การแข่งขันรถยนต์ LPG ประเภททางเรียบ (Quarter Mile) โดย บริษัท ทีโอ จำกัด บริษัท ทีโอ กำจัด เป็นผู้แทนจำหน่าย ผลิตภันท์ AC AUTOGAS อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมทั้งให้บริการติดตั้งและให้คำปรึกษา ระบบแก๊สสำหรับรถยนต์ครบวงจร ได้จัดให้มีการแข่งขันรถยนต์ LPG ประเภททางเรียบ (Quarter Mile) ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue คลอง5 ในชื่องาน AC Racing Day ตั้งแต่เวลา 8.30 – 18.00น. ภายในงานพบกับ 1. การแข่งขันรถยนต์ LPG ประเภททางเรียบ (Quarter Mile) ซึ่งแบ่งเป็น - Bracket 18 - Bracket 20 - 1500 C.C. - 1600 C.C. - 2000 C.C. - ขับเคลื่อน 4 ล้อ - ขับเคลื่อนล้อหลัง - ขับเคลื่อนล้อหน้า - ขับเคลื่อนล้อหน้า Turbo - Open Unlimited - Open NA หมายเหตุ ลูกค้า AC รับสิทธิ์ยกเว้นค่าลงทะเบียนการแข่งขัน 400 บาท ฟรี!! 2. เชิญชมรถสวยงามซึ่งติดตั้งด้วยระบบแก๊ส AC พร้อม Pretty สาวสวยมากมาย พร้อมชมการแสดง Pom - Pom โดยน้องๆนักศึกษา 3. ร่วมเป็นกำลังใจให้กับตัวแทนจากอู่ต่างๆในการแข่งขันติดแก๊ส และ แฟนพันธุ์แท้สินค้า AC 4. อิ่มอร่อยกับซุ้มอาหารนานาชนิดจากร้านอาหารชื่อดัง 5. ฟรี!! เปลี่ยนกรองแก๊ส และ ปรับจูนโดยช่างผู้ชำนาญ 6. พบบูทสินค้าชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ถังแก๊สชื่นสิริ,ฝาครอบถัง G-Liner ฯลฯ 7. บอร์ดความรู้เกี่ยวกับการติดตั้งแก๊สรถยนต์ พร้อมทั้งวีดีโอวิธีการปรับจูนโปรแกรม 3 มติ ผู้สนใจเข้าร่วมงาน หรือ เข้าร่วมการแข่งขัน สามารถติดต่อรับบัตรเข้าร่วมงาน ผ่านทางบริษัท 02-941-9508-9 ต่อ 6
ถ้าว่างนะจะไป แต่ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไรรถมันอืดๆหว่ะ ปลายแก๊ซไม่ค่อยเดินสังเกตแข่งช่วงหลังๆนี่ เฟิสขอลิงค์หน่อย:cry:
จาก http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=1254 แรงเหนือระดับ..... จ่ายแก๊ส เข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง สร้างแรงดันได้ นิ่งตลอด ไม่มีตก หรือ วูบ สำหรับท่านที่นิยม ความเร็วสูง เกินระดับคนขับรถทั่วไป 170 km/hr หม้อต้ม ตัว top สุดของระบบแก๊ส หัวฉีด AC autogas รองรับแรงม้าของเครื่องยนต์ได้สูงสุด 350 hp
ในรุ่น - ขับเคลื่อน 4 ล้อ - ขับเคลื่อนล้อหลัง - ขับเคลื่อนล้อหน้า - ขับเคลื่อนล้อหน้า Turbo - Open Unlimited - Open NA ลงได้หมดค่ะ ทุกยี่ห้อไม่ว่าจะใช้หัวฉีดของอะไร หรือใช้มิกก็ลงได้ค่ะ ถ้าเป็น AC ลงฟรีค่ะทุกรุ่น แต่ถ้าเป็นของอันอื่นรุ่นละ 400 ค่ะ ส่วนเรื่องรางวัลต่อรุ่นมูลค่าประมาณ 40000 บาทค่ะ รายละเอียดกำลังจัดเตรียมให้ค่า อยากให้มาวิ่งกันเยอะๆจะได้รู้ว่าแกสแรงได้แถมประหยัดด้วยค่ะ
ขอกติกาแบบละเอียดด้วยครับ นอกจากระบบขับเคลือนเเล้ว พวกข้อกำหนดเรื่อง ประเภทของยาง ตัวถัง ภายในต้องครบ แอร์ต้องเย็น
พี่ๆคะ งานนี้ไม่ได้รับเฉพาะ AC นะคะ...พี่ๆคนไหนอยากลงสมัครก็ลงได้ค่ะ แต่เสียค่าลงทะเบียน 400 บาท ส่วนของรางวัลแต่ละรุ่น มูลค่าประมาณ 40,000 บาทพร้อมถ้วยค่ะ ใครสนใจสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้างานฟรีที่เบอร์โทรของบริษัทได้เลยนะคะ และขอแจ้งนิดนึงว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงรุ่นแข่งขันนะคะ AC Autogas Showroom (รุ่นนี้เฉพาะลูกค้า AC เท่านั้นค่ะ) - AC Showroom ไม่เกิน 1,500 CC. - AC Showroom ไม่เกิน 1,700 CC. - AC Showroom 1,800 – 2,000 CC. - AC Showroom Over 2,200 CC. AC Autogas Modify - AC Modify A: FF รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า - AC Modify B: FR Turbo รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง Turbo - AC Modify C: N/A - AC Modify Unlimited - AC Modify D: Drag 4WD หมายเหตุ – ติดตามกติกาการแข่งขันผ่านทางเวปไซต์บริษัท www.theoauto.com เร็วๆนี้ - ลูกค้า AC รับสิทธิ์ยกเว้นค่าลงทะเบียนการแข่งขัน 400 บาท ฟรี!!
ตอนนี้เปิดลงทะเบียนผ่านเวปไซต์แล้วนะคะ www.theoauto.com ค่ะ ใครๆที่สนใจรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติม คลิกเข้าไปดูได้เลยค่ะ
กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 09:30 น. - 12:00 น. เริ่มซ้อมแข่งรถ 13:30 น. - 17:00 น. เริ่มการแข่งขันรถยนต์ในแต่ละประเภท การแข่งขัน แบ่งออกเป็น ทั้งหมด 2 กลุ่ม 9 รุ่นดังนี้ 1. AC AUTOGAS Showroom (เฉพาะลูกค้า AC AutoGas) - AC Showroom ไม่เกิน 1,500 CC. - AC Showroom ไม่เกิน 1,700 CC. - AC Showroom 1,800 - 2,000 CC. - AC Showroom Over 2,200 CC. 2. AC AUTOGAS Modify - AC Modify A: FF - AC Modify B: FR Turbo - AC Modify C: N/A - AC Modify D: Drag 4WD - AC Modify Unlimited รายละเอียดการแข่งขัน 1.รถทุกคันที่เข้าแข่งขัน ต้องเป็นรถที่ใช้ก๊าซ LPG เป็นเชื้อเพลิง เท่านั้น 2. ใช้การ Qualify แบบใช้เวลา RT 3. การ Qualify ได้คันละ 1 ครั้งเท่านั้น (ห้ามฟาล์ว) 4. รถทุกคันต้อง มีหูลากรถ และ ผ่านการตรวจสภาพ ก่อนเข้าแข่งขัน และตรวจอีกครั้งใน รอบ 4 คันสุดท้าย ของแต่ละรุ่น 5. ผู้เข้าแข่งขันทุกคน ต้องสวมหมวกนิรภัย ขณะทำการแข่งขัน 6. ขณะแข่งขันนักแข่งต้องรักษาลู่วิ่งของตนเอง ไม่ข้ามหรือทับเส้นกลางของ Track 7. รูปแบบการแข่งขันใช้ระบบ Qualify เพื่อหารถที่เวลาดีที่สุดจำนวน 16 หรือ 8 คัน แล้วนำมา จับคู่แบบ Head to Head เพื่อหาผู้ชนะ (การจับคู่แบบ Head to Head ใช้ระบบ 1 พบ 16, 2 พบ 15, 3 พบ 14, 4 พบ 13 ตามลำดับ 8. ผู้แข่งขันมีสิทธิ์ขอเวลา เพื่อซ่อมแซมรถ ในขณะแข่งขันได้ไม่เกิน 5 นาที (ต้องแจ้งคณะกรรมการแข่งขันก่อน) ต่อ 1 รอบการแข่งขัน 9. รถที่เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น Showroom 1-4 สงวนสิทธิ์ในการแข่งขัน 1 คันต่อ 1 รุ่นเท่านั้น หมายเหตุ RT = Reaction Time เวลาที่ใช้ในการตอบสนองให้รถขยับหลังจากไฟเขียว สว่าง ประมาณว่าพอไฟเขียวสว่างให้ออกตัวได้ ใช้เวลาไปเท่าไหร่กว่ารถจะขยับผ่านเซ็นเซอร์ ET = เวลาที่รถวิ่งได้จริงๆ ไม่รวมเวลาที่ใช้ในการออกตัว (RT) กติการการแข่งขันในแต่ละรุ่น AC AUTOGAS Showroom (เฉพาะลูกค้า AC AutoGas) 1. AC Showroom ไม่เกิน 1,500 CC. • เครื่องยนต์เดิมติดตั้งจากโรงงาน • ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด • ความจุเครื่องยนต์ ไม่เกิน 1,500 cc. • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า-หลัง, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 2. AC Showroom ไม่เกิน 1,700 CC. • เครื่องยนต์เดิมติดตั้งจากโรงงาน • ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด • ความจุเครื่องยนต์ ไม่เกิน 1,700 cc. • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า-หลัง, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 3. AC Showroom 1,800 - 2,000 CC. • เครื่องยนต์เดิมติดตั้งจากโรงงาน • ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด • ความจุเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 1,800 – 2,000 cc. • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า-หลัง, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม) • ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 4. AC Showroom over 2,200 CC. • เครื่องยนต์เดิมติดตั้งจากโรงงาน • ขับเคลื่อน 2 ล้อ หน้า หรือ หลัง ที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด • ความจุเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 2,200 CC. ขึ้นไป • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า-หลัง, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. AC AUTOGAS Modify 5. AC Modify A : FF Drag • ต้องเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า • ไม่จำกัดความจุของเครื่องยนต์ • อนุญาตระบบอัดอากาศ และวาวล์แปรผัน • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ (อนุญาตถอดเบาะคู่หลังได้) • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 6. AC Modify B: FR Turbo Drag • ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง • ไม่จำกัดความจุเครื่องยนต์ • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ (อนุญาตถอดเบาะคู่หลังได้) • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม) • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 7. AC Modify N/A (รถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ) • ขับเคลื่อน 2 ล้อ/หน้า หรือ หลัง • ไม่จำกัดความจุของเครื่องยนต์ • ไม่มีระบบอัดอากาศ • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ (อนุญาตถอดเบาะคู่หลังได้) • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม) • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 8. AC Modify C: Drag 4WD • ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด • ไม่จำกัดความจุเครื่องยนต์ • รถทุกคันต้องมี เบาะคู่หน้า, คอนโซลหน้า, แผงข้างครบ (อนุญาติถอดเบาะคู่หลังได้) • Safety belt ใช้งานได้ตามปกติ • ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) • เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือเกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น • อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิด (Drag Radial) อนุญาต BF รุ่นComp P-A และ G-Force P-A และ NITTO NT555R ทุกชนิดต้องขนาดไม่เกิน 275 ม.ม. • แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น กติกาการแข่งขัน AC RACING DAY By THEO Bangkok Drag Avenue 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา 8:00 – 17:00 น. 9. AC Modify Unlimited • อนุญาตรถทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ4 ล้อ • เข็มขัดนิรภัยไม่ต่ำกว่า 4 จุด • ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ อนุญาตยาง ทุกชนิดที่มี DOT ไม่จำกัดขนาดหน้ายาง • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อนุญาตยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ไม่จำกัดขนาดหน้ายาง + อ้างถึง ตอบกลับ