ถามเรื่องปั๊มE85 เส้นบางนาตราด ครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย u5216381, 27 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. u5216381

    u5216381 Member Member

    143
    0
    16
    เห็นเขาบอกว่า มี ปั๊ม ปตท เส้นบางนาตราด ขาย E85 อยุ่ สองปั๊ม อะครับ อยาก ทราบอะ ครับ มันอยุ่ ไกล้กับ สถานที่ใด ตรงช่วงไหน และ ประมาน กม ที่เท่าไหร่ ครับ ใคร พอทราบ รบกวน ทีครับ พอดี เซิช หาแผนที่ จากทางเนต แต่ก้อยังไปไม่ถูก อะครับ

    เอ๋ออ และอีก คำถามครับ มีไครตอนนี้ ไช่ E85 บ่างครับ รถซิ่ง มีไคร มีปันหา ไงบ่าง ไหม ครับ สำหรับ รถ NA กำลังอัด สูงๆ ตอนนี้ ว่าจาเปลี่ยนเปน จูน E85 อะครับ ใครพอทราบ ช่วงชี้แนะที ครับ ขอบคุน ครับบ
     
  2. `Tao

    `Tao New Member Moderator VIP

    859
    11
    0
    อยากทราบเหมือนกันครับ จูน e85
     
  3. TitaniumThirteen

    TitaniumThirteen New Member VIP

    56
    1
    0
    ปัญหาคือ E85 ของปตท กับ บางจาก ออกเทนไม่เท่ากันเนี่ยซิ

    ไว้เดี๋ยวจะทำสวิตช์สลับเติม 95 ให้ แต่ห้ามซัดนะ
     
  4. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    มีมาสด้าที่วิ่งรุ่นretroของ จร เอมอมร จูนE85กับกล่อง AEM

    รายละเอียดไม่แน่ใจครับ รู้แต่ว่ากลิ่นท่อไอเสียนี่ เหมือนเหล้าขาวเลย
     
    แก้ไขล่าสุด: 28 มิถุนายน 2010
  5. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ถ้าแถวบางนาที่เคยเติม ก็ ปั๊มบนทางด่วนเลย ทั้งขาเข้าและออก ตรงด่านบางนา
    ใช่อยุ่ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ถ้าจะมีก็เรื่องกลิ่นนี่แหละ แสบจมูกแสบตามมาก

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:55:42 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:55:17 ----------

    ถ้าแถวบางนาที่เคยเติม ก็ ปั๊มบนทางด่วนเลย ทั้งขาเข้าและออก ตรงด่านบางนา
    ใช่อยุ่ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ถ้าจะมีก็เรื่องกลิ่นนี่แหละ แสบจมูกแสบตามมาก
     
  6. MATANG

    MATANG New Member Member

    61
    2
    0
    อยู่บนทางด่วน ปตท. ทั้งขาเข้าและขาออกเลยครับ เข้าไปเห็นป้ายสีม่วงๆนั่นหละใช่เลยยย e85 ของปตท กับ บางจาก ค่าอ๊อกเทนไม่เหมือนกันนะครับ บางจากจะดีกว่าปตท ชัวร์กล้ายืนยัน เพราะผมไปจูนมาแล้ว ถ้าเป็นของปตทค่าที่จูนจะไม่ค่อยนิ่ง แต่ถ้าเป็นของบางจากจะเนียนกว่าจนเห็นได้ชัดแล้วเสียงก็นิ่งด้วยย 2 เจโบ gk บูสต์ บาร์เก้า ได้ 800 กว่าม้าแล้ว ไม่ธรรมดานะพอดีแรงดันน้ำมันไม่พอเลยเอาแค่นี้ก่อน ถ้าไม่เกิดปัญหา 900 ถึง 1000 ตัวเห็นจะได้ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียง สีของน้ำมันถ้าเป็นปตทจะเป็นสีออกเหลืองหน่อยๆ ถ้าเป็นของบางจากสีจะออกเป็นสีชมพู ( แต่ถ้าเป็นสีม่วง ก็น่าจะงานเข้าแล้วหละครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ อันนี้ติดตลกหน่อยนะครับ แฮะๆ ) ถ้าคุนใช้น้ำมันเบ็นซินอยู่ แล้วมาใช้ e 85 สายน้ำมันท่อต่างๆ หรือโอลิ้งค์หัวฉีดต้องดูให้ดีนะครับ หัวฉีดใช้ไปมันจะรั่ว เพราะ e 85 มันจะกัดจนเปื่อยถ้าโดนปาก ปากจะแสบมากๆในกรณีเอาปากดูดน้ำมัน แต่ถ้าใช้อย่างอื่นดูดแทนปากได้จะดีมาก การจูนต้องใช้รอบเพิ่มด้วยเพราะเวลารอบเดินเบา e 85มันจะเผาไหม้เร็วมาก แต่ถ้าคุณคิดว่าใช้ e 85 เพื่อจะประหยัดค่าใช้จ่ายลง คุณคิดผิดนะครับ การจูนต้องทำเป็น 2 กราฟทำ switch สับเพิ่มอีก ในกรณีเป็นรถบ้าน ถ้าเป็นรถแข่งไม่มีปัญหาจัดไป การบริโภค e 85 ลิตรละ 10 กว่าบาทถูกกว่าเห็นๆในความคิดของทุกคน แต่พอเอามาใช้แล้วจูนแล้ว มันจะกินไปเกือบอีกเท่าตัว เพราะมันเผาไหม้เร็วมาก ช่างจูนจะต้องเพื่อเอาไว้แน่นอนกันเหนียว ถ้าบางก็จบกัน สรุปว่ามันกินทีหนึ่งก็เกือบ 2 ลิตรคืออีกเกือบเท่าตัวถ้าเทียบกับค่าใช้จ่ายเป็นน้ำมันเบ็นซินทั่วไป ลองไปตัดสินใจกันดูนะครับ เพราะอันนี้เป็นประสบการณ์ของผมและช่างจูนเอง ใช้และจูนกันมาพอสมควรแล้วเกิดปัญหาบ้างก็ธรรมดา หาที่เติมยากหน่อยเพราะปั้มมีน้อยเหลือเกิน ลำบากแต่ต้องทน เพราะถือว่ามันโอเคในระดับหนึ่ง เพราะมันคือแอลกอฮอล์ดีๆนี่เอง กินจะเหม็นแสบตาไปหมด แต่ได้ฟิวส์ดีครับ รอบขึ้นเร็ว กวาดเร็ว มันส์ บูสต์ได้เยอะเหมือนใช้น้ำมันอ๊อกเทนยังไงยังงั้น ตอนนี้ผมจูนได้ 800 กว่าม้าพอดีเกิดปัญหาเรื่องปั้มติ๊ก เลยกลับมาแก้ไข เดี๋ยวกลับไปใหม่คิดว่าอย่างต่ำ 900 กว่าตัวต้องมีแน่ๆ ถ้ามีความคืบหน้ายังไงผมจะมารายงานให้ฟังนะครับ ว่าสรุป e 85 มันจะทำแรงม้าได้สักกี่ตัวบูสต์ได้เท่าไหร่ จะพังหรือพลีชีพคาไดโนกันแน่ แต่ที่แน่ๆผมเป็นหนูทดลองให้ช่างจูนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับพี่น้องงงง ฮ่าๆๆๆๆๆ
     
  7. TitaniumThirteen

    TitaniumThirteen New Member VIP

    56
    1
    0
    ของบางจากปั๊มที่ผมเติมประจำเป็นสีฟ้าและต้องสั่งหัวฉีดให้จ่ายมากกว่าแก๊สโซฮอล์ 95 ประมาณ 25-30% ครับ
     
  8. CHAP_ZA

    CHAP_ZA Member Member

    327
    5
    18
    มันเหม็นจิงเหรอๆๆๆๆๆๆๆ...... นอยยยยยยย
     
  9. MATANG

    MATANG New Member Member

    61
    2
    0
    เออโทดทีครับ ผมพิมพ์ผิด ถ้าเป็นบางจากจะเป็นสีฟ้า ปตทสีเหลืองอ่อน เรื่องกลิ่นไม่ต้องพูดถึง เหม็นฉุนแรง ถ้าดมสักพักแทบเป็นลม แต่แรงงงงงงงง
     
  10. cityowner

    cityowner New Member Member

    14
    0
    0
    ช่ายตามที่กล่าวครับ......................เปง..เชื้อเพลิงที่ให้ค่าออกเทนสูง....โดยพื้นฐาน เชื้อเพลิงชนิดนี้มีความเย็นมาก....ต้านกานน๊อคได้ดี .เมื่อนำมาใช้..ไม่ว่าจะระบบส่งน้ำมัน ปั้มติ๊ก
    ก้อมีโอกาสเสียบ่อย ท่อยางส่งน้ำมัน..หรือว่าปั้มติ๊ก ไดอะแฟรม เรกูเรเตอร์ขาดทะลุ แรงดันน้ำมันตก...โอริง หัวฉีดบวมแข็ง ..ทั้งหมดเกิดจากปฎิกิริยา ..ของแอลกอฮอล์
    แม้กะทั้งปั้มน้ำมันที่จ่ายน้ำมันขาย....E85 ระบบท่อส่ง หรือว่า อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง..ยังต้องใช้วัสดุที่เป็น สแตนเลสกันเลยครับ....เพื่อให้ทนต่อการกัดกร่อน และไม่เกิดการสร้างปฎิกิริยา
    แล้วลองนึกภาพว่ามันนอนอยู่ในถังน้ำมัน...ของเราที่เป็นเหล็กดูซิครับ.... จะเกิดอะไรขึ้น

    ปล...ช่วยแสดงความคิดเห็น............จากคนสร้างปั้ม......ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้