เนื่องจากเครื่องมีสภาพทรุดโทรม แรงปกติ แต่กินน้ำมันเครื่อง ผมสงสัยว่าแหวนจะไปแล้ว ผมควรจะ เปลี่ยนเครื่องใหม่ โอเวอฮอลล หรือนำไปแต่ง เช่น เปลี่ยนข้อเหวี่ยง b20 ได้ความจุ 1900 เคยอ่านจากในนี้ จำไม่ได้ว่าอ่านจากใคร ขอคำแนะนำด้วยครับ
อยู่ งบ ประมาณครับ ตั้งไว้แค่ไหน จะทำแรงก็ ทุ่มทุนสร้างกันหน่อยง่ะครับ โอเวอฮอลล ครบๆ เลยก็ มีประมาณ 2 หมื่นกว่า ค่าแรง+ค่าอะไหล่ ยกท่อนล่างb20 ไม่รวมอะไหร่ใหม่ ก็ 3 หมื่น ได้ ค่าแรงกับค่าของ เท่านั่น เปลี่ยน ข้อ 20 ในเสื้อเดิม มี 3 หมื่นบาทต้นๆเช่นกัน เพราะต้องมาเบิก ชาร์ปเทียบสีใหม่หมด และก็ต้องเปลี่ยนแหวน
เปลี่ยน ข้อ 20 ในเสื้อเดิม มี 3 หมื่นบาทต้นๆเช่นกัน เพราะต้องมาเบิก ชาร์ปเทียบสีใหม่หมด และก็ต้องเปลี่ยนแหวน ทำสเต็ปนี้ เครื่องทนทาน ไหมครับ ทำท่อนล่างให้สุด รองรับสัก 10000 รอบ ต้องมีเท่าไหร่ครับ ไม่รวม ฝาบน
หลงใหลในเสียงเครื่องครับผม ไม่ได้ขับเร็วอะไรมากมาย คือผมคิดว่า เครื่องยังไงก็ต้องซ่อม ถ้าได้ข้อมูล และราคา ความเสี่ยงต่างกันไม่มาก ก็ลองทำๆดูนะครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ กับหา b18c ฝาแดงมาวางแทนฝาดำเครื่องเก่า รอบเครื่องจะได้ที่ 9500 รอบ แบบไหนดูน่าลงทุนกว่ากันครับผม แต่จริงๆแล้วไม่ซ่อม เครื่องก็ขับได้ปกติ แค่กินน้ำมันเครื่องกับควันขาว ความแรงไม่ได้หายไปเท่าไหร่ อันนี้ผมคิดเอาเอง แต่อาการปกติ ของ เครื่องกินน้ำมันเครื่องกับควันขาว มันทำให้แรงม้าหายไปเยอะไหมครับ
10K RPM กับ ข้อ B20 ชาร์ป จะกลับบ้านเก่า อย่าง รวดเร็ว ต่อให้น้ำมันเครื่อง เทพ หรือ balance ข้อมาแล้วก็เถอะ แต่ถ้าอยาก หมุนสูงขนาดนั้น ข้อเหวี่ยง อ่ะ balance ซะ ตามด้วย เบิกชุด ชาร์ปซิ่ง แล้วก็ปั้มน้ำมันเครื่อง ( รองแหวนที่ปั้ม ก็ได้ถ้าอยากประหยัด แต่ไม่รับรอง ) เท่านี้ก็น่าจะ หมุนที่ 10000 RPM แบบไม่กลับบ้านไว ได้แล้ว .... ที่นี้ก็จะมีปัญหา อีกตรงที มันจะมีแต่เสียง ครางแหบ ๆ ของเครื่อง ... แรงไม่มีเพราะ แคมไม่ได้ออกแบบให้หมดขนาดนั้น ก็ต้องไปตามหา แคม STAGE สูง ๆ ไม่ก็ kill tec ....... ฯลฯ
เปลี่ยนท่อนล่าง b20 ก็น่าสนใจ เป็น b18 ฝาดำด้วย เห็นเขาว่าประกบแล้วกำลังอัดไม่ต่ำไป แต่พอบอกอยากหมุน 10000 รอบนี่ อันนี้ต้องเรื่องยาวแน่ครับ