introduction to ALPHA TECH ถามโค้ช... ทำไมกล่องอัลฟ่าเทคถูกจังครับ 16000 ถูกกว่าจูเนียอีก โค้ชเหลา... เป็นเพราะว่ารูปแบบโปรกแกรมการจูนไม่ได้อลังการงานสร้างเกินความจำเป็น ให้ความเข้าใจของจูนเนอร์แทนการใช้หน้าวิเคราะห์แบบกล่องทอง แต่ใช่ว่า อัลฟ่าเทคจะไม่มีอะไรวัดเลย แรงดันรางก็มีวัดทั้งอินเอาท์ การยกหัวฉีดก็มีทั้ง ซึ่งหลักๆ มีของจำเป็นเท่านั้นครับที่เอาไว้ใช้.....ที่มีเอาไว้คุยและเอาไว้โชว์น่ะไม่มีครับ ถามโค้ช.... แล้วมันจะดีกว่าอย่างไรครับ โค้ชเหลา..... ดีกว่าที่มันถูกกว่า และวิ่งกว่าถ้าเทียบในรุ่นเดียวกัน ต้องยอมรับว่ากล่องทอง ก็เป็นแชมป์อยู่ และผู้ท้าชิงเป็นดาวรุ่ง ต้องการกระทบไหล่แชมป์ ดูว่ามันจะได้ขนาดไหน ดังนั้น กลุ่มลูกค้าจะไม่เหมือนกัน ถ้าลูกค้าไฮโซๆชอบตูมเดียวจบ ก็อีซียู แต่ลูกค้ามีเงินจำกัดแต่อยากได้แรงๆ ก็เล่นอัลฟ่าเทค สุดท้ายลูกค้าที่อยากแรงแบบไร้สมอง ก็จะซื้อกล่องมือ 2 ที่เค้าเริ่มปล่อยออกเนื่องจากมันวิ่งไม่เท่าที่ควร นั่นเอง.... ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็เข้าว่า ด้วยกำลังทรัพย์ และโอกาสใครก็อยากแรง แต่แรงแล้วจบแรงอย่างที่ต้องการ แรงและคุ้มมันอยู่ตรงไหนน่ะเอง ถามโค้ช..... เดิมๆอัลฟ่าเทควิ่งดีป่ะโค้ช โค้ชเหลา..... เดิมๆวิ่งดีไหม ใครๆก็บอกว่ารถตัวเองวิ่งดีทั้งนั้นแหละครับ ถึงผมไปนั่งรถคันไหนก็บอกว่าวิ่งดี แต่ถ้าเอาไม้บรรทัด 1/4มาโชว์ จะรู้ว่าคันไหนวิ่งกว่ากัน......เช่น เชฟ2.5 ใส่ล้อ17 ยางเฟดเดอรอล บูทส์STD ดันรางโซนิกบูม วิ่ง15.7 ผมก็ว่าวิ่งดีนะ ดันราง5000+อัลฟ่า16000 ก็ลง 15ปลาย แล้ว ต่อไป ก็จะ -ปรับบูทส์เป็น 20 psi (หนุนน็อตเบอร์12) -ใส่เต็ดทรูปเปอร์ -ใส่โช้คหลัง A-TEC เพราะว่าเวลาเทคตัวท้ายจะจมจนสุดเกียร์ พอสับ2จะยุบดูดพื้นดีกว่า -จูนน้ำมันเพิ่มขึ้นและตัดคัดบูสของโซนิกบูมออก มันถ่วงทำให้รถไม่เดิน.... ทำเท่านี้ก็น่าจะได้ 15ต้นๆแล้วครับ......จบแบบไม่วนเข้ามาวงจรอุบาทว์ ถ้าต่อไปจะทำไรรู้ไปไหม!!!! ตอบโค้ช.....ทำครัชซิครับโค้ช โค้ชเหลา....... 55555!!! good job ถามโค้ช....... แล้วทำไมไม่ใส่ดันรางไฟฟ้าล่ะครับ โค้ชเหลา....... อันนี้แล้วแต่ลูกค้าครับ ลูกค้าส่วนมากจะมีของเล่นชิ้นแรกคือดันราง นี่แหละครับ พอยกหัวฉีดเพิ่มเข้าไปก็วิ่งแบบผีลืมหลุมเลยครับ เรื่องดันรางก็เหมือนกันครับ...ที่ว่าถูกและดีก็มี ดันรางเบิร์ดๆ...........โซนิกบูม............เป็นหลักที่ ดันแล้วได้น้ำได้เนื้อได้เครื่องใน แบบครบๆ พวกเพาเวอร์สปินบอกตรงๆว่า ดันแบบเบาๆ ไว้เหมาะกับรถบ้านคนแก่น่ะครับ ถ้าเอาใช้ในกีฬาวัยรุ่นคงไม่ดีเท่าไหร่ ต้องเอาไปโมใหม่ครับ ปากน้ำก็ดี แต่แพงไปครับ
กำ ของผมทั้งดันรางทั้งยก ครัชเดิมไม่หยักลื่นแหะโค้ช สงสัยรถคนแก่ 555 หรือเป็นเพราะพึ่งยกครัชใหม่ ซุ้มคนเดียวไม่ไหวละต้องหาตัวช่วยละ
ถามโค้ช ไอ้ที่มันดังปุ้งๆปะรุ้งปุ้งๆ น่ะมันดียังไง โค้ชเหลา.....ที่มันดังอาจจะดังจากตารางจูนน้ำมันหรือแมพ ที่มีช่วงการจ่ายน้ำมันที่ต่างกันมากเช่นตอนบูทส์ติดแล้วแต่กำลังจะฟาดรอองศาขาคันเร่งเพื่อเปิดรอบมันก็เลยเกิดการสะดุด ทำให้มันดังออกท่อนั่นเอง แต่สำหรับอัลฟ่าเทคนั้น ตารางจูนมันจะละเอียดว่า ทำให้ ค่าการจ่ายน้ำมันนั้นไม่กระโดดมากครับทำให้สะดุดน้อยกว่า แต่พอกดหมดให้รอบตัดมันก็ตัดกันคนละแบบครับ กล่องรุ่นอื่นจะแบบระเบิดแบบเบนซิลแต่อัลฟ่าเทค ทำได้ 2แบบ ตัดปั้งๆแบบทั่วไป และ ตัดแบบ รอบหยุดนิ่งๆ เหมือนพวกกล่องพีคน่ะครับ...... ถามโค้ช .... แล้วโค้ชจูนให้ตัดแบบไหน โค้ชเหลา.... ผมชอบแบบไม่ตัดครับ มันอินเทร็น แต่ผมว่ามันวิ่งกว่าเพราะว่ารอบมันได้ลึกกว่าและได้ทอร์คยาวกว่า แต่จูนยากกว่า ถามโค้ช..... อัลฟ่าเทคมีโหมดเรสซิ่งป่าวครับ โค้ชเหลา..... มี3 แบบครับ 1 ปิดกล่องโดยไม่ต้องถอดกล่อง 2. โหมดสีเขียว 3.โหมดสีแดง ซึ่งทั้ง3หมดจะทำงานร่วมกลับดันรางติดรถ หรือดันรางอัลฟ่าเทคแบบไฟฟ้า ทำให้รถวิ่งได้ปรกติสบายๆแม้ว่าปิดกล่องครับ.... ถามโค้ช...... ตอนนี้มีรถที่ใส่กล่องอัลฟ่าเทคเอาไปแข่งแล้วบ้างไหม..... โค้ชเหลา ..... มีครับ ทางตรง ช่างจิวใช้ใส่ดีแม็ก4ประตูโบเดิม ตอนนี้วิ่ง14.1มั้งครับ มีโชคชัยคอมมอลเรล วิ่ง11.ปลาย เทอร์โบยังTE06อู่เลยครับ.... เซอร์กิต ก็มีรถผม รถพี่อ๊อดไททัน ครอสคันทรี ก็มีรถพี่จี๊บ คริสมัส วีโก้3000 ถามโค้ช...... ถ้าซื้อกล่องอัลฟ่าเทคแล้ว ขอซื้อสายจูนได้ป่าวครับ..... โค้ชเหลา....... อันนี้ต้องพิจารณาเป็นรายๆไปครับ เพราะว่า 1.การจูนของอัลฟ่าเทคเหมือนอีซียู มันมีความซับซ้อนอยู่มาก และ ถ้าจูนแล้วไม่โอเค อาจจะเกิดจากสาเหตุเครื่องกับกล่องคุยกันไม่รู้เรื่อง คนจูนจะต้องเป็นคนตัดสินว่าควรจะทำยังไง จะแก้ยังไง..... ถ้าจูนเนอร์ตีโจทย์ไม่แตก อัลฟ่าเทคก็เหมือนกล่อม เพาเวอร์มอไซร์ดีๆนี่เอง.....!!!
อืมมมมม มาดูโค้ชจูนจะได้ไปจูนลูกค้าบ้าง ตอนนี้ ไม่ปังๆๆๆๆๆ แล้ว ดันยาวๆๆ ควันไหลๆๆ เมื่อวันเสาร์ ไปเล่น PAEK มา มันไป
พี่ลองเปรียบเทียบกล่องให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ecu junion prospeed กล่องใหญ่ ALPHA TECH ใส่ในไททั่น รบกวนหน่อยนะครับถ้าดีขอข้อดี ของแต่ละกล่อง และข้อเสีย ด้วยครับ พอดีเพิ่งเก็บเงินได้ครับ
จูนอย่างไงให้มันวิ่ง ขอเปลี่ยนเป็น >>>มองอย่างไงให้ผ่าน "ช่องแคบๆ" >> โดย ...โค๊ชเจี๊ยบ แล้วกันพี่ ฮ่าๆๆๆๆ........................................ขำๆอ่ะพี่ พอดีไปเห็นมาที่เว็ปนึง
กล่องทุกใบใส่แล้วแรงกว่าเดิมเหมือมกันหมดนะครับ เพียงแต่ว่ามีจุดเด่นแตกต่างกันไปครับ....... จูเนี่ย ถ้าเทียบกับ ยกอัลฟ่าเทค แล้ว โปรแกรมของอัลฟ่าจะซับซ้อนกว่า เหมือนจูเนี่ยกับกล่องทอง แต่อัลฟ่าไม่มีดันรางในตัวเท่านั้นเองครับ คือว่า มีหน้าตารางจูนน้ำมันแล้วมาคูณเปอร์เซนต์ของขาคันเร่งและมาคูณหน้าแมพอีกนะครับ................!!!! แต่จูเนี่ยไม่ละเอียดเท่ากล่องทองยังก็ไม่ละเอียดเท่าอัลฟ่าเทค....ถามว่าละเอียดไปเพื่ออะไร 1 ละเอียดมาก จูนแล้วจะให้งานได้ปรกติเหมือนรถเดิมๆ 2 ทำให้จ่ายน้ำมันได้พอดีตลอดาการทำงานของเครื่องเพราะว่า ยิ่งโบใหญ่หัวฉีดใหญ่ ถ้าโปรแกรมไม่ละเอียด จะคุมรอบเดินเบาลำบากกับช่วงแล็ก แดกน้ำมัน ควันไหล เครื่องโทรมเร็ว ประมาณนี้ PRO กับ ALPHA TECH ทั้ง 2 ตัวไม่ค่อยต่างอะไรกันมามายใบคอนเซ็พการจ่ายน้ำมัน แต่ที่ต่างกันก็คือ หน้าตารางน้ำมันของอัลฟ่าจะเฉลี่ยกลุ่มๆ ทำให้ไม่สะดุดไม่กระตุก เนียบกว่าครับ.....และที่สำคัญใส่กับไททันได้สบาย proอาจจะเหมาะกับอีสุเชฟเท่านั้นครับ ที่ใส่แล้วไม่ค่อยมีปัญหา แต่โปรก็มาก่อนดังมาก่อนแล้วแต่จะเลือกครับ ต้องลองก่อนครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น มันอยู่ที่คนจูนด้วยครับ และรถทำอะไรมาบ้าง........ถ้าแตนๆใส่แล้วน่าจะวิ่งดีพอๆกันหมดครับ แต่ถ้าเทียบราคา อนาคต ที่จะใส่โบใหญ่ อัลฟ่าเทคดีกว่าเห็นๆ อัพเกรดดันรางไฟฟ้าได้ด้วย........ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ ดีกับคนใช้ไม่มีกับคนขาย.....!!!! อีกไม่นานจะพบกับกล่องปลดล็อครางของสำหรับไททัน.....++!!!! ชื่ออาจจะไม่ค่อยติดหู แต่เดี๋ยวก็รู้จัก............ที่ 2 เมื่อคืนนู้นเทพนคร ที่ 3 Super commonnrial จูเนี่ย
จูนเนอร์ของ อัลฟ่าเทคทุกท่านครับ หรือคนที่ใช้กล่องอัลฟ่าเทคทั้งหลาย 1.อยาก ให้รถมัน ตัดรอบ ระเบิด ปั้งๆๆๆๆๆ ปุ้งๆๆๆๆๆ มาทางนี้ 2.อยากให้ยกคันเร่งแล้วรถรอบไม่ตกลงมาทันที ผมมีวิธีจูนมาแนะนำครับ 3.จูนดันรางให้มัน โหนๆ โดยไม่ต้องกดยกๆ เพื่อให้รถมันวิ่งทำไง วันนี้ของแนะนำอันแรกก่อนนำครับ อยากให้อัลฟ่าเทคตัดแบบระเบิด บุ้งๆๆๆ แบบดีคอม ทำไงดี ให้จูน3หน้าครับ หน้าน้ำมัน ตั้งแต่รอบ4200ขึ้นไปให้ยกน้ำมันจ่ายไปสุดที่รอบ 4800 ใส่ค่า200ทั้งแถวที่4800 แล้วเกลี่ยแนวนอนมาที่รอบ4200 หน้าขาคันเร่ง ให้ตั้งแต่รอบ 4000ที่ช่อง5% ใส่ค่า10-20ไปจนถึงรอบ4800 แล้วเกลี่ยขอบ20 ที่รอบ4000ให้ไปหารอบ2000 จากนั้นเกลี่ยแนวตั้งไปลงมาหา100 หน้าบูทส์ ให้ใส่เป็นขั้นบรรได จาก70-80-90-100 ไล่ไปเรื่อย ตามตัวอย่างครับ + อ้างถึง ตอบกลับ