เรื่องมีอยู่ว่า..... กาลครั้งหนึ่ง ผม เปลี่ยนล้อ จาก 14 เป็น 15 เลยอยากให้รถเตี้ยลงซักหน่อย ก้ไปปรึกษาร้านช่วงล่างแถวบ้าน ร้าน.... (ร้านใหญ่สุดใน อ.บัวใหญ่) ทางร้านก็บอกว่า ตัดสปริงลง ซัก 2 นิ้ว ก้โอเค จ่ายค่าเสียหายไป 800.- กลับมาบ้าน สังเกตุอาการรถเวลาเลี้ยว แล้ว มันดัง ปัง ๆๆ แถม น็อต ล้อค โช๊คขาดไปตัว เลยเอากลับไปแก้ ร้านก้แก้ให้ โดยใช้ยางรอง แล้ว เปลี่ยน น็อตให้ใหม่ ไม่คิดตังค์ แต่ คิดค่าตั้ง 0 ใหม่ 300. อาการหายไป แต่ ยังไม่จบ เพราะขับไปขับมา เกิดอาการ กินยาง หายไปเป้นแถบ กลับไปร้านบอกว่า รถโหลดก้แบบนี้แหละ ต้องคอยสลับยางเอา อืม AE ผมก้โหลด ไม่เห็นมันกินเลย ลองย้ายร้านดู ไปร้าน....(ร้านรองลงมาจากร้านแรก ในอ.บัวใหญ่) ร้านนี้ วิเคราะห์แล้ว บอกว่า ต้องไสลด์โช๊ค +ตั้ง 0 คิด 400.- โอเค จ่ายไป ออกมาวิ่ง นึกว่าจะจบ สุดท้าย ยางหมดไปอีกชุด แล้วพอดี ยางหุ้มเพลามันขาดเลย ถอดเปลี่ยนไปเจอ ผลงานของร้านที่ 2 เขาไม่ได้ ไสลด์โช๊ค แต่ เอาน็อต ไปเจียแทน มันเหลือ เล็กมากเลย คิดไปไม่ใหวแล้ว เมื่อวานเลยตัดใจ เข้าโคราชไป ปรึกษาร้าน ที่เคย เอาAE ไปทำดีกว่า ค่อยๆ คลานไป 80 กว่าโล เพราะล้อมันโหลนหมดแล้ว ไปถึง ช่างก็เปลี่ยนยาง ตั้ง 0 ผมเลยให้เขาเปลี่ยนน็อตโช๊คให้ด้วย ช่างก้บอกว่า รถโหลด แคมเบอรืไม่ได้ ต้องไสลด์โช๊ค ช่างร้านนี้ เขา ไสลด์รูโช๊ค เลย แล้วลองเทสดู 0 โอเค แต่เวลาเลี้ยวยังขัดๆ อยู่ ช่างเลยถอดโช๊อออกมาดู พอเห็นโช๊ค ช่างหัวเราะ เลยครับ แต่ผมอยากร้องให้ เพราะว่า สปริงมันกลับด้าน ทำให้ บูชหัวโช๊คหมุนไม่ได้ ทั้ง 2 ข้าง แถมแหวนรองก็ใส่กลับด้านอีก (ผลงานร้านแรก) เวลาเลี้ยว สปริงมันเลยดิ้นได้ ทำให้รถแฉลบ และ 0 เพี้ยน ก็รื้ออกและประกอบกลับ ลองเทสใหม่ โอเคครับ แน่นปึกเลย จ่ายค่าเสียหาย ลองอัดดู ตัวปลิวกลับบ้านเลยครับ ตอนนี้ รอดูว่า จะกินยางอีกใหม ฝากใว้สำหรับเพื่อนๆ ที่จะไปโหลดนะครับ ดูดีๆ ด้วย ชีวิตผมแขวน อยู่บนเส้นได้ ตั้งหลายเดือน ช่างบอกว่า สปริง อาจจะหลุดจากเบ้าได้ เขาแนะนำ ให้ ใช้ไฟเป่า หน้าสปริงจะได้เต็มเบ้าเหมือนเดิม ส่วนของผมเขา แก้ไขโดย ดัด ให้มันเข้ารูป กว่าเดิมครับ