ถามคนใช้เกียร์ออโต้ หน่อยคับ มันกด O/D OFF ไม่ได้อ่ะคับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย คนเลี้ยงแมว, 1 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    คือปกติกดสวิท OD OFF มันก้อจะทำงานลากรอบได้ปกติ แต่ตอนนี้พอกดสวิท มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นคับ เหมือนเกียร์
    มันทำงานปกติ ไม่สามารถลากรอบได้เหมือนเดิม ไม่รู้สวิทเสีย หรือ สายหลุด ใครเคยเป็นมั่งแก้ไขยังไงคับ หรือต้อง
    เปลี่ยนคันเกียใหม่
     
  1. fisho

    fisho Member Member

    223
    6
    18
    คงต้องเปลี่ยนใหม่อ่ะคับ หมายถึงรถนะ 55555 รอช่างประจำคลับมาตอบล่ะกันนะ
     
  2. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
  3. ใช่คับ เพิ่งเป็นเมื่อไม่กี่วัน ปกติจะกด OD OFF บ่อยมาก เพราะวิ่งทำงานบนถนนอยู่ตลอดทั้งวัน ตอนนี้เลยยังไม่คิดซ่อม เพื่อเจอเพื่อนๆที่เคยเป็นมี แนวคิดดีๆ ซ่อมเองได้ ก็ซ่อมเองเอาคับ ตอนนี้อาศัยคิ๊กดาวเอา
     
  4. รู้ได้ไง ว้า..... เดือนหน้าเปลี่ยนจิงๆ T-T
     
  5. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    แล้วไฟที่โชว์หน้าปัดมันขึ้นปะ
    ลองเช็คสายไฟก่อนว่าหลวมหรือหลุดไหม
    แล้วเช็คสวิทช์ od บางทีกดบ่อยๆ อาจหลวมหรือหน้าสัมผัสเสีย
    มั่วๆ นะ
     
  6. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    R35 แค่12ล้านเองเล็กเอ้ย
     
  7. สาธุ๊.........ขอให้ตามปากคร้าบพี่....
     
  8. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ถูกแจ๊คพอต จาซื้อให้นะจ๊ะ
    ไฟหน้าคู่เดียวอิอิอิ
     
  9. ก้อยังดีคร้าบ สาธุ๊
     
  10. satank

    satank New Member Member

    81
    0
    0
    กำลังอยากทราบพอดีเลยว่าO/D ถ้า OFF ตลอดเวลา ไม่เคยกดใช้งานมั้นเลยเป็นไรมั้ยคะ (ใช้ไม่เป็น) รถวิ่งงานบ่อย
    O/Dมันคืออะไรยังไม่เข้าใจ เลยไม่กล้ากดใช้
     
  11. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ปกติที่หน้าปัท ไฟ O/D ต้องไม่ติดครับ
    ถ้าติดจะ วิ่งแต่ 3 เกียร์ ทำให้กินน้ำมันครับ เพราะใช้รอบสูงตลอดเวลา

    เกียร์ Auto จะ ทั้งหมด 4 เกียร์ ถ้าไฟไม่ติดที่หน้าปัด จะวิ่ง เกียร์ 1-4
    แต่ถ้าไฟติด หรือ O/D OFF จะวิ่งแค่ 3 เกียร์ ครับ คือ 1-3 รอบ เครื่องจะ สูง
    เพราะ เกียร์ O/D หรือ เกียร์ สุดท้าย ( เกียร์ 4 ) ทำไว้เพื่อ ลดรอบของเครื่องยนต์

    หรือ อีก ประโยชน์ นึง คือ ใช้กด ขณะวิ่งอยู่ที่ เกียร์ 4 หรือ ความเร็วสูง แล้วต้องการแซง
    ปุ่มนี้ จะ สั่งให้ เกียร์ เปลี่ยนมาที่ เกียร์ 3 รอบเครื่องจะสูง ขึ้น ใช้แซง โดยไม่ต้อง Kick Down ครับ

    ลองสังเกตุ โดย นับจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ดูครับ ว่ากี่ครั้ง นับโดย จับจังหวะที่รถกระตุก กี่ครั้ง

    :)

    ผมเคยเป็นครับ แต่ เป็นเกียร์ toyota ไม่รู้เหมือนกันรึเปล่่า
    สวิตซ์ O/D ที่ คันเกียร์ จะต่อ ไปที่ TCM หรือ กล่องเกียร์
    ต้องไล่สายไฟครับ ว่ามันขาดหรือเปล่า หรือ สวิตซ์เสีย
    มันเลยไม่สั่งไปที่ กล่องเกียร์
    ของผมเคยสวิตซ์เสีย ลองเปลี่ยนคันเกียร์ ดูแล้วใช้ได้ครับ

    :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้