พี่ครับถ้าพี่เป็นผมทําไงดี

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย as29706614, 8 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    :cry::cry:คือผมเหนภาพนี้แล้วผมฮึดอะครับแต่ผมโชคไม่ดีเลยครับเกิดช้าผมกลัวพออายุผมถึงคลาวมีรถแล้วกลัวหามันไม่ได้อะครับ ตอนแรกจะเอา2ประตูแต่หายากเลยเอา4ประตูอะครับขนาดตอนนี้ผมอายุ17อะไหล่ยังยากเลยแล้วผม20ไม่หายไปเลยหรอครับ ตอนนี้ผมทํางานพิเศษหลังเลิกเรียนทุกวันครับเอาเงินเดือนเก็บหมด เอาเงินที่แม่ให้กินผมอยากได้อะครับทําไงดี แล้วพวกพี่รู้ยังครับว่าSky มันไม่ใช่ Nissan มาก่อนอะครับผมสึกศาสกายไลท์ตั้งแต่อยุ่ป.4อะครับ จริงจริงครับ ถ้าไม่มีใครรู้ผมจะเอาประหวัดจริงจริงมาโพสให้ครับแต่เสียดายถึงแค่C110 รุ่นที่ผมชอบพอดีครับ ช่วยบอกหน่อยครับผมอยากได้มันจริงจริง
     
  2. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เอ่อ ....... โทษทีนะน้อง อย่าหาว่า ว่ากันเลย ต้องการสื่อถึงอะไรไร อยากหา110 ซักคันใช่ไหม แบบไหน หน้ายาว หน้าสั้น หรือแบบไหน ถ้าใช่ก็บอกมา เลยว่า อยากหาสักคันนึง ถ้า มีข่าวแล้วจะบอกให้เด้อ

    ส่วนประวัติ อยากจะบอกก็บอกมาเลย ครับ และก็รู้แล้วว่าแต่ก่อนไม่ใช่ Nissan แต่เป็นDatsun และPrinceมาก่อนหน่ะคับ มาจากโรงงานผลิตเครื่องบินด้วยอ่ะ

    :):):):):)
     
  3. alexsonic

    alexsonic New Member Member

    59
    0
    0
    แนะนำนะครับ ความฝันเป็นสิ่งดีครับ มันบันดาลให้เกิดอะไรก็ได้เกินที่จะจินตนาการครับ แต่เมื่อฝันไปแล้วก็ต้องกลับมาดูความพร้อมบนความจริงของเราด้วยครับ ว่า โอกาส ต่างๆ เช่น ครอบครัว แฟน ทุนทรัพย์ เพื่อนฝูง เหล่านี้ มันเกื่อหนุน กันมั้ย แล้วทำให้เราเสียอะไรไปบ้างหรือเปล่า ถ้าประเมินแล้วได้ไม่คุ้มเสีย ก็ เก็บไว้ เป็นความฝันเหมือนเดิมดีกว่า ไม่เดือนร้อนใคร ไม่เสียโอกาสอะไร ยังเป็นความสุขต่อไปกับความฝันของเรา 555 อย่าเอาความฝันมาเป็นทุกข์ครับ
    ปล.เมื่อก่อนพี่ก็ทำไม่ถูกเหมือนกัน แต่ตอนนี้มาถูกทางละ ไปไหนมาไหนกับR30คู่ใจตลอด สู้ๆครับน้องเป็นกำลังใจให้ครับ
     
  4. Sucker Mafia

    Sucker Mafia Member Member

    155
    0
    16
    สนใจแค่ไหนคับ พอดีเห็นอยู่ แต่อะไหล่ไม่ครบนะ (ไฟท้ายหกเม็ด) อยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง:)
     
  5. denchai silapee

    denchai silapee Member Member

    132
    1
    18

    ชุมชนแถวไหนครับท่าน....พันธุ์เดี๋ยวกัน....จะตามไปดู..อิอิๆๆ:D
     
  6. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    ไม่ต้องเลิกฝันครับ ผมก็เคยรู้สึกอย่างนี้มาก่อน เพียงแต่ตอนที่ผมเริ่ม จนถึงตอนที่ได้รถ ราคามันยังไม่ไปไกล
    และทุกวันนี้ผมมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า ไม่มีรถอะไรที่เมืองไทยไม่มี
    และ เรากับรถ มันจะมีสิ่งหนึ่งผูกพันธ์กันไว้ เมื่อถึงเวลาที่จะได้เป็นเจ้าของ มันก็จะมาเอง
    ถ้ามันยังไม่ถึงเวลา พยายามยังไง มันก็ไม่ได้
    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้เลิกพยายามนะครับ บางอย่างก็ต้องแลกด้วยอะไรในชีวิตบ้างเหมือนกัน
    สู้เข้าไว้ครับ ไม่แน่ถึงตอนที่ถึงเวลา ถึงแม้ไม่ค่อยมีทุนทรัพย์ แต่อาจเจอคันที่ราคาไม่แพงก็ได้
    ปาฏิหารย์เกิดขึ้นได้เสมอครับ ว่าแต่อยากได้รุ่นไหน ก็บอกกันมาครับ ถ้าใครเจอจะได้ช่วยบอกกัน :cool:

    ตัวอย่างเช่น คันในรูปที่เอามาโพส พี่เฝ้าไฝ่ฝันถึงมันมาก 2 ประตูก็ไม่เอา จะเอา 4 ประตู GTX (หน้ายาว)
    แต่ก่อนไม่เคยคิดว่าจะมีในไทย เลยซื้อรุ่นที่ชอบรองลงมา
    จนมีวันหนึ่ง ปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น
    เพื่อนไปเจอคันนึง แต่เป็น 240K ไม่แพงด้วย แต่สภาพผุมาก เลยลังเล
    ลังเลได้สองอาทิตย์ ปาฏิหารย์ระรอกที่สองก็มา พบกับเจ้าเนื้อคู่ตัวจริง อยู่ ๆ ก็โผล่มา ตังค์ก็ไม่พอ
    สุดท้ายห้ามใจไม่ไหว ทำทุกวิถีทาง สู้เองด้วย เพื่อนช่วยด้วย สุดท้ายก็สำเร็จ

    จนทุกวันนี้ก่อนเข้าบ้าน ก็ต้องมานั่งมอง ยืนมอง อย่างตกหลุมรัก

    ส่วนประวัติ เอามาลงเลยครับ พี่ ๆ ในนี้ส่วนใหญ่ก็รู้ บางส่วนก็ไม่รู้ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล
    จำได้ว่าเคยมีเพื่อนคนนึงลงเอาไว้ แต่กระทู้หายไปแล้ว
    ว่าจะให้เปิดกระทู้อีกทีอยู่เหมือนกัน
    ถ้าอันไหนผิด ก็จะได้มีคนช่วยแก้ไข ถ้าอันไหนที่พวกพี่ไม่รู้ ก็จะได้เป็นวิทยาทานครับ :D
     
  7. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    หหหหหหห

    พี่แรบ 2 นี้ยังไงไม่รุครับ ส่วนพี่แรยที่สีแดงแดง พูดได้ดีมากเลยครับสมกะเปนรุ่นพี่ที่คอยเนะนําให้ความรู้ ผมจะสู้ต่อไปครับ แต่มาอ่านแรบ2มัน รู้สึก ......... ช่างเหอ ครับ :rolleyes: ส่วนพี่ที่ถามว่าอย่ากได้แบบไหนคนนั้นก็ดีครับ คิดว่านะครับ ผมอยากได้แบบที่ถ้าเป็น2ประตู GT-R เลขถังมันจะ KGC110 แครับตัวนั้นแต่4ประตูและไม่ใช่GT-R GT-X ครับ ผม ขอบพระคุนมากครับ ส่วนพี่แรบ1พูดถูกครับว่า Skyline Prince ครับเคยผลิตเครื่องบินรบมาก่อน ถูกต้องครับผม....เก่งจังนึกว่าไม่ใครรู้จะได้โฟสซะเลย ตั้งแต่รุ่นแรก Prince ยัน nissan skyline c110 ที่ผมชอบอิอิ
     
  8. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    แรบ 1 ไม่รอมของผมนะครับหมายถึงว่าแรบ1คือแรบของ พี่ GTR ครับ ส่วนประหวัติเด๋วผมจะสหน่องให้ครับ แตถึงแค่ C210 ที่ผมชอบครับ จบ นอกนั้น แม่ลื้อทิ้งหมดเซง ส่วนรูปที่ผมเอามาลง คือหน้ากล่องโมเดลผมครับ ชอบมากเลยครับ ยิงเวลาผมเหนเครื่องยนที่มี คาบิวเรตเตอร์ นะขนผมลุกเลยพี่
     
  9. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    มาแล้วครับ

    ถ้าให้นึกถึงรถที่ได้ชื่อว่าแรงสุดสุดขึ้นมาซักรุ่น เชื่อว่าคนไม่น้อยจะต้องเอ่ยชื่อ Nissan SkyLine ขึ้นมาอย่างแน่นอนแต่ท่านผู้อ่านทราบกันมั้นครับว่า Skyline ที่ว่านี่มันมีที่ไปที่มาอย่างไร กว่าจะมาเป็นรถแรงระดับแนวหน้าจากญี่ปุ่นจนทุกวันนี้


    (นี่ผมพิมตามทุกตัวหนังสือไม่มีที่ผมเติมเองเพื่อความสนุกเวลามีชื่อรุ่นให้นําไปไว้ในGoogle แล้วกดรูปภาพเพื่อดูได้ครับ สนุกดี )

    เริ่ม [/SIZE] จากชื่อของมันก่อนเลย ว่าไอ้ชื่อ Skyline ที่มันมาจากไหน เพราะถ้าย้อนกลับไปจริงจริง ลองสังเกตุดีดี จะเหนว่ารุ่นของ Nissan หรือ Datsun ส่วนใหญ่จะหนักไปทาง Feminine หรือพูดง่ายง่ายว่ามีความเป็นผู้หญิงไม่น้อยเลยที่เดียว อย่างเช่น Nissan-Fairlady Silvia Gloria หรือ Bluebird ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Nissan ในบ้านเราแล้วในอดีต แล้วคลาวชื่อเท่เท่อย่าง SkyLine มันตั้งโดน Nissan เหมือนกันจริงจริงหรือ? จริงจริงแล้ว SkyLine ไม่ใช่ชื่อที่ตั้งโดย Nissan หรอกครับเป็นชื่อที่ตั้งโดย Prince Motor Companyซึ่งเป็นบริษัทที่ให้กําเนิดSkyline Generation แรกออกมาสู้ตลาดและสายตาชาวโลกตั้งแต่สมัยปี ค.ศ.1955 ซึ่งหมายความว่าSkyline มีกําเนิดมากว่า40ปีเข้าไปแล้วครับ (ไอ้ที่ชื่อPrince Motor Company ที่ให้กําเนิดSkyline เป็นชื่อของบริษัทนะครับเด๋วจะไปแย้งกับกระทู้บน)
    Prince Motor Company ที่ว่านี้มันต่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1952 ถึงปีค.ศ.1966 โดยเดิมทีเลยจริงจริงในปี ค.ศ.1952 บริษัท นี้ถูกตั้งขึ้นให้ผลิดไฟฟ้าโดยใช้ชื่อว่า Tama Electric Car ซึ่งก่อตั้งโดย Tachiwa Aircraft Company ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิต เครื่องบินรบ ที่พวกทหารใช้ในสงครามโลกครั้งที่2 แล้วภายหลังได้มีการเปลี่ยนชื่อ จาก Tama Electric Car เป็นPribce Motor Company ในปี ค.ศ.1955 โดยใช้ชื่อ -Prince- นี้ตั้งชึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ เจ้าชายฮิโรตะ แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น ซ่งในขนาดเดียวกันนั้นเองทางบริษัทหยุดผลิตไฟฟ้า แล้วหันมาผลิตรถยนต์แทนใช้ชื่อว่า Skyline รุ่นแรก
    Skyline รุ่นแรกทางPrinceให้ชื่อว่า Prince Skyline ALSIS-1 Series นะครับต่อไปนี้ถ้าเหนรถยี่ห้อPrinceจะทราบกันว่า นั่นล่ะต้นกําเนดSkyline แล้วต่อจากนั้น Prince ที่ว่านี้จะทยอยออกSkyline ออกมาอีกหลายหลายรุ่นเลยทีเดียวซ่งอันนี้เราจะนําเสอนอย่างระเอีดเป็นรุ่นรุ่นไป คราวนี้เรามาดูกันว่าทําไมถึงกลายเป็น Nissan อย่างปัจจุบันได้ คือมันอย่างงี้ครับพอดีช่วงปี ค.ศ.1966 ทางรัฐบาลญี่ปุ่นมีนะโยบายให้บริษัทต่างต่างมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อป้องกันการโอเวอร์กบรรดาต่างชาติ บริษัทต่างค่างจึงรวมตัวกันมากมาย รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์รายต่างต่าง เช่นกัน อย่างช่วงนั้น Toyota ก็ได้ควบกิจการกับ Hino และ Daihatsu เชีนกันกับเรา Prince ได้ขวบกับทาง Nissan และ Datsan และหลังจากนั้นทางNissan ก็เลยเข้ามาดูแลเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตและพัฒนาสายพันธุ์ Skyline จนมีรถแรงแรง ออกมาสู้ชาวโลกอย่างทุกวันนี้ไงครับ
    1 st Generation 1955-1961 สกายไลท์รุ่นแรกเกิดขึ้นในนาม Prince Skyline ALSIS-1 Series ในปีค.ศ.1955 หลังจากทาง Prince Motor Company หยุดผลิตรถใช้พลังงานไฟฟ้า แล้วหันมาผลิตรถใช้เชื้อเพลิง Skyline รุ่นแรกจึงถือกําเนิดมาพร้อมขุมพลัง GA-4 4สูบความจุ 1484 c.c. มีม้าติดถึง 60 ม้าที่4400 รอบต่อนาทีสามารถทําความเร็วสูงสุกที่ 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยสําหรับสมัยนั้น 40กว่าปีที่แล้ว ในส่วนของตัวถังทาง Prince Motor Company ได้แรงบันดารใจออกแบบมาจากรถ อเมริกัน โดยจะเห็นได้จากส่วน ต่างต่าง ของรถไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้า ครีบหางปลาท้ายรถ ส่วนรุ้นนี้ก็มีให้เลือกกันทั้ง4ประตูธรรมดา ซึ่งสังเกตุจะเหนว่าคิ้วด้านข้างจะเป็นลักษณะเหมือนตัว V จนไปถึงรุ่น Deluxe นอกจากนี้ยังมีรุ่น5ประตูออกมาให้เลือกด้วย ราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1.200.000 เยนหรือประมาน4แสนกว่าบาท
    1957-1963
    Model --prince Skyline ALSI-2 Series
    Make -- Prince Motor Company
    หลังจากเปิดตัวให้ชื่อSkylineออกมาโลดเล่นอยู่บนท้องถนนไม่กี่ปี ทาง Prince Motor Company ก็ได้ดัน Skyline ซีรี่ส์2ออกมาติดติดในปี1957 โดยใช้ชื่อว่าprince Skyline ALSI-2 Series
    ในยุคนั้นคงใช้ตัวถังเดียวกันกับรุ่นแรก แต่จะต่างกันตรงที่ฝากระโปงหน้า ที่มาพร้อมไฟหน้าดวงโตถึงด้านละ2ดวงเลยทีเดียว และส่วนของรูปลัญบนฝากระโปง กับกระจังหน้าก็ทําการเปลี่ยนให้ดุกลมกลืนกับไฟฟ้ามากขึ้นด้วย การเปลี่ยนในส่วนอื่นอื่น ยังไม่ได้เกิดขึ้นกับ Skyline รวมถึงเครื่องยนต์ยังคงเดิมคือ GA-4 4สูบความจุ1484 c.c. 60 แรงม้า นั่นเอง
    1961-1963
    Model --Prince Skyline Sport BLRA-3 Series
    Make -- Prince Motor Company
    เอาหละครับมาถึงนี้ผู้อ่านคงสงสัยแล้วไอ้4ประตู5หระตูนี้ มันกายมาเป็นกําเนิดสปอร์อย่างรุ่นต่อต่อมาได้อย่างไร เอาเป็นว่ามาดูตัวนี้กันเลยครับ ในช่วงเวลาที่ Prince ALSI-2 Series
    จะเห็นได้ว่ารูปทรงของ Skyline Sport BLRA-3 Series นั้นจะดูโดดเด่นและปราดเปรียวผิดหูผิดตาเนื่องจากรุ่นนี้ ได้พัตณาเป็นกรณีพิเศษ ออกแบบตัวถังได้อย่างลงตัวโดยดีไซเนอร์ชื่อดังจาก อิตาลี่ Michelotti ที่มีผลงานออกสู้สายตาชาวโลกมากมาย ประกอบกับขั้นตอนการผลิตที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ สําหลับรุ่นนี้ผลิตด้วยมือล้วนล้วนหรือที่เรียกว่า Hand built ด้านขุมพลังก็สําหลับตัวนี้พิเศษขนาดแน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดา ทางPrince จึงได้ยัดใหม่ให้Skyline Sport BLRA-3 Series เป็น4สูบ 1862cc แรงม้าถึง94 แรงม้าที่ 4800 รอบต่อนาที ส่วนความเร็วสามารถ ทยานไปได้ที่ 150กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่าลืมนะครับว่านั่น 40 กว่าปีที่แล้ว และแน่นอนว่าทาง Prince ทํารุ่นนี้ขึ้นมาไม่ธรรมดาจึง ผลิตออกมาขายเพียงแค่ 60 คั่นเท่านั้นเองโดยแบ่งออกเป็นรุ่น Coupe กับ Convertible หรือเปิดประทุ่น ทําให้ราคาค่าตัวของ Skyline รุ่นนี้สูงมากเมื่อเทียบในสมัยนั้น อย่างราคา Coupe อยู่ที่ 1.850.000 เยนหรือเงินไทยก็ประมาน 5แสนกว่าบาท และเปิดประทุนขายที่ 1.950.000 เงินไทย7แสนกว่าบาท อย่าลืมครับว่านั้น40กว่าปีที่แล้ว ขอมูลที่ลงไว้ในหลังสือนี้ขอเรยนว่าเนื่องจากข้อมูลบางส่วนมีความแตกต่างกับแหล่งที่มาบางอัน ทางผู้จัดทําจึงสรุปเอาจากแหล่งที่มาส่วนมากที่ให้ข้อมูลตรวกันและมีความน่าเชื่อถือที่สุด
    (รุ่นนี้สุดย้อดครับพี่ลองเข้าไปหารูปในGoogle ดูนะครับมันหน้าตาโหดมากเลยครับ)
     
  10. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    ผมหารูปไม่เก่งอะ พวกพี่อยากเหนไปหาเอาละกัน
     
  11. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    คันบน2คนดํา รุ่นแรกครับ คันแดงรุ่น2 คันขาวรุ้น Sport ครับ รูปมันหายากตัง สงสัยมี60คันไม่พอมี60รูปอีกมั้ง
     
  12. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    เปิดกระทู้ใหม่ดีกว่านะ

    ส่วนที่น้องเอามาลง คุ้น ๆ ว่าอ่านจากหนังสือเล่มไหนซักเล่มหว่า FMM รึเปล่าหว่า
     
  13. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    มาต่อให้จบครับจบแค่ถึง C110ที่ผมชอบนะครับโทดทีครับ

    Generation
    PRINCE SKYLINE S50-E SERIES 1961-1967
    หังจากเขย่าตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยทาง Prince Motor Company ก็ได้ส่งรุ่นต่อต่อมา โดยยุคสมัยและอะไร หลายหลายอย่าง ก็ทําให้การออกแบบแตกต่างจาเดิมไปสิ้นเชิง จะเห็นด้ว่าหน้าตาเคยเราเราท่านท่าน มากกว่าเยอะเลยวึ่งทางPrince Motor Company เรียกรุ่นนี้ว่า PRINCE SKYLINE S50-E SERIES ที่มาพร้อมเครื่อง G-1 ความจุ 1484c.c. 4สูบ 70 แรงม้า มีให้เลือก3 Speed ที่มากับเบาะนั่งตอนหน้าแบบแถวเดียว และรุ่น 4Speed ที่มาพร้อมเบาะบั๊กเก็ตซีต ตัวถังมีให้เลือก 4ประตู รหัสS50 และ wagon 5ประตูรหัส W50

    PRINCE SKYLINE GT S54 SERIES 1965-1968
    ถ้าสงสัยว่าSkyline รุ่นแรกแรกมันดูเป็นรถบ้านบ้าน ไม่เห็นเหมือนพวกก๊อดซิลล่า รุ่นหลังหลัง ก็จะเลิดซิ่งให้ดูกันตั้งแต่รุ่นนี้เลย
    เมือทาง Prince อยากจะซิ่งบ้างเลยจับ Skyline ไปลงสนาม แต่จะลงสภาพบ้านบ้านอย่างงี้ก็กระไรอยู่เลยต้องผลิตรุ่นพิเศาออกมาเพื่อเอาไปแข่งได้ ซึ่งที่ว่านี้ถึงขนาดยกเครื่อง4สูบออกไปไว้หลังบ้านก่อนแล้วยื้มเครื่อง6สูบจาก Nissan GLORIA มายัดลงไปอย่างลําบาก ขนาดเครื่องใหญ่กว่าเดิมมากจนต้อง ตัด ต่อ ทําหน้ารถให้ยาวมาอีก 8นิวเลยทีเดียว แต่ทําให้ดูซิ่งขึ้นเยาะเลยนะ แว่รุ่นพิเศษออกมาไม่มาก แต่ก็มีให้เลือกถึง2 เวอร์ชั่นเลย โดยมีรุ่น A ที่มากับเครื่อง G7 6สูบ 1988 CC 106 แรงม้า กับรุ่นB ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ G76 สูบเช่นกันแต่โมมาเป็น 127 ม้าเลยทีเดียว แถมยัดด้วยเกียร์ Close ratio 5 speed ลิมีเต็ตสลิป และดิสเบรกคู่หน้า พร้อมคาลิเปอร์2POT ( พี่คนไหนคิดหน้าตาไม่ออกนึกถึงรถที่ญี่ปุ่นชอบเอาทําโป่งควายรอเล็กเล็กอะครับและท่อสูงสูงอะรุ่นนี่เลยเหละ)
    1966 PIRINCE 2000GT
    ด้วยความสําเร็จของรถรุ่นนี้ ไม่ว่าบนท้องถนน หรือมนสหานแข่ง ซึ่งดูเหมือนจะสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น ทําให้ Prince Motor Company ต้องตัดสินใจยุบบริษัทลง แล้วไปรวมตัวกับ Nissan ด้วยความนิยมยังคงอยู่บวกกับความสําเร็จต่างต่างนานาทําให้สายพานการผลิตSkyline ยังคงดําเนินต่อไปเปลี่ยนเพื่องชื่อ PRINCE SKYLINE 2000GT เป็น NISSAN SKYLINE 2000GT ในที่สุด
    PRINCE SKYLINE 1500 1968-1972
    นี้เป็นเพียงตัวแทนของPRINCE SKYLINE S50 ที่เปิดตัวตามกันมาเพียง2เดือนให้หลังด้วยตัวถังเดิม และชิ้นส่วนในการผลิตส่วนใหญ่ยังมาจาก PRINCE เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ NISSAN G15 4สูบ 1483 CC 94 แรงม้าแล้วออกขายในนามPRINCE SKYLINE 1500 โดยมีให้เลือกในแบบ4ประตู Sedan และ Wagon 5ประตู ซึ่งนี้ถือเป็นSkyline รุ่นสุดท้ายที่ออกมาพร้อมตา Prince (มาแล้วครับขวันใจพี่หลั่ง ไม่ใช่คนชื่อ ไพบูล นามสกุลหลั่งบ่อยนะ เหอเหอ พี่หลัง ฮาโก๊ะ)
    เขย่าวงการอย่างเต็มรูปแบบกับรหัสคุ้นหู C-10
    NISSAN SKYLINE GT KGC10-GC10 Series 1968-1972
    และแล้วก็มาถึงSkyline รุ่นว่าเป็นต้นกําเนิด Nissan Skyline อย่างแท้จริงมีนามว่า C10 หลังจากที่คิดค้นพัฒนาไม่หยุดกับรถ Skyline ภายใต้การกุมบังเทียนของ Nissan จึงได้ข้อลงมติว่าสมควรลาออกจากคราบลูกแกะ แล้วแปลงกายเป็น หมาป่าเสียที จึงสมควรเอาเครื่องยนต์4สูบ แล้วหันมายัด6สูบลงไป รหัส L20 1973 cc. 109 แรงม้า ลงในตัวถังใหญ่ขึ้น พร้อมกับขยายออกจากเดิมพอสมควรในรหัสที่เรียกเต็มเต็มว่า KGC-10 สําหรับรุ่น4ประตู และGC-10 สําหรับรุ่น5ประตู
    GT-R PGC-10 1969
    และรุ่นพิเศษสุดสําหลับC10 ก็คือ การถือกําเนิดตํานานอย่างแท้จริงที่คนทั่วโลกรู้จักกันในนาม GT-R นั่นเอง ซึ่งตํานานที่ว่านี้เกิดขึ้นหลังเปิดตัวSkyline รุ่นธรรมดาไปโดยออกมารุ่นแรก เป็นตัวถัง 4ประตู รหัส PGC-10 นาม Skyline 2000 GT-R ดุดันกันถึงด้วยเครื่องยนต์ S20 1998 cc มีม้าถึงขนาด 160 แรงม้าเลย ซึ่งถือว่าเปิดตํานานได้อย่างแรงเลยและเร็วสําหรับเมื่อ30กว่าปีที่แล้ว แต่เจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ทางSkylineได้ขอยื้มจาก Nissan R-380 ตัวที่ใช้ปราบ PORSCHE 911 ในสนามแข่งมาแล้วนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ความแรงมันจะอยู่คุ่กับความสบายก็กระไรอยู่ในสมัยนั้น จึงทําให้ GT-R รุ่รแรกนั้นยังไม่มีอุปกรณ์อํานวยความสดวก เช่น วิทยุ เครื่องทําความร้อน เพื่อลดนําหนักในสนามแข่งนั่เอง
    1971 GT-R KPGC-10
    แล้วทางNissan ก็สร้างตํานนานเท่ากับตัว4ประตูพัฒนาฐานล้อที่สั้นลงจาก 2.64มม ของรุ่น4ประตูเหลือ 2.570มม เพิ่องรูปทรงตัวที่เพื่อมขึ้นแล้วยังมาพร้อมกับรูปทรงที่สปอร์ตสองประตูพร้อมโป่งรอบคันที่โดนใจวัยรุ่นทั้งสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันนี้ แล้วก็สร้างชื่อเพื่อมเมื่อลงแข่งขัน50รายการ ควบเจ้า KPGC-10 ลงไปคว้าชัยชนะหมดเลย
    Generation 1972-1977
    รหัสC-110 สายพันธุ์C-10
    1600 GT 1800 GT 2000 GT-X
    หลังจากสร้างตํานานให้คนทั่วโลกรู้จักนามว่าSkyline กันมากขึ้นและเป็นอย่างดีแล้ว Skyline ก้ดันรุ่นต่อมสู้สายตาชาวโลก ในนาม Skyline C110 ซึ่งออกมาถึง 4แบบ ด้วยกันเลยทีเดียว
    โดยเริ่มแรกออกมาก่อนด้วยกัน2รุ่น มาตรฐาน คือ 1600 Gt และ 1800 GT โดย2รุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์รหัส G16 และ G18 ตามลําดับ จากนั้นเขนรุ่นเอาใจวัยรุ่นขึ้นมาหน่อย ด้วยรหัส 2000GT-X ซึ่งย้อนไปเปรียบได้กั 2000GT C-10 โดยรุ่น 2000 GT-X นี้ขับเครื่องโดยเครื่อง L20 ที่พัฒนาจนมีแรงม้า 130 จากเดิมแค่109 แรงม้ากับตัวถัง C-10 2000Gt-R KpGC-100 PGC-110 แต่ที่ขาดไม่ได้จริงจริง ก็จะเป็นรหัส GT-R เพื่อหวัสสร้างชื่อให้เป็นตํานานต่อในนาม 2000 GT-R โดยยกเครื่อง S20 มาลงเหมือนเดิมและมีให้เเลอก2 Version อีกเช่นเคยคือ 2ประตู รหัส KPGC-110 และ PGC-110 สําหรับ 4ประตู แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากผลิตน้อย เพียง 197 คันทําให้ C110 เป็น GT-R รุ่นเดียวที่ออกมาแต่ไม่มีโอกาศได้ลงไปวาดลวดลายในสนามแข่งเหมื่อน รุ่นพี่c10 ทําให้ไม่ได้สร้างชื่อให้ทางNissan เหมือนC10 ( มันหมดแล้วอะครับข้อมูลมีแค่นี้จริงจริงมันหายไปไหนหมดไม่รู้ครับโทดทีนะครับผม)
     
  14. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    พี่ว่า skyline เริ่มมีครั้งแรกเมื่อปี 1957 นะ
    S54 พี่ก็ยังก็ไม่เห็นมีญี่ปุ่นเอาไปทำตัวโป่งใหญ่ ท่อสูงด้วย
    อาจจะจำผิดไปรึเปล่าครับ ตัวที่นิยมทำแบบนี้ ก็จะเป็น C10, C110, C210, 240Z, Celica Liftback, Laurel โดยเฉพาะสกายไลน์เนี่ย ตัวดีเลย
    และอีกอย่างครับ C110 ไม่มีรหัส PGC110 ด้วย คือ GTR มีเฉพาะตัวสองประตู รหัส KPGC110 เท่านั้น
    PGC เป็นรหัสของ GTR สี่ประตู มีอยู่ในเฉพาะรุ่น C10 เท่านั้น รหัส PGC10
    ซึ่ง C110 ไม่มี GTR สี่ประตู ตัวท๊อปสุดของสี่ประตูเป็น GC110 รุ่น 2000GT-X ปี 1974 เครื่อง L20 คาร์บูคู่

    ส่วนบ้านเราที่เห็นมีสองประตู ก็จะเป็นรุ่น KGC110 ซะส่วนมาก
    มากแค่ไหนลองถามพี่กอล์ฟดูละกัน
    แต่ที่เห็นท๊อปสุดก็เป็น KGC111 เครื่อง L20 Turbo ที่อยู่เชียงใหม่หนึ่งคัน ซึ่งตอนนี้เพิ่งได้หัวใจใหม่ไปหมาด ๆ

    [​IMG]
     
  15. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    เออผมเอาข้อมูลมาจากหนังสือ ทูนบายครับ และไอ้ที่S54 ที่ผมว่ามีทําจจริงจริงผมเข้าไปดุใหม่มันไม่ใช่ครับแป็น 220 ครับผมโทดที เหอเหอ เหนไฟฟ้ามันวงเดียวผ่า3เหมือนกัน
     
  16. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    เออผมเอาข้อมูลมาจากหนังสือ ทูนบายครับ และไอ้ที่S54 ที่ผมว่ามีทําจจริงจริงผมเข้าไปดุใหม่มันไม่ใช่ครับแป็น 220 ครับผมโทดที เหอเหอ เหนไฟฟ้ามันวงเดียวผ่า3เหมือนกัน:confused:
     
  17. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    ไม่เป็นไรครับ อยากรู้อะไรเพิ่มก็ถามได้ครับ แถวนี้มีเซียนของแต่ละรุ่นอยู่เยอะ

    ปล.ครับ พิมพ์อ่านยากมากเลยครับ 220 นี่ใช่ C210 รึเปล่าครับ
    แล้วเค้าเอาไฟท้าย S54 มาใส่เหรอครับ รบกวนโพสรูปมาดูหน่อยครับ ไม่เคยเห็นจริง ๆ

    ที่เห็นส่วนใหญ่ ก็จะเอาไฟท้าย nissan cherry มาใส่แบบนี้
     
  18. o-bizaru

    o-bizaru New Member Member

    67
    0
    0
    ผมก้ฝันว่าสักวันผมจะต้องมีอา30หรือไม่ก้32เป้นของตัวเองสักคันเหมือนกันครับ
    ผมเชื่อว่ารถของเรา เมื่อถึงเวลา มันจะกลับมาหาเราเอง
     
  19. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    ไม่รู้จิ

    เออไอ้รถที่เค้าทัไว้เพื่อพวกแบบว่า จิกโก๋ ญี่ปุ่นอะครับผมเคยสังเกตุในร์ตูน รถพวกนี้จะเป็นพวกที่ใส่ชุดขาว แล้วก็ไว้ทรงผมญี่ปุ่นจะขี่กันอะ ส่วนไฟท้ายไม่รู้ครับ
     
  20. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    แนวพี่เลยนะนั่น :p
     
  21. as29706614

    as29706614 New Member Member

    18
    0
    0
    เท่ เท่ แต่

    :confused:งั้นพี่ช่วยแปลคํานี้ให้หน่อยดิพี่ว่าแปลว่าไร 街道レーサー
    พี่ดู2คลิปนี่ดิครับดูรถเค้าทํากันอย่างงี้หรอ http://www.youtube.com/watch?v=G3o_qRA9tW0
    อันนี้ให้ฟังเสียงของรถพวกนี่ดูเสียงว่าทุแรดหรือเพราะก็มายรุ
    อันนี้แข่งกันเสียงทุเรดมาก
    http://www.youtube.com/watch?v=GVOa-vQM0bg&NR=1
    เสียงมันแบบว่าบอกไม่ถูกอะครับ
    http://www.youtube.com/watch?v=kaPvbWBlxn4&feature=related
     
  22. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    เสียงโหดดีครับ

    ถ้าบอกว่าเสียงแปลกจะดีกว่าครับ อย่าบอกว่าทุเรศเลย มันไม่งามครับ

    ปล.จากไอ้หน้าทิ่มตูดโด่งนั้น เห็นแล้วก็เนาะ ทำไปได้


    http://www.youtube.com/watch?v=LLkitw0UJ7Y&NR=1
     
  23. smlrf

    smlrf Member VIP

    81
    2
    8
    หาเนื่อคู่อยู่เหมือนกัน:D:D
     
  24. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    หวัดดีจ้าอ่ะ
     
  25. smlrf

    smlrf Member VIP

    81
    2
    8
  26. o-bizaru

    o-bizaru New Member Member

    67
    0
    0
    ผมเคยเห็นรถที่คาดว่าน่าจะเป็นปรินส์นะเเต่ไม่รู้จะใช่รึเปล่าเเต่มันคล้ายในรูปที่พี่เขาโพสใว้เลย
    ผมเห็นอยู่ในผงหญ้าลึกๆในโกดังใกล้ทางรถไฟเเถวๆอ ต ก อ่ะคับ(หลังสวน)
     
  27. JOBZ CCC.

    JOBZ CCC. New Member Member

    95
    0
    0
    รถบรรทุกสวยดีจังครับ ^^

    พี่ๆครับสกายไลน์ C10 สภาพพอใช้ได้ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับอยากรู้ราคาน่ะครับ อยากได้ ^^

    แร้วก้อ R30 ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ แบบว่าเดิมๆทั้ง 2 รุ่น
     
  28. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    GC110 สี่ประตูหน้ายาว แบบคันเขียวของพี่ หรือแบบในโมเดลรูปแรก
    มีคนส่งข่าวว่าเจอแถวลำปาง จริงเท็จประการใด ต้องรอต่อไป
     
  29. ที่บ้านผมมีอยู่1คัน จอดผุอยู่ครับ เป็นตัว Gc 10 4ประตูครับ
     
  30. หรั่ง ^Hakosuka^

    หรั่ง ^Hakosuka^ Member Moderator

    593
    3
    18


    อยากเห็นจัง จะได้มีเพื่อนซะที
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้