ช่วยเปรียบเทียบเครื่องสองตัวนี้หน่อยคับ sr 20 ฝาขาว กัย 4 e -fte

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Ake_Aom, 1 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ake_Aom

    Ake_Aom New Member Member

    55
    0
    0
    กำลังซัยสนว่าตัวไหนดีกว่ากัน ความแรง ความทนทาน

    ค่าเครื่อง ค่าวาง เนื่องจากเลือกไม่ถูกอะคับ

    เลยขอให้พี่ๆๆช่วยแนะนำหน่อยคับ วางใน nv กระบะอะคับ
     
  2. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ถ้าเป็นผม SR ครับ ไม่ต้องแปลงมาก ไม่เสียรถ ขายต่อเสียราคาน้อยกว่า :)
     
  3. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    คิดเหมือนผมเลย พี่ ดิว

    2000 NA ไม่ต้องแปลง 140 ม้า
    1300 Turbo แปลง 135 ม้า

    ค่าเครื่อง พอกัน ค่าวาง ต่างกันเยอะ
    Turbo บานกว่าเยอะ ครับ
    :)

    ถ้าให้เลือก 2 ตัว ผมเอา SR20DE ครับ

    แต่ เป็นผม ผมเลือก SR20DET ครับ
    :)
     
  4. ton van

    ton van New Member Member

    202
    1
    0
    SR20DE อีกหนึ่งเสียงครับ
     
  5. Ake_Aom

    Ake_Aom New Member Member

    55
    0
    0
    แล้วพี่ที่เคยวาง sr20 de กินน้ำมันมากป่าวคับเมื่อเทียบกับ ga 16 คาร์บู

    แล้วอัตราเร่ง กับความเร็วปลายเป็นยังไงบ้างคับ
     
  6. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
  7. Ake_Aom

    Ake_Aom New Member Member

    55
    0
    0
  8. อัตราบริโภคต่างกันนิดเดียวคับ GA16 10 โล/ลิตร SR20 9 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 100+- (ขึ้นอยู่กับความสดของเครื่องด้วย)
    แต่อัตราเร่งต่างกันเยอะคับ 402 ม. (แสตนดาร์ดนะ ) GA16 18-19 วิ SR20 17-18 วิ
    ความเร็วปลาย (แสตนดาร์ดนะ) GA16 180+ SR20 200+
     
  9. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    โอ้โหกูรูมาตอบเองเลยนะเนี่ย
     
  10. ได้เท่าที่รู้อ่ะพี่
     
  11. Ake_Aom

    Ake_Aom New Member Member

    55
    0
    0
    ขอบคุณคับ
     
  12. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    บ่อเป็นหยังครับ ยินดีต้อนรับสาวกSR ล่วงหน้าครับอิอิ
     
  13. Kasaphol

    Kasaphol New Member Member

    23
    0
    0
    เดิมๆ

    มีไม่กี่คันคับที่วาง 4E-FTE ผมเป็นหนึ่งคันที่วาง4e ข้อดีมี น้ำหนักเครื่องเบาห้องเครื่องไม่แน่น ประหยัดน้ำมัน โช๊คเดิมใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน nv ราคาขายไม่ถึงแสน คิดว่าวางsrแล้วจะขายได้หลายแสนรึ ที่ผมวางก้อไม่ได้แปลงอะไรมาก เบรคเดิมก้อใช้ได้ คุณคิดว่าวาง sr แล้วเบรคเดิมจะเอาอยู่มัย,,แปลงเปลี่ยนค้อม้าใส่r32 ใช่มัย แล้วเพลาขับละจะเอาอยู่รึเปล่าเพลาเดิมๆ คิดดีดี เครื่องเดิมไม่เสียตังก์ ประหยัดดีที่สุด........ลองดู
     
  14. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    จขกท. ลองเลือก ดูครับ
    ผู้ใช้จริง มา ให้ ความเห็นแล้ว
    :)

    ตามความเห็นผม ด้วยจิต คารวะ
    ไม่ได้ ไม่ชอบ 4E เพราะใช้อยู่ เหมือนกัน
    อย่าโกรธ ผมนะ
    ;)

    ผมว่าไม่มีใครวางเครื่องมาเพื่อขายหรอกครับ ก็วางมาเพื่อใช้งานทั้งนั้น
    แต่ถึงเวลาจำเป็นต้องขายจริงๆ
    ผมว่า รถที่ดัดแปลงน้อยที่สุด ขายง่ายกว่าอยู่แล้วครับ
    แต่ส่วนใหญ่ที่เชียร์ ให้วาง SR20DE เพราะว่า แท่นเครื่องไม่ต้องแปลงซักตัวเลยไงครับ
    เวลาวาง 4E ต้องทำแท่นเครื่องกี่ตัวครับ ผมเข้าใจว่า 4 ตัวเลย อันนี้ ค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ
    แถมความแข็งแรงก็ขึ้นอยู่กับคนที่ทำว่าใส่ใจแค่ไหน แต่ถ้า วาง SR20DE แท่นเครื่องทุกตัวหาซื้อได้ครับ ทนแน่นอน

    เรื่อง โช๊ค SR20DE ไม่ต้องเปลี่ยนโช๊ค นะครับ
    ที่วางๆกันไป ใช้โช๊คเดิมกัน หลายคนนะครับ รับน้ำหนักได้สบายมาก
    ตัวนอกที่วาง SR18DE ( น้ำหนักพอๆกับ SR20DE ) จากโรงงาน ก็ ใช้โช๊ค เบอร์เดิม เบอร์ เดียวกับบ้านเราครับ

    มาเรื่องเบรก SR20DE เบรกเดิมก็ใช้ได้ครับ 140 ม้า ไม่ได้มากมายอะไร 4EFTE ก็ 135 ม้า ไม่ได้ต่างอะไรกัน
    ถ้าคนขับใจเกิน 100 ขับ SR20DE แล้วเอาไม่อยู่ ผมว่า 4EFTE ก็เอาไม่อยู่ครับ
    แต่ถ้าอยากให้ชัวร์ ทุกคนก็อยากได้ เบรกที่ดีขึ้นทั้งนั้นครับ จะแปลงหรือไม่แปลง ก็ แล้วแต่เจ้าของ
    เดิม SR20DE มันก็ใช้เบรกตัวเดียวกับ Pulsar ถ้าหาได้ ก็ไม่ต้องแปลงอะไรเลย จับใส่กะคอม้าเดิมได้เลยครับ แต่ Caliper มันไม่สวย
    ถ้าอยากสวย ก็ R32 R33 แล้วแต่ความชอบ อันนี้ ก็แปลงกันไป

    เพลาขับเดิมๆ เอาอยู่ครับ อย่าลืม ว่านี่ไม่ได้มีการดัดแปลง เพลาขับไม่ได้มีการตัดต่อ สร้างขึ้นมาอย่างไร ก็ใส่อย่างนั้น
    ไม่ต้องกลัวว่าช่างมันจะเชื่อมให้ทนรึเปล่า ต่อให้แรงม้าน้อยๆ ถ้าต้องดัดแปลงเพลาขับ ยังไงก็ไม่ทนครับ

    อย่าสับสน ระหว่าง SR20DE กับ SR20DET

    ถ้าเป็น SR20DET ผมก็ไม่เคยเชียร์ ให้ใครวางครับ
    ยุ่งยากและ หนักหนา สาหัส เหมือนกับที่ผมลงให้ดูในกระทู้

    ผมเห็นด้วยครับ เครื่องเดิม ไม่เสียตัง ประหยัดที่สุด
    แต่มันเป็นกิเลสครับ อยากได้ อยากมี อยากเป็น
    เป็นเรื่องปกติ
    สุดท้าย ก็แล้วแต่ จขกท. เลือก เอง เพราะ เป็น ตังของ จขกท.
    :)
     
  15. MR.JUNLANOP

    MR.JUNLANOP Active Member Member

    523
    29
    28
    SR20DE อีกเสียงครับ ถ้าไม่เน้นซิ่งมากมาย ใช้งานประจำวัน ได้ แต่ก็แรงพอตัว

    4E-FTE มันเหมาะสำหรับนำมาปั้นต่อมากกว่าครับ วางมาแล้วใช้งานผมว่ามันแปลก ๆ
     
  16. Ake_Aom

    Ake_Aom New Member Member

    55
    0
    0
    ขอบคุณมากมายสำหรับทุกความคิดเห็น เดี๋ยวผมต้องไปปรึกษาช่างก่อนนะว่าต้องดัดแปลงหรือไม่อย่างไร
     
  17. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    เอาหลายๆความเห็นนะครับ จขกท.เค้าก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร แล้วแต่กำลังเงินด้วย แต่ที่เค้ามาโพสถามก็เพื่อจะเอาความเห็นหลายๆท่านไปพิจารณาไม่ใช่จะฟันธงเอาตัวที่เราคิดว่าดี ขอให้เป็นกระทู้ส่วนกลางนะครับ ปัญหาหลายๆท่านเค้าก็มาโพสถามถ้าสงสัยอะไรอีก ก็ไปเจอที่สนามได้เลยนะครับอย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวเป็นที่ตั้ง ขอให้เป็นกลางๆเข้าไว้ ที่นี่ FREEDOM ครับ
     
  18. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    จิง คับ
    ก่อน พิมพ์ อะไร
    ลอง อ่านดู ความเห็น ตัวเอง อีกรอบครับ

    หายใจ ลึกๆ ก่อน Post เพื่อน กัน ทั้ง นั้น

    :)
     
  19. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    ไม่กล้าตอบอ่ะ............
     
  20. Ake_Aom

    Ake_Aom New Member Member

    55
    0
    0
    ใจเย็นๆๆกันนะคับ พี่น้องกันทั้งนั้นคับ
     
  21. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ช่ายๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  22. pop-ja

    pop-ja Well-Known Member VIP

    2,069
    235
    63
    ผมว่าจะไม่ตอบแล้วขอตอบสะหน่อยนะครับ สำหรับผมนะครับพูดแบบไม่กลัวคนด่าเลยผมมองว่า 4E-FTE เป็นเครื่องที่ดีครับขับดีวิ่งดีแต่ผมขอถามหน่อยว่าวิ่งแล้วจำเป็นต้องทุบของเนี้ย ใช้ทรอกเยอะๆๆเนี้ยเครื่องมันจะลากไหวไหมที่เพือนๆๆเค้าเชียร์sr 20 deเพราะว่าทนครับวื่งขึ้นเข้าแบกน้ำหนักของอยู่หลังรถเกือบๆๆครึ่งตันวิ่งขึ้นเข้าสบาย
    แต่อยากว่าละครับใครใช้เครื่องรุ่นไหนก็อยากให้เพือนๆๆได้ใช้เครื่องที่ตัวเองเชียร์เท่านั้น อยากผมใครโทรมาหาผมผมเชียร์เครื่อง na ครับใช้งานง่ายทน ดูแลน้ำมันเครื่อง ถามเรื่องบาลานซ์ผมมองไปที่ช่างที่ว่างแล้วละครับว่า ฝีมือถึงขนาดไหนที่พูดได้เพราะผมเล่นทั้ง GA16 ds Ga16 VCT SR20 de(จบ40000-50000) SR20 det (ตอนนี้หรอผมว่าเครื่องตัวนี้ 200000up ครับ) และเครืองที่ผมเล่นทุกตัวผมว่าผมทำแบบว่าไม่อายเพือนๆๆในนี้เค้ารู้ แต่ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าเครื่องที่ผมชอบที่สุดใช้งานสบายใจที่สุดคือ SR20 de ครับ ติดแก็สแค่ฟิตมิกส์ก็ ok ครับ

    ยังไงก็ถ้า จขกท อยากเปลี่ยนก็ลองถามใจดูครับเพราะว่าเงินท่านท่านตัดสินใจ ส่วนเพลาไม่ต้องกลัวนะครับแค่เครื่อง SR20 de ขับเครืองแหวนออกมายิ้มเพลาก็ไม่ขาดหรอครับถ้าเพลาขาดแสดงว่าช่างท่านเป็นช่างซ่อมรองเท้ามาก่อน รถผมตอนที่จูนเสร็จ 350 แรงม้านะครับเพลายังไม่ขาดเลยครับ เกียร์แตกเทน5555

    ถ้าข้อความไปรบกวนหรือทำให้เพือนสมาชิกท่านใดขัดข้องหมองใจผมก้ขออภัยไว้ในที่นี้ด้วยนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2010
  23. pop-ja

    pop-ja Well-Known Member VIP

    2,069
    235
    63
    มาชุดใหญ่เลยนะท่าน 5555555555555555555

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 04:47:01 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 04:46:02 ----------

    ปั่นได้น้อง แต่เงินต้องถึง 55555 ไม่ถึงทำไปก็พัง
     
  24. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    ผมเป็นคนนึงครับ ที่เล่นรถที่ ยี่ปุ่น อยู่ ใน Concept เล่น nissan เครื่อง nissan เล่น Honda เครื่อง Honda

    ส่วนเรื่องทาง เทคนิค ผมเน้นใช้งานได้จริง ทำได้ จบไว อยู่ ใน งบ ...

    รถใครรถมัน รถกูช่างมัน ตังค์ กู ...

    เรื่อง ขาย ต่อ คงไม่ คิด ขาย เพราะ ทำ มา ขนาดนี้ ...



    แต่ เรื่อง ราคา ขาย ต่อ ผม ไม่ เห็น มี ใคร เขียน ว่า วาง SR แล้ว ขาย ได้ หลาย แสนนะครับ

    เค๊า เขียนว่า ราคาขายต่อจะดีกว่า .... เพราะ ตัว ถัง ไม่ได้ ถูก เจาะ หรือ แปรง

    และ ถ้า เป็น ผม เลือก ซื้อ รถ ก็ ไม่ เอา เครื่อง ต่าง ค่าย ครับ ...

    คนที่มา ตอบ ใน นี้ ขับ รถ เกิน หนึ่ง คัน นะครับ มี ใน ครอบ ครอง เกิน หนึ่ง คัน

    บางคนไม่ได้ วาง แค่ เครื่อง เล็กๆ ใช้ 2jz ก็มี เปิดใจ ฟัง ความ เห็น กัน ก่อน ดี ดว่า นะ

    จะให้ ดี ลอง ทำ ความ รู้ จัก กับ เพื่อนๆ ใน นี้ กัน ก่อน ดี มั๊ยครับ .... ว่า ใคร เป็น ยัง ไง ...
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2010
  25. jaturong03

    jaturong03 Well-Known Member Member

    2,084
    91
    48
    ผมขอมาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับผม
     
  26. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    จุ๊บๆ กันนะ
    อยากเปลี่ยนมั่งจัง
     
  27. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  28. แต่เค้าก้อยังรอ 4A-GE 20 วาว ฝาดำ อยู่นะ สักวันนึง....555 (ฟามฝัน ลมๆ แล้งๆ)
     
  29. ใจเย็นๆ นะคร้าบ ไม่ได้มีใครว่าเครื่องไหนดี เครื่องไหนห่วย แล้ว จขกท เค้าก้อไม่ได้ถามถึงเรื่อง ว่าจะขายรถนะครับ คนละเรื่องกัน เพียงแต่ ที่ส่วนใหญ่แนะนำเครื่อง SR20DE เพราะ หลักๆ เลย มานไม่ต้องดัดแปลงใดๆ เลย ทั้ง ตัวเครื่อง (แค่หาแท่นเครื่องให้ได้ครบ) และช่วงล่าง (เพลาเดิมยัดโป๊ะ ไม่ต้องตัดต่อ) ซึ่งผมคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะชอบแนวนี้มากกว่า ต้องยอมรับว่า 4E ยังไงก้อต้องดัดแปลง เราเพื่อนๆกันทั้งนั้น ก็แนะนำกันไป ที่เหลืออยุ่ที่ จขกท จะชอบแนวไหน แต่ถ้าจะทำแนวแรงสุดทีน ไม่สนใจอะไร ผมเชียร์ 4E นะคร้าบ ถ้าทำกันให้สุด แรงกว่า SR20DE แน่นอน
    ปล.วาง SR20DE ไม่จำเป็นต้องใส่เบรค R32 ทุกคันหรอกคับ อันนั้นเกินความจำเป็นสำหรับม้า 140-150 ตัว (ที่เปลี่ยนๆกัน ตามกำลังทรัพย์+กิเลศ ของแต่ละท่านคับ เพราะถ้าผมมีตังค์ผมก้อเปลี่ยนคนนึงหล่ะ ) ลำพังเบรคเดิม ใช้ผ้าเบรคเกรดดีๆ ก้ออยุ่แล้ว ผมก้อใช้เบรคเดิม แต่เป้น NEOตัวนอก+ผ้าเบรคญี่ปุ่น เบรคที่ 170-180 มานก้ออยู่นะคับ
     
  30. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    จิงจ๊ะจิงจ๊ะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้