คำถามคลาสสิค ถามกันมาหลายครั้งหลายครา เกี่ยวกับเรื่อง เกียร์ธรรมดาแคมเดี่ยว ว่าต้องใช้อะไรบ้าง 1 เกียร์ธรรมดา+speed sensor 2 ชุด ครัช , หวี , Flywheel 3 ไดสตาร์ท 4 ท่อทางเดินน้ำมันครัช ปั๊ม บน ล่าง 5 กระบองเกียร์ คันเกียร์ ถุงเกียร์ 6 ชุดแป้นเหยียบ ครัช คันเร่ง เบรค 7 แบรคเก็ตหิ้วเกียรตัวหลัง MT (ใช้ของ AT ก็ได้ ) 8 ไมล์ MT รูปบางรูป มีของ AT ปนมาด้วย ให้เลือกดูของเกียร์ธรรมดา รูปไมล์ก็ไม่ตรง บ้านเรา รบกวนสมาชิก ช่วยๆกันตอบ เก็บไว้เป็น คลังความรู้ ตามหัวข้อต่อไปนี้ ค่าแรงประกอบ ราคาค่าของแต่ละชิ้น รถปีไหนแลกเกียร์กับปีไหนได้บ้าง ต้องแลกอะไรบ้าง หลอกกล่องยังไง ฯลฯ
ถ้าจาก MT ไปเป็น AT ถ้าจะจบๆก้อ กล่อง คอไอดียกคอไปเรย หม้อน้ำ ชุดสายไฟ ..แจ๋วเรย.. ผิดถูกไงก้อขออภัยด้วยนะครับ ถ้าจาก AT ไปเป็น MT ก้อไม่น่าจะมีปันหาอะไรมาก ..หรือเปล่า.. ค่าแรงก้ออยู่ราวๆ 2500-3500 ถ้าอู่มีชื่อหน่อยก้อ 5000.- เฉพาะค่าแรง คันล่ะ.. ปล.อันนี้หมายถึง สลับเกียร์กันนะครับ
ของผม d16y8 เกียร์ AT เปลี่ยนเกียร์ เป็น MT พึ่งทำเสร็จ โดยเปลี่ยนแต่เกียร์ ไม่ได้เปลี่ยนกล่อง ตอนนี้มีปัญหา สตาร์ท ตอนเครื่องเย็น รอบสวิง 1000-3000 รอบ ได้ เป็นอยู่สักพักก็หาย แล้วก้ขับได้ปรกติ เป้นเฉพาะตอนสตาร์ท ต้องแก้ไขยังงัย ถึงจะหายครับ รบกวนหน่อยยยย
ผมautoเป็นmt ไม่ได้สับกล่อง ใช้กล่องเดิม หลอกกล่องไง และสายไฟตรงโซลีนอยล์เกียร์(เขียวเหลือง)ไม่ได้ต่อ ตอนนี้ไฟโชว์ ทำไงคับ แนะนำหน่อยคับ