถแรงๆมากๆไปซักเท่าไร
    เพราะผมเกรงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะคิดว่าน้องป้านยังมีอนาคตทางการศึกษาที่คุณพ่อคาดหวังเอาไว้อีกไกลมาก
    เพราะน้องเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง

    แต่ไหนๆเพื่อนๆก็ออกมาแนะนำกันทั้งเว๊ปพี่ตุ๋ยและเว็ปนี้แล้ว ก็เลยขอบอกให้จบเลยดีกว่าครับ
    จะได้ไม่หลงทางเสียเวลาทำเครื่อง ออกทะเลไปก่อน

    เพราะผมมีประสบการณ์กับเครื่องใกล้ๆสเป็คนี้มาแล้ว
    จากรถเพื่อนสนิทผม(ปัจจุบันเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตอนลองรถ ไปซัก7-8ปีแล้วครับ)
    คันนั้นเป็นรถ Evo6 สีน้ำเงิน จาก AEROSPEED เทอร์โบ TD06H25G ป้ายฟ้า แคม TOMIE280LIFT11.8 กล่องMotec เสียอย่างเดียวที่สมัยนั้นทำแค่เครื่อง 2.0นิดๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสเป็คที่หนักและรุนแรงมากสมัยเมื่อ7-8ปีก่อน เวลาควอเตอร์ไมล์ที่สนามบินสหพัฒน์อยู่ที่ 11.6 นี้แหละครับ
    เป็นอีโว6 ที่ผมได้ขับและชอบเอามากๆครับ เพราะสมัยนั้นผมยังบ้าพลังกับตัวเลขอยู่
    สมัยนั้นอีโวบ้านเราแรงสุดๆใส่เต็มทุกอย่างที่มีในสมัยนั้น ก็ยังวิ่งกันแค่ 11.5 อยู่เลย
    จนมาให้หลังซักราวๆปี 2004 ถึงมีอีโว3แดง ของพี่อ๊อฟ ทำกันจนมาวิ่งได้จาก10.9 ไปลงที่ 10.2 วินาที ด้วยKKK K27MOJ
    ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์บ้านเรา ที่อีโว สามารถลง 10วินาทีได้ และเอาชนะเครื่อง4เม็ดและ6เม็ดอื่นๆในสมัยนั้น
    ที่เคยดูถูกอีโวกันไว้มาก ว่าไม่มีทางวิ่งเร็วไปกว่า11วินาทีได้ สำเร็จ

    สมัยนี้ความรู้ของช่างและจูนเนอร์เยอะขึ้น เทคโนโลยีก็มากขึ้นทันสมัยขึ้น น่าจะไปได้แรงกว่านี้มากครับ

    กลับเข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบนี้ครับ
    โจทย์ของน้อง = เน้นใช้งานไม่บ่อย นานๆจะเอามาขับที
    ถ้าไอเดียผม จะเลือกใช้ 25G ตูดเบอร์10 น่าจะเหมาะสมกับเครื่อง 2.3 มากกว่าครับ
    อุตส่าห์ประกอบเครื่อง 2.3 มาแล้ว ก็ต้องเอาให้แรงแบบสมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ
    ส่วน CAM ถ้าเครื่อง 2.3 เลือกแคม 280 เพราะทอร์คเครื่องจะดันต่อเนื่องกับPower Band ของเทอร์โบพอดีครับ
    แต่เดินเบาจะขับยากพอสมควรครับ ต้องปรับตัวซักหน่อยก็ชิน
    272 มันน้อยไปหน่อย พอจะขยับแคมเพื่อบูสท์หนักหน่อยก็แคมหมดแล้ว แบบนี้เสียอารมณ์ครับ ใส่280เลยดีกว่า
    ไหนๆเสียเงินซื้อแคมแล้วก็ซื้อให้มันเหมาะสมกับขนาดเทอร์โบไปเลยทีเดียวดีกว่าครับ
    เพราะถ้าน้องป้านใส่ 272 แล้วปลายมันไม่หนักเท่าที่ใจอยากได้ต้องมานั่งเปลี่ยน280อีก เสียเงินหลายเที่ยว
    ถ้าตูดเบอร์ 10 แคม 280 เลือก Life ซัก 11.5
    ผมแนะนำให้Lo-Boostที่ 1.5 บาร์ และ Hi-Boots ที่ 1.8 บาร์ครับ
    คาร์แรคเตอร์เครื่องแบบนี้ จะรอรอบช่วง3500-4200
    จากนั้นพอบูสท์เริ่มติดที่4200 ไปจนถึงบูสท์เต็มราวๆ 5500 ก็จะดึงหนักแบบยาวๆไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 รอบ
    ผมแนะนำว่าควรเซ็ทเครื่องให้ไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 นะครับ
    เพราะถ้าจะดึงหนักบ้าพลังก็ต้อง ใช้PowerBandของเทอร์โบให้เต็มที่ครับ
    แต่ที่ต้องทำเพื่มคือ องค์ประกอบพื้นฐานของเครื่องต้องทนทานรับภาระการบูทส์ที่ 1.8ได้ครับ
    แรงม้าน่าจะปั่นออกมาได้ราวๆ สี่ร้อยกลางๆ-แก่ๆ ครับ ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์เลยครับ
    พอทำเสร็จแล้วน่าจะตรงกับความต้องการของน้องป้านมากที่สุด แต่เหนื่อยครับกว่าทำจบ บอกไว้ก่อน....
    ถ้าจะเอาแบบจบไม่เหนื่อยมาก ก็แนะนำลดเป็น TD06H20G ตูดเบอร์8 +CAM272LIFT10.5 บูสท์ซัก 1.5 บาร์ เครื่อง2.3นี้แหละครับ
    อันนี้น่าจะขับสนุกและใช้งานได้ทุกวันแบบไม่เหนื่อยครับ

    มาถึงสิ่งสุดท้ายที่อยากให้น้องระวังให้มากคือ
    เมื่อรถประกอบสเป็คนี้สมบูรณ์แล้ว จะมีอาการดึงแบบคอหักให้เห็นแน่นอน รถจะรุนแรงและเร็วมาก
    ฉะนั้นก่อนกดคันเร่งให้บูสท์ติดทุกครั้ง เราต้องมีสติเสมอ อย่าประมาทครับ
    ต้องควบคุมรถให้ดี เพราะรถจะเร็วมากจนแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันไม่ทัน
    ต้องระวังให้มากครับ
     
  14. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    รออยู่ที่ทางช้างเผือกรึเปล่าครับพี่
     
  15. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    25G แพงจังตั้ง 70k

    ทีแรกนึกว่า สัก 40-50k

    สงสัยคงต้องโดนโบเดิม ไปก่อน
     
  16. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ขอบคุณมากครับพี่โอ๋ที่เตือนสติ
    เรื่องความเร็วปลายผมไม่เน้นเท่าไหร่อยู่แล้วครับ
    แต่อยากได้เครื่องที่เร่งแล้วมาทุกรอบทุกเกียร
    ตอนนี้ใส่เครื่อง mivec+TD05 16G6 10.5T อยู่ ก็ขับสนุกพอตัวแล้วครับชอบอาการแบบนี้มาก ดึงไม่ค่อยเท่าไหร่แต่กดแล้ว ตามได้มาได้ ปลายตันไปนิด

    ส่วนสเปกนี้ สนใจมาก

    TD06H20G ตูดเบอร์8 +CAM272LIFT10.5 บูสท์ซัก 1.5 บาร์ เครื่อง2.3นี้แหละครับ
    ต้องลองดูราคาก่อน อิอิ ลูก ก้าน ข้อ ก็โดนไปหลายตังแล้ว

    ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
     
  17. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    แล้วถ้าใส่แคมเป็น โตเม่270 ลิฟ 11 กว่าละคับ
    จะแมทกว่าhks 272 ป่าวคับ
    พอดีเห็นพี่คนนึงก็ทำเสตปใกล้เคียงนี้ แล้วดึงมาก
     
  18. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ตามสเป็ค ลิฟท์ 11 สามารถดันได้เยอะกว่า ได้เปรียบกว่าทั้งฝั่งไอดี-เสียครับ
    แต่ปัญหาคือบางครั้งเลือกลิฟท์ฝั่งไอเสียมากเกินไปก็เกิด OverLab ช่วงจังหวะไอดีเปิด-ไอเสียปิดได้
    ฉะนั้นLift11 ได้เปรียบก็จริง แต่ถ้าเจอคนตั้งแคมไม่เป็น ก็ทะเลได้ครับ
     
  19. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    เชียร์แบบไฮบริด HKS 272/280 + GT35 ไปเลยครับ ยิ่งถ้าสั่งเป็น Twin scroll AR 0.78 (น่าจะเท่าตูดเบอร์ 10 ) ได้ น่าจะสุดๆ
    ซึ่งถ้าคิดจะเล่นเซอรกิตตามที่น้องบอกไว้ ต้องหาทางเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำให้ได้ เอาสักไม่เกิน 7,000 ถ้าเอาแถว 8000 ตลอด น่าเป็นห่วงมากครับ
     
  20. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    เอ สเตปน้องป้าน ตอนนี้ถึงไหนแล้วน้า
     
  21. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    หลังจากทำสเตปนี้เส็ดก็หยุดแล้วครับ แม้แต่ยางยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 555
     
  22. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ผมได้ราคาพิเศาจาก HKS สนใจม่ะครับ
     
  23. ta (^_^)

    ta (^_^) New Member Member

    52
    2
    0
    ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ช่วงสมัยที่สนาม MMC ยังมีอยู่ประมาณปี 2542 ช่วงนั้นก็มีอีโว 3 สีแดง อู่ noi eleven ขับโดย คุณอรรถ เนชั่นแนลเบรก วิ่งได้ 10.35 วิ ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะเป็นอีโวคันแรกในไทยที่วิ่ง สิบวิ คู่แข่งในยุคนั้นก็ พี่ อ๋อย อู่ st, เฮียชัย work power, อู่ test service แต่ละคันวิ่งกัน 11ต้นๆ
    ทั้งนั้น ช่วงนั้นรถแรงเยอะมาก ทั้งขับหน้า ขับหลัง เป็นช่วงที่วงการแดรกบ้านเราบูมสุดๆช่วงนึงเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้