ถามเรื่องความแตกต่างของ Limited 2 ways กับ Spool

การสนทนาใน 'Drift' เริ่มโดย Fluid, 21 มกราคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    คือเท่าที่ทราบ Ted 2 Ways มันก็ล็อคทั้งเร่ง และถอน ใช่ไหมครับ แล้วมันแตกต่างจากการล็อคเฟืองท้ายเป็นแบบ Spool ยังไง งง และยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ครับ ขอบคุณครับ
     
  2. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ไม่มีใครตอบให้เลยหรอครับ หรือบอกว่าไปดูที่ ไหนก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
     
  3. kreang_180sx

    kreang_180sx New Member Member

    100
    2
    0
    ถ้าเป็น 2 ways มันจล็อคตอนที่เร่งและถอนคันเร่ง เพราะฉะนั้นถ้าขับแบบปกติจะไม่ล็อคครับ
    ส่วน สปูน เป็นการทำให้เฟืองท้ายเป็นท่อนเดียวกันเลย มันจึงเหมือนเพลาตาย ซึ่งหมายความว่ามันจะล็อค
    ตลอดเวลา
     
  4. ted 2 way

    มีเปอร์เซนต์ เกี่ยวข้องด้วยครับ เช่น 60% 80% ตอนเลี้ยว จึงไม่มีปัญหา เพราะล้อด้านในสามารถ หมุนได้ น้อยกว่า แต่ spool ไม่ยอม ให้ ล้อด้านในหมุน ได้น้อยกว่า (100%) เลยเลี้ยวลำบากหน่อย
    รอคนเก่งมาเติมต่อนะ
     
  5. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    แบบ spool เนี้ย คล้ายกับการเชื่อมล๊อคตายเฟืองท้ายเลยใช่ป่าวคับ

    ถ้าเราเชื่อมล๊อคเฟืองทายจะมีผลเสียยังไง

    มีใครเคยลองทำมั่งป่าวคับ อยากรู้เฉยๆๆ......
     
  6. kreang_180sx

    kreang_180sx New Member Member

    100
    2
    0
    เชื่อมติดเลยก็ได้ครับ แต่ต้องเชื่อมเก่งๆหน่อยนะ
    เคยมีคนทำแล้ว ใช้ได้ครับ แต่เค้าทำกับรถ drag นะ
     
  7. somok

    somok Member VIP

    801
    14
    18
    Spool ถ้าเอาเฟือเดิมเชื่อมใช้ไม่กี่ครั้งก็พังครับ มันจะมีซื้อแต่ตัว LSD ข้างในขายเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้