ประมาณว่าเห็นรถของหลายๆท่านใส่ชุดคลัชซิ่ง...........แล้วพอเหยียบคลัชมันจะดัง แกล็กๆๆๆๆๆ อะครับ ฟังแล้วรู้สึก เพราะดี โหดดี ชอบๆๆๆ ก็พอจะรู้ว่าชุดคลัชซิ่งมันก็จะมีเสียงประมาณนี้แหละ แต่แค่อยากรู้รายละเอียดลึกๆอะครับว่า ชุดคลัชซิ่ง b16 1 เสียงที่ดังมันเกิดจาก ส่วนไหน 2 สามารถรู้ได้มั้ยว่า ของแต่ละยี่ห้อดังขนาดไหน ยี่ห้อไหนดังมากดังน้อย 3 แล้วที่รู้มาว่า เสียงที่เกิดขึ้นมาจากความหนา ระยะห่างของฟลายวิว สามารถทำให้มันดังหรือเบาได้ ใช่หรือไม่ ก็ประมาณว่าซื้อมาถ้าอยากให้มันดัง มันเบา(ถ้าทำได้) ต้องทำไงก่อนจะได้ ใส่แล้วจบทีเดียวไม่ต้องลื้อเข้าลื้อออกอะครับ อิอิ:teeth: 4 ชุดคลัชซิ่งที่เขาขายยกัน(ผ้า หวี ฟลายวิว) เห็นผ้าคลัชมันเหลือบางๆประมาณ1-2มิล เนี้ยถือว่าเยอะมั้ยจะใช้ได้ประมาณกี่พันกี่หมื่นกิโล แล้วถ้าของใหม่มันหนา(ประมาณ)กี่มิลครับ 5 ถ้าซื้อชุดคลัชซิ่ง(ผ้า หวี ฟลายวิว) ต้องมีเพิ่มอะไรอีกมั้ยครับ ขอบคุณครับบบบบบบ
อธิบายและขอ เหล้าขวดนึงนะท่านแจ็ค โดยปกติครัชซิ่งที่ไม่กุ๊งกิ๊งอ่ะครับ จะมีสิ่งที่ประกอบมาคือ 1.ฟลายวิล 2 .ผ้าครัช ซึ่งก็จะมี 2 แบบครับ คือผ้าบางกับผ้าหนา 3 .ชุดหวี ก็จะมี 2 แบบอีกคือ หวี 1ชั้น หวี 2 ชั้นไรประมาณนี้ คร่าวๆนะครับ แต่ครัชกุ๊งกิ๊ง ที่ผม เคยใช้ก็จะมี 2 ยี่ห้อนะครับ ยี่ห้ออื่นอาจจะกริ้งแต่มะเคยใช้ เคยแต่ 1. ORC 2. OS ชุดประกอบของมัน ก็จะมี 1.ฟลายวิล 2.ผ้าครัชของผมหนาประมาณ 3.8 มิล ตอนใส่ 3.ชุดเหล็กที่ทำให้เกิดเสียงกุ๊งกิ๊งซึ่งอยู่ระหว่างหวีกับผ้าครัช แล้วก็ชุดหวี แล้วก็ลูกปืนกดหวี หลักการทำงานของมัน พอเรายังไม่กดครัชตัวผ้าก็จะกดเหล็กอันนี้อยู่ทำให้ เหล็ก ยังติดกับผ้าครัชกับหวีอยู่ครับ พอเรากดครัช ชุดผ้าจะไปกดที่ฟลายวิลทำให้ผ้าไปติดกับชุดฟลายวิลทำให้เหล็กที่อยู่ระหว่างหวี กับผ้าครัชแยกและให้ตัวเลยทำให้สั่น จึงเกิดเสียงกริ๊งๆๆๆ ไงครับท่านแจ๊ค
ถามเสริมครับ คลัชกุ๊งกิ๊งพวกนี้สามารถตั้งให้มันไม่แข็งได้ไหมครับ ไม่ชอบคลัชแข็ง ตอนได้ exedy มาแข็งเลยให้ช่างไปปรับให้นิ่มๆ ตอนนี้ก็สนใจ ORC เลยอยากรุ้มันปรับได้ไหม
จัดไปพี่แจ๊ค สักวัน นู๋จะต้องจัดบ้าง อีกมะช้านี้ละมั้ง 555+ อยากเสียงเหมือนรถพังมั่ง ฮ๋าๆๆ แต่โจเพื่อนรัก ของป๋ม เจ็บมาเยอะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
มะเจ็บหรอกจะได้มีประสบการณ์ไปสอนลูกสอนหลาน แต่ OS ผมว่ามันทนกว่า ORC นะครับแบงค์จากประสบการณ์ โดดมันด้วยไอ้เบสมันโดนมาแล้ว
จัดเลยครับ เคยถามพวกเซียนๆ เค้าบอกว่าพวกกุ๊งกิ๊งตัดต่อกำลังได้เนียนกว่าพวกสามแฉกครับ ความเห็นส่วนตัว จากที่เคยใช้พวก 3 แฉกมาหลายชุดแล้ว มันไม่ค่อยเหมาะกับรถติดๆ ในเมืองเท่าไร หมดเร็วด้วย ยิ่งตัวผ้าบางใช้ขับในเมืองยิ่งไม่แนะนำ เป็นตัว super single ยังน่าเล่นกว่า แต่ถ้าใช้ขับเอามันส์ก็โอเค ถ้าสนใจคลัชชุดใหม่ ลอง clutch master ไหม? กำลังจะสั่งมาจาก US เป็นผ้า kevlar ราคาไม่แรงด้วย
555555555555 ไอแรกๆๆมานก้ ความรุ้ดีนะพี่ๆๆ ตอนท้าย เอ๊ะนี่มันยังไงหว่าๆๆ 5555 ครายไปโดนพี่มิทราบๆๆๆๆ ห๊ะๆๆตัวเท๊ออออ เชอะๆ!!!!!!!!!!!!!!!!
................... เค้าบอกว่าพวกกุ๊งกิ๊งตัดต่อกำลังได้เนียนกว่าพวกสามแฉกครับ แสดงว่า3แฉกไม่กุ๊งกิ๊งเหรอเนี้ย......(เริ่งงงละ) แล้วแบบไหนกุ๊งกิ้งสุดๆหละครับ แนะนำทีครับ เอาแบบใช้ในเมืองอะครับ ทนๆนานๆ ขอบคุณครับ :teeth: clutch master ไหม? กำลังจะสั่งมาจาก US เป็นผ้า kevlar ราคาไม่แรงด้ว ราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
แผ่นครัชสองแผ่น แผ่นรองระหว่างแผ่นครัชกับแผ่นครัชหนึ่งแผ่น รองระหว่างแผ่นครัชกับหวี อีกหนึ่งแผ่น รวมสี่แผ่น เวลาหวียกตัวออก สีแผ่นก็จะเคลื่อนเป็นอิสระ ดังแกรกๆๆๆๆๆ
อันนี้รูปคลัท os twinplate ครับ แข็งและก็กระโดดเอาเรื่อง ระยะเลียครัชแทบไม่มี ต้องใช้จนชินถึงจะขับแล้วออกตัวนิ่ม
โอ......................สุดยอดดดดดดดดดดดดด เป็นอีกตัวที่มอง เพิ่งเคยเห็นจะจะก็ตอนนี้แหละครับบบบบบบบบบบ ขอบคุณครับบบบบบบ