ราคาต่างกันเกือบครึ่ง เรื่องประสิทธิภาพตามราคาละกัน Runstop 286 -----> 6,XXX E'Spec 286 ------> 9,XXX งบเยอะก็ E'Spec เพราะถ้า Runstop จานจะเป็นเหล็ก
อีเป็กครับ 330 หน้าหลัง จึ้กใช้ได้เลยครับ อีเป็ก ส่วนใหญ่ จะมีชุดแปลงก้าน ยึดคาริเปอร์มาให้ด้วย เพราะมักจะเพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นครับ อย่างวิช จาก 286 เป็น 330 เนี่ย เต็ม ปริบ เลยครับป๋ม
Runstop เป็นแบรนไทยครับ (ส่งออกด้วยนะ) ถึงได้ถูกกว่าเกือบครึ่ง Runstop ก็เริ่มมีชุดขยายขายแล้วนะครับ แต่มีไม่กี่รุ่นเอง ในความคิดผม ผมคงเลือก Runstop เพราะถูกกว่า ในขนาดเท่ากัน
Runstop มีเพื่อนใส่อยู่ครับ คดเอาๆ เห็นมีข่าวว่าล๊อตใหม่ปรับปรุงแล้ว แต่เป็นเบิก เบิกไม่เสี่ยงดีกว่าครับ E'spec แพงหน่อย แต่เท่าที่เพื่อนๆใส่กันอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
Runstop เกรดเป็นจานเบรคเหมือนที่ติดรถ มานั่นแหละ ไม่สามารถทนความร้อนสูงๆ ในการใช้งานแบบ High Performance ได้มากนัก ในขณะที่จาน E'Spec สามารถทนความร้อนได้กว่า 900 c' เนื้อวัสดุดีกว่า แต่เป็นจานหลอก ทำเหมือน 2 ชิ้นครับ ถือว่าใช้ได้ดีทีเดียวครับ หากเทียบกับการซื้อจานเบรคแต่งแพงๆจากยุโรป หรือญี่ปุ่น นะครับ ผมใช้จาน E'Spec 320 mm ดีมากครับ หากได้ผ้าเบรคดีๆเนี่ย ถือว่าพอมากๆ สำหรับรถบ้านนนะครับ
ขออนุญาติเจ้าของบอร์ดครับ ถามอะไรหน่อยครับ ถามเพื่อนๆที่เคยใช้อ่ะครับ จานเบรค320 mm ของ e-spec ราคาเท่าไหร่ครับ หาซื้อที่ไหนดีครับ
เท่าที่เคยใช้สองยี่ห้อ.... Runstop เสียงดังกว่าหน่อย(เพราะตัวที่ใช้เป็นแบบเจาะรู + Slotted) ส่วน e-Spec เงียบกว่า เรื่องใช้งาน (เวลาเบรคหนักๆ) ผมว่าเหมือนกัน... ถ้าใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน ปล. ผมอาจจะรับรู้ได้น้อยกว่าคนอื่นๆก็ได้นะ
ตอนนี้ใช้ runstop อยู่ ชอบคดครับ วิ่งๆมา เจอน้ำที เบรคสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย อยากเปลี่ยนครับ แต่ไม่มีเงินแล้ววววว เคยเคลมครั้งนึง พูดจากันน่าเบื่อมาก มีตังค์เมื่อไหร่ จะเอา brembo มาลง เห็นคนเคยเปลี่ยนบอกว่า ประมาณ 5 พันบาท ขนาดไหนก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกัน
"" ราคาเป็นเครื่องบ่งบอกมาตราฐานสินค้า / แบบคราวๆ "" -- Run Stop แบนด์ไทย มาตราฐานไทย ทำในไทย ส่งประกอบโรงงานผลิตรถยนต์ เป็นหลัก ฉะนั้นพวกจานขยายของแบนด์เขา เกรดเนื้อจานจึงเป็นเกรดโรงงานตาม Spec OEM -- E"spec แบนด์ไต้หวัน มาตราฐาน ??? ทำในไต้หวัน ส่งขายดีดเดอร์ต่างๆ ทั่วไป แต่เกรดเหล็กของ Spec จานแตกต่างกับของ Run Stop อยู่ จึงทำให้ประสิทธิ์ภาพการใช้งานแตกต่างกันพอควร -- Brembo ไซร์ STD ใช้งานได้ดี ประสิทธิ์ภาพเยี่ยม แต่ราคาสูงไปนิด ถ้าเจอลูกค้าเปรียบเทียบราคาซื้อ -- ...... ทำไมก่อนขาย ถึงไม่ยอมบอก เนื้อเกรด Spec จานก่อนขายกันบ้างล่ะครับ ไม่ใช่จะเอาแต่เงินกัน ลองนึกดูสิครับ ถ้าคุณเป็นเจ้าของแบนด์ สร้างมาด้วยมือของคุณ แต่ลูกข่ายของคุณเป็นคนทำแบนด์คุณพัง ถ้าเป็นคุณ คุณจะคิดอย่างไง ...... ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก แต่น่าจะมีข้อมูลให้กันบ้าง ไม่งั้นเวลามีปัญหา มันก็มีแต่พัง กับ พัง เท่านั้น -- ขอบคุณครับ
เคยเคลมจานเบรค runstop ครับ เถียงกันเป็นสัปดาห์ เขาบอกว่า เขาตรวจสอบจานเบรคทุกชิ้นด้วยเครื่อง CNC ไม่มีทางผิดพลาด
ไอ้เรื่องเนื้อของโลหะนี่จริงๆ นะครับ จานเบรคติดรถบ้านเราผมว่าจะสู้ของ std. ญี่ปุ่น ไม่ได้นะครับ เพราะสมัยก่อนเพื่อนผมเขาขับ accord 96 เปลี่ยนผ้าเบรคเป็น endless ตัวกลางหน่อย na-s หรือ na-p เนี่ยแหละ ตัวที่รองๆ จาก ccm อ่ะครับใส่ไปแล้วทำให้จานเบรคจะคด เพราะผ้าเบรคมันดีเกินไป ตอนจานเบรคร้อนๆ มันก็เบรคอยู่ ทำให้จานเบรคคด แต่พอเพื่อนผมเขาเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นของ accord ตัวนอก ก็หาย เอออันนี้ก็งงๆ แสดงว่า จานเบรคนอกนี่ เนื้อโลหะ คงจะดีกว่าในบ้านเรานะผมว่า
บางทีเหล็กเกรดเดียวกัน ผ่านวิธีการผลิตคนละแบบ ความแข็งแรงก็อาจจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัวได้นะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ