แคมป์แต่ง E13...ไครพอจะทราบที่รับทำบ้างครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย P-Racecourse(pex), 22 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    แคมป์แต่ง E13...ไครพอจะทราบที่รับทำบ้างครับ
    หรือ
    เคยมีไครทำบ้าง...บอกต่อกันบ้างนะคร้าบ
     
  2. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    มีอะมีแน่นอน...แต่ถ้าไม่ได้รักเครื่อง 1300 คาร์บู แบบบ้าๆคลั่งๆเนี่ย เรื่องบคิดหนักเลยนะ

    ถ้าจะทำแคม เก็ย รอบนอกก่อนดีกว่าไหม...งบน้อยเห็นผลด้วย

    แต่ถ้ารักจิง เดี้ยวช่วย :D:D:D
     
  3. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    ก็รัก E13 อยู่แหละครับ ช่วยด้วยนะนายนิน

    แบบว่า
    ในห้องเครือ่งก็มีกรองเปลือย Header แค่นี้แหละ

    รอบนอกก็ปลายท่อโรงงานบ้านเราน่ะ แม็ก195/50/15 กว้าง7นิ้ว

    มันต้องมีอะไรอีกมั๊ยคร้าบ...อยากทำเครื่องเดิมๆให้ขับมันๆหน่อยน่ะครับ


    ถ้าไม่มีก็ว่าจะวาง SR20 DE:ซะเลย...แต่คงเป็นเรื่องใหญ่แน่เลย
     
  4. koco_mcdonal

    koco_mcdonal New Member Member

    320
    26
    0
    เทพ B11 ทั้ง 2 คันเลยนะเนี๊ย รถสวยกันทั้งคู่ พี่พี่สองคนเนี๊ย แล้วทำแคมมันเป็นยังไงอ่ะกับ ไม่มีความรู้เรื่องแคมอ่ะก๊าบ อยาก รู้ ๆ
     
  5. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    โอว เจ้า เป็ก

    หาย ไป นาน

    ซำบาย ดี บ่

    คึด ฮอด คึด ฮอด
     
  6. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    ดีพี่ เป็ก ตกลงเอาจริงหรอเนี่ย เรือ่ง เเคม งะ ว้าวววววว
     
  7. bobbywer

    bobbywer New Member Member

    407
    52
    0
    อยากรู้ด้วยครับ งบเยอะมั้ยละเนี่ย
     
  8. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
  9. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    ซำบายดีคร้าบ...ไม่ได้หายไปไหนหรอกคร้าบ เข้ามาเกือบทุกวัน แต่ไม่รู้จะตอบอะไรดี
    บางทีก็ตอบไม่ทัน
    ตอบแต่สัญลักษณ์ก็เหมือน UP ดาวให้ตัวเอง...อิอิ

    ช่วงนี้ดูแลบอร์ดของทีมด้วยครับ เข้าไปเยี่ยมได้นะครับ

    Zone69 Phetkasem racing team ตามลิงค์เลยคร้าบ


    http://racingweb.net/forums/forumdisplay.php?f=275
     
  10. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0

    เอาจิงดิ่...เห็นมีคนเคยบอกว่าแถวท่าพระมีคนรับทำน่ะ 3000 เอง

    แต่ไม่รู้จะดีป่าวเลยเข้ามาหาความรู้ซะหน่อย ก่อนลงมือน่ะ
     
  11. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    เอ้า เอ้า เอ้า

    เป็น ใหญ่ เป็น โต

    หัวสี กัน หมด แล้ว

    ยังไง ว่าง ๆ

    ก็ แวะ มา มีตติ้ง กัน บ้าง เน้อ

    ไม่ได้ เจอ กัน นานนม
     
  12. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    อ่า เข้ามาเอาใจช่วยครับ ไม่มีฟามรู้เหมียนกาน
     
  13. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83

    ถ้าราคานี้น่าลองเลยนะ...ทำแคมถ้าจะให้ดีต้องยุ่งกะฝาและ คาร์บูด้วยนะ นี่คือหลักๆ

    อื่นๆค่อยตามมาทีหลัง เห็นผลแน่นอน

    อย่างอื่นก็ค่าแรง ในการถอดประกอบ ค่าประเก็น ทั่วไปไม่น่าแพงมา

    อาจจะโดนค่าแยง ขัด ขยาย ตามสูตรแต่ละที่

    คาบูเดิมก่อนก็ได้ ไล่นมหนู เอา

    รับรองวิ่งดีแน่นอน วิ่ง คลอง 5 มี 17 ปลาย 18 ต้น แน่นอน

    เพราะเมื่อก่อน E13 ยังไม่ได้ยุ่งกะฝาก็ 19.1 แล้วนะ

    สู้ๆ เอาใจช่วย :D:D:D


    ว่าแต่ ฝากนิดนึง ถ้าจะทำสเตปนี้ ขอให้เชคนิดนึงนะ เรื่องสภาพเครื่องนะ ว่ายังได้กี่ % :D:D:D
     
  14. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    แล้วสเต็ปที่นินจะแนะนำล่ะครับ ทำอะไรบ้าง
     
  15. rose.track

    rose.track New Member Member

    263
    54
    0
    ติดตามด้วยคนครับ
     
  16. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    มารอต่อไป
     
  17. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    นินคร้าบ...มารอคำตอบคร้าบ
     
  18. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    หลุง ตอนนั้น วิ่ง คู่ กับ GA15 สบาย :D
     
  19. Tz

    Tz New Member VIP

    253
    3
    0
    ผมว่า วางเครื่อง ได้อะไร เยอะกว่านะ เรียกว่าคุ้มกว่า

    อะไหล่
    แรง
    ประหยัด ลองดู ๆ
     
  20. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    ก่อนอื่น พื้นฐานของเครื่อง สำคัญสุด ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เราก็มาดูกัน ว่าจะทำไงให้จุดระเบิดได้แรง สมบูรณ์มากที่สุด

    หลักๆก็อากาศอะ กรองเปลือย ถ้าใส่ได้ก็ดี ถ้ายังไม่อยากทำก็ถอดตัวใส้แล้วลองดูก่อน

    ไฟนี่เริ่มตั้งแต่ คอล์ย ถ้าให้ดีได้คอล์ย ซิ่งสักตัว เอกเซล ก็ได้ สายไม่ซีเรียสเท่าไร หาหัวเทียนดีดีหน่อน หาจานจ่าย ที่เป็นแมกนีโต ถ้ามีแล้ว สบายเลย

    ที่เหลื้อก็อยู่ที่การปรับจูน แล้วแหละ ถ้าไม่พอใจ ค่อยไล่นมหนู

    ถ้าไม่พอใจก็พวก Solex ก็พอ ไม่ต้อง เวปเบอร์หรอก แพง...แต่ถ้ามีงบก็โอ

    รับรอง ถ้าคลัชดีอยู่ วิ่งดีแน่นอน...180 ที่หน้าปัดใช้คุ้มแน่ คับ

    จิงๆ โทรมาคุย ง่ายกว่านะ

    ไว้ว่างๆ จะให้ไอ้หลุง เอาคลิปมาฝาก.... :D:D:D
     
  21. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83

    วางเครื่อง มันคุ้มไง...จบเร็ว แรง ทน

    .แต่การพัฒนาเครื่องเดิมให้มันมีประสิทธิภาพสูงสุดนี่ได้อะไรเยอะมากเลยนะ

    นอกจากความแรง....แต่เปลืองตัง :D:D:D

    ว่าแต่ขายล้อแล้วรึ....
     
  22. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    จัดไป รถแรงๆ ปรึกษาพี่นิน ไม่ผิดหวัง
     
  23. PaPaMidnight

    PaPaMidnight New Member Moderator VIP

    1,060
    11
    0
    ผมว่าจะยัดหอยครับ.....
     
  24. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0
    ขอบคุณมากครับนิน...
     
  25. P-Racecourse(pex)

    P-Racecourse(pex) New Member Member

    1,064
    17
    0

    เครื่องจะไหวหรอครับ
    เคยอ่านเจอว่ามีคนเคยยัดหอย...สุดท้ายเครื่องพังนะ
     
  26. bobbywer

    bobbywer New Member Member

    407
    52
    0
    โอ้วสงสัยน่าจะมันส์
     
  27. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    หลากหลายแนวความคิด แต่รักใน B11 เหมือนกัน เยี่ยมครับ
     
  28. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    เอามาฝากกันนะ ถ้าคาร์บู จะผูกโบ อะ มันมีสองประเภท ดังนี้

    เทอร์โบ อัด อัดอากาศเข้าลิ้นคาร์บิว ควรใช้คาร์บิวที่ออกแบบมาสำหรับรองรับแรงดันสูงๆได้

    เทอร์โบ ดูด เทอร์โบจะอยู่หลังคาร์บิว ดูด ส่วนผสมของอากาศและน้ำมัน มาอัดเข้าเครื่อง(ช่วยให้น้ำมันเป็นละอองมากยิ่งขึ้น) ไม่สามารถใช้เทอร์โบแบบ บอลแบร์ริ่งได้ เพราะเบ็นซิลจะไปล้างน้ำมันในลูกปืนหมด พังเร็วแน่ๆ ต้องใช้เทอร์โบ รุ่นเก่าๆที่ยังใช้ บุช อยู่

    เซ็ทเทอร์โบ อย่าลืมลดกำลังอัดเครื่องนะ

    set คาบิวโบ สำหรับเครื่องที่เป็นเครื่องขับหน้า สูบตั้ง ค่อนข้างยุ่งครับ
    ทั้งเรื่องเนื้อที่ในการออกแบบท่อไอดี ไอเสีย ระบบทางเดินอากาศ น้ำมันและไฟ อีกทั้งก็ต้องจูนบ่อย
    และจุกจิกเอาเรื่อง ถ้าคนขับไม่มีเบสิคด้านเครื่องยนต์กลไกด้วยจะยุ่งมาก ไปหาคาบู 4 ลิ้นมาใส่ก่อนดีกว่าครับ
    แต่ถ้าเสี้ยนอยากลองก็บอกได้ว่า
    1.คาบูดูด ก็ต้องใช้ turbo z เพราะมันจะมีวาล์วกันน้ำมันเครื่องไหลเข้าเครื่อง แต่คุณก็ต้องใส่คาบู
    อาจเป็น weber 40 dcoe หรือ 44 ก็ต้องมาทำใส้ นมหนูอากาศ น้ำมัน ระยะเวนทูรี่อีก ไม่ใช่น้อยๆ
    แต่ก็ถูกกว่าคาบูอัด / บางคนอาจบอกว่าใช้คาบูตัวอื่นก็ได้ ซีลมันก็มี ใช่ครับแต่มันคนละแบบกัน
    ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อ ก็เลยไปลองดูซะ วิ่งไปควันขาวคลุ้งคนนึกว่ารถไก่ย่าง ...แฮ่ๆ
    2.คาบูอัด ก็ใช้turboได้ไม่จำกัด แต่มันก็มีข้อเสียคือ เมื่อคุณใช้ความเร็วต่ำ วิ่งดีมาก แต่พอแรงดันสูงขึ้น
    น้ำมันจะไม่จ่ายครับ ก็อาจต้องหลอกด้วยเพรชเชอร์สวิทย์ที่เฉพาะเป็นของคาบิวนะ (ไอ้นี่แหล่ะตัวหายาก)
    กับปั๊มแรงดันน้ำมันของแต่งที่เป็น 2 จังหวะ หรือของพวกโรเตอร์ a22 (ไอ้นี่ก็ของหายากอีกชิ้นนึง)
    หรือ ถ้าไม่อยากยุ่งมากก็ใช้คาบูที่ออกแบบมาสำหรับเครื่อง turbo ใช้คาบิวของพวกเครื่องซิริอุสโบ
    หรือ วอลโว่ตัวเก่าครับ แต่มันก็รับได้แค่ 7ปอนด์ แต่ก็มีวิธีทำ ได้ผลดีแต่แพงพอๆกับวางเครื่องใหม่
    แต่แนะนำว่าวางเครื่องหัวฉีด+โบแรงๆไปเลยดีสุดครับ ไม่จุกจิก ผมพอทำไปแยะๆ เริ่มเซ็ง และพอ
    เริ่มแก่ๆก็ขี้เกียจจูน ก็เลยไปจบที่ 4ลิ้น weber 40dcoe ครับ คิดว่ามันจูนง่ายไม่พัง วิ่งเนียนดีด้วยครับ
    แต่ท้ายสุดก็ไปจบที่ EVO2 4WD ที่ร้านอาจารย์ไผ่ ไป ...แฮ่ๆ แต่ตอนนี้ขายไปแล้วครับ
    แล้วกลับมาเล่น m10 คาบูใหม่ เพราะเสียงฟ๊อดๆ อันเร้าใจ ....อิอิ


    *ข้อดีของ คาบิวโบ คือน้ำมันไม่จ่ายมันก็ไม่วิ่งครับ โอกาสพังคาเท้าน้อยมาก ผมเซ็ท cabu+turbo
    พังไป 3-4 ลูก คาบิวดูด1 คาบิวอัด 3 ลูกนะ ช่วงนั้นผมมีรถหลายคัน ecar1.3 คันที่ผมเซ็ทเอง
    ไม่ค่อยได้ใช้มัน ก็ได้เรียนรู้กันไปด้วย *อ่อ ถ้าเลือก turbo ที่เหมาะสมกับเครื่องวิ่งดีได้ทั้งต้นและปลายครับ
    *ข้อเสียคือ ต้องหาอู่ดีๆเก่งๆ เข้าครับ และส่วนมากแล้วช่างจะเล่นตัววุ่นวายเอาเรื่อง ถ้าไม่อยากยุ่งมากนัก
    ผมแนะนำว่า หา4ลิ้นมาลงจะง่ายสุดครับ เช่น solex, solex mikuni, weber dcoe หรือไม่ก็เอาเครื่องเดิมยิง nos ครับ

    เพราะ
    นอกจากคุณไป set turbo แล้วคุณก็ต้องหาชุดไฟด้วยครับ มันยุ่งอยู่เพราะระบบหัวฉีดโบ มันจะมี
    การลดองศาเพื่อลดการเขกของลูกสูบ แต่คาบิวโบไม่มี โอกาสมันเขกก็สูงครับ แม้ว่าจะใส่หัวเทียนเย็นไปแล้วก็ตามที
    โดยวิธีการของผมๆ หาชุดไฟมา2ชุดครับ ชุดแรกเป็นของ msd ที่ใส่กับบัคกี้ ที่เป็นคาบิวโบ และ
    มีของ accel แล้วก็ไปโมจานจ่ายแม่เหล็กเพิ่มอีก เพราะคุณต้องเข้าใจระบบเรโช น้ำมัน:อากาศ:ไฟ ด้วยครับ
    ...วุ่นวายมากแต่ที่ผมเคยลองในเครื่อง 4g13+td04 วิ่งดีสุดที่ mmc ก็ราวๆ 13.xx ครับ



    อันนี้ ขออณุญาติ เอา มาเผยแพร่นะ เพราะคนที่ทำเนี่ย อาจารย์ ปี้ ของผมเอง

    สัมผัสได้ ลองมาแล้ว

    :D:D:D
     
  29. HeartBanDit

    HeartBanDit New Member Member

    374
    170
    0
    แล้วถ้าเป็น คาร์บู ที่ใหญ่ขึ้น ทำท่อไอดีใหม่ จะให้ผลได้คล้ายกับพวก weber หรือ solex ไหม
     
  30. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    คาร์บูที่ใหญ่ ขึ้น จะให้ผลไหม คือทั้งหมดทั้งปวงอะ มากขึ้นใช่ว่าจะดีขึ้นเสมอไปนะพี่ ผมเคยเอาเวบเบอร์ 45 ใส่เครื่อง 1300 ใน มินิ วิ่งไม่เป็น สัปปะรดเลย

    ท่อไอดีเนี่ย ถ้าจะทำขอให้มั่นใจนะว่าทำแล้วมันจะดีกว่าเดิม...อิอิ

    สำคัญมันอยู่ที่สัดส่วนที่เหมาะสมอะ นำมันเข้ามากขึ้น ถ้าอากาศเพิ่มทันไหม ทางเดินสะดวกป่าว มันก็จุดระเบิดได้แรงนะ นับจากมันระเบิด ก็ต้องดูอีกอะ กว่ามันจะไปถึงล้อ มันเสียกำลังระหว่างทางไหม ถ้าเพิ่มแค่อย่างใดอย่างหนึ่งอาจได้ผล แต่ไม่มากพอ

    ถามว่าทำไมต้อง เวปเบอร์ โซเลก นั่นเป็นเพราะ คาร์บุเดิม มันก็มีขอจำกัดของมัน...นะ

    งงม่ะ ที่ตอบ แต่สำหรับพี่ ทำตามที่บอกก้พอแล้ว....เดี้ยวไปหมุนอีก จะเดี้ยวเปงเรื่อง :D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้