ความร้อนขึ้นครับ ช่วยด้วย

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย pom1, 23 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pom1

    pom1 Guest

    0
    0
    0
    รถ neon ความร้อนขึ้นครับ อาการคือเวลาขับมาจอดแล้วจะมีน้ำไหลออกมาลงพื้นตรงบริเวณหน้าซ้าย(ด้านยืนมองรถอยู่หน้ารถนะครับ) พอขับต่อไปความร้อนขึ้นเลยครับ ปิดแอร์แล้วก็ยังขึ้น ตอนนี้ได้แต่จอดทิ้งไว้ที่บ้าน พึ่งเป็นเมื่อคืน เช้านี้ยังไม่ได้เปิดดูหม้อน้ำเลยว่าน้ำแห้งหรือเปล่า รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าทำไมน้ำถึงไหลออกมา และต้องซ่อมอย่างไร ไม่รู้เรื่องรถ แต่จำเป็นต้องใช้รถมากๆครับ กลัวไปร้านแล้วจะโดนหลอกเลยมาถามในนี้ก่อน

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. [BOND]

    [BOND] Member Member

    30
    0
    6
    เช็คดูจุดน้ำรั่วออกมาก่อนเลยครับเป็นอันดับแรกว่ารั่วตรงไหน จากแผงรังผึ้งหม้อน้ำ หรือจากท่อทางเดินน้ำ หากน้ำมีการเติมคูลแลนท์สังเกตได่จากสีของคูลแลนท์ครับมันจะมีคราบที่รอยรั่ว ตอนนี้น้ำในหม้อน้ำคงรั่วออกเกือบหมดหรือหมดแล้วลองเช็คดูก่อนโดยเปิดฝาหม้อน้ำดูครับ (ห้ามเปิดตอนเครื่องร้อนโดยเด็ดขาด เดี๋ยวน้ำร้อนจะพุ่งใส่หน้าเอา และห้ามเติมน้ำเข้าไปในระบบตอนเครื่องร้อนนะครับ สำคัญมาก เพราะอาจจะทำให้ฝาสูบโก่งได้ครับ) หากหม้อน้ำแห้งก็ลองเติมน้ำดูแล้วดูว่ามีการรั่วซึมตรงไหนหรือเปล่า หากรั่วมากคงต้องถอดชิ้นส่วนที่รั่วไปเปลี่ยนหรือปะเอาครับ.

    เคยเจอในเน็ตว่ามีร้านรับซ่อมหรือเปลี่ยนหม้อน้ำถึงบ้านด้วยนะครับ แต่จำไม่ได้ว่าอยู่เว็ปอะไร หากเจอเดี๋ยวจะมาโพสต์ทิ้งไว้ให้ครับ. มีอะไรให้ช่วยเหลือด่วนก็โทรมาได้ครับ 087-0749499 บอนด์ครับ. :)
     
  3. มะขึ่ง

    มะขึ่ง New Member Member

    285
    2
    0
    น่าจะหม้อน้ำรั่วนะครับ
     
  4. [BOND]

    [BOND] Member Member

    30
    0
    6
    หม้อน้ำรถยนต์ ขายหม้อน้ำรถยนต์ราคาโรงงาน รับประกันคุณภาพสินค้าจากโรงงาน มีสินค้าทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ราคากันอง ส่งถึงที่ มีบริการเปลี่ยนหม้อน้ำรถยนต์นอกสถานที่
    สอบถามได้ที่ คุณ นก 0844271309
    http://pontradiator.weloveshopping.com

    อันนี้ผมไปเจอมาในเว็ป overclockzone ครับ.

    บอนด์.
     
  5. pom1

    pom1 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณมากครับเย็นนี้จะลองดุว่ามันขับได้ไม๊ถ้าขับได้จะขับไปอู่เลย
     
  6. damrongsak

    damrongsak New Member Member

    35
    0
    0
    ปั๊มน้ำรั่ว

    อาการนี้เคยเป็นครับ บอกได้เลยว่าปั๊มน้ำรั่ว อาจเกิดจากลูกปืนปั๊มน้ำแตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ผมเคยไปทำมาที่ B-quick ประมาณ 5,000บาท ลองหาอู่ที่อื่นอาจถูกกว่าก็ได้ครับ(ตอนนั้นน้ำรั่วลงเต็มพื้นเลยครับ)
     
  7. wiriyah

    wiriyah New Member Member

    54
    0
    0
    ของผมเคยความร้อนขึ้นสูงเนื่องจากพัดลม ทำงานบ้างหยุดบ้าง ผมเลยต่อรีเรย์ ไว้ข้างนอกอีกชุดหนึ่ง ความร้อนไม่ขึ้นสูง หายขาดครับ
     
  8. MK_PTY

    MK_PTY New Member Member

    9
    0
    0
    เพิ่งเจอมาหมาดๆเลยครับ
    1. ลองดูฝาหม้อน้ำนะครับว่าสภาพยางยังดีอยู่หรือเปล่า ถ้ากรอบจะเก็บแรงดันไม่อยู่ครับ กรณีนี้ค่าเสียหาย 250 ครับ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่
    2. กรณีนี้เป็นของผมครับ หม้อน้ำตัน มี 2 ทางเลือกครับ ล้าง กับเปลี่ยนใหม่ ของผมเลือกเปลี่ยนครับ ค่าเสียหาย 4,500
    ลองตรวจสอบดูนะครับ
     
  9. third_swoop

    third_swoop New Member Member

    93
    0
    0
    ตรงนั้นมีบริเวณที่รั่วได้ แผงหม้อน้ำ คอน้ำตัวล่างที่เป็นพลาสติก ปั้มน้ำ(ถ้าปั้มน้ำรั่วจะเห็นน้ำไหลออกมาจากฝาครอบเครื่องสายพาน)
     
  10. แก้ให้ตรงจุดนะครับ

    เคยแก้หลายครั้งแล้วไม่หาย เป็นเหมือนกัน มาจบตรงที่ ท่อน้ำพลาสติกที่ต่อไปยัง ปั้มน้ำ มันเก่า จนเปราะแล้ว ทำให้ น้ำรั่ว (เสียไปหลายแล้วครับอาการนี้ ) ต้องการอะไหล่ โทรมา นะ ครับ 0897778944
     
  11. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    หันหน้าเข้ารถแล้วเป็นซ้ายมือของเราตรงกับพวงมาลัย(รถเมืองไทยพวงมาลัยขวานะครับ) ถ้ารั่วมาจากฝาครอบพลาสติกที่หุ้มมู่เล่สายพานตอนล่าง (ไม่ว่ารั่วตรงไหนก็ออกล่างทุกที่) น่าจะเป็นปั๊มน้ำให้ฟังเสียงประกอบด้วยเวลาติดเครื่องแล้วมีเสียงเหมือนจิ้งหรีดหลายตัวกัดกันแถวๆมู่เล่ละก็ใช่เลย รีบเปลี่ยนเสียไม่งั้นจะเสียเยอะคือ สายพานราวลิ้นขาดหรือโดดข้ามร่อง วาวส์ก็อาจโหม่งกับลูกสูบผลก็คิอวาวส์คด ก้านสูบจะไม่เป็นไรเพราะของน้องออน ก้านสูบเป็นแบบฟอสส์แข็งมากๆ เวลาเปลี่ยนก็ทำสายพานไปพร้อมกันเลยจะทุนแรง เพราะมู่เล่ของ Neon ถอดยากมากรถอื่นถอดน็อตมูเล่ก็แทบหลุดมาแล้ว แต่น้องออนต้องใช้คัวดูดๆจนสุดยังไม่ออก ต้องต่อแกนตัวดูดอีกเพราะเบ้ามูเล่เป็นแบบไม่มี ร่องสลักแบบรถญี่ปุ่น เป็นวงเรียบๆแต่ลึกมากและพอดีกับแกนมากๆ(ใช้เป็นแกนปั๊มน้ำมันเครื่องด้วย ไม่รู้คนออกแบบคิดยังไง แต่ก็น่าจะมีเหตุผลดีๆแหละน่าพวกเดียวกับที่ออกแบบเครื่อง Hemi อันอมตะ) ปั๊มน้ำราคา 1200 -1400 บาท สายพานราวลิ้น 950 -1000 บาท ลูกล้อตัวเร่งสายพาน 800 -900 บาท (ราคาที่ไม่เป่ะๆเพราะขึ้นอยู่ว่าซื้อพร้อมๆกันหลายอย่างหรือเปล่าด้วย)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้