ตอนเจอครั้งแรก ยังไม่แน่ใจว่าฝันไปอ่ะเปล่า กะประมูล ที่ ยาฮูแจแปน แต่สู้ราคาไม่ไหว ปิดบิดทีไม่ต่ำกว่า สามหมื่นห้าพันเยน แล้วยังไม่รวมค่าส่งอีก เห็นตอนแรกนึกว่าของ อาร์33 กลับบ้านมาดูปรากฎว่า ที่ได้มาเป็นของ W30 นิสสัน ลาโก้ รุ่นไหนฟ่ะ เปิดตำรา พบว่าคล้ายๆ เซเรน่า (ไม่ใช่ วิลเลียม นะ) ยังหาข้อมูลไม่พบว่าเครื่อง 2400 ซีซี มันกี่สูบกันแน่
พบแล้วเจ้าเครื่องใน ลาร์โก้เป็น สี่สูบ โชคดีแล้ว ไม่ต้องแปลงสัญญานจากหกสูบมาสี่ แต่ยังคงมีปัญหาอีกหลายประการ ได้แก่ ขายึดไม่ตรง แต่แก้ไม่ยากเท่าไร ใช้ DIY ได้ แต่ปลั๊กไฟนี่นะสิ ไม่ตรงเดิมเลย ต้องไล่สายเข้าปลั๊กของนิสโม่ใหม่ ไม่ยากแต่เสียเวลา และยังคงโชคดีอีก ที่ว่าของที่ประมูลที่ญี่ปุ่น มันไม่มีปลั๊กมาด้วย ที่ผมได้มาปลั๊กครบ(มันไม่เหมือนปลั๊กเดิมเลยละ) อิอิ
ยังของเทพอีกชิ้นอยู่ที่ตาป๊อป สปอยหลังนิสโม่ไง ผมรอสปอยนิสโม่ หน้า หลัง ข้าง อยู่ อิอิ หน้าจอกลางนิสโม่รับสัญญานจากสาน AV ดู อาโออิ สบายเลย อิอิ
ไมล์นิสโม่นี้ นิสโม่ทำมายูนิเวอร์แซลมากเลย ต่างกันที่ สายเชื่อมวงจรด้านหลัง กับ ขายึดคอนโซล เอง เด๋วจะลงรูปเพิ่มแล้วกาน อิอิ
ยังไล่สายไฟอยู่เลย มีแบบซุกใต้แผงวงจรอีก มีแววต้องถอดแผงมาไล่สายอีกรอบ มึนๆๆๆๆ แล้วตาป๊อปเมื่อไรมีทายาทกะเค้าละ อิอิ
ไล่สายเกือบเสร็จแย้ว ถ้าไม่ซวยเกินไป สัญญานน่าจะใช้ได้เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ที่กังวลเพราะ ตัววัดความร้อนแต่ละรุ่นนิสสันยังไม่เท่ากันเลย ยังมีพวกสัญญานความเร็วอีก ลุ้นๆๆๆๆ
พี่ ฉะ ครับ แปลง สัญญาน จาก 6 สูบ ไป 4 สูบ ยัง ไง ครับ อธิบาย หน่อย ครับ ว่า ทำ อย่าง ไร ครับ ผม ขอบ พระ คุณ มากๆ ครับ
ต้องใช้กล่องแปลงสัญญานให้สัญญานที่มาจากหกสูบลดลงเหลือแค่สัญญานสี่สูบ ไม่งั้นจากเครื่องสี่สูบส่งสัญญานเข้าเกจหกสูบจะสูงเกิน ไม่ตรงความจิง การแปลงนี้ คงต้องอาศัยกล่องพวกบ้านหม้อละคับ อิอิ
ตรู นี่แหละ ช่างไวร์ ไม่ยากคับ ไล่แผงเซอร์กิตข้างหลังได้ แต่ต้องไขว้ขั้วปลั๊กหลายตลบหน่อย ของ W30 นี่มีฟังก์ชั่นพวก 4WD 4WS attessa ด้วยอ่ะ ไม่ยากๆๆๆ แต่เหงื่อตกแน่ตอนไปนั่งไวร์ในรถ ตอนหน้าร้อน เนี่ย อิอิ
สุดยอดมากคับพี่ ไม่ทราบว่าได้มาเท่าไหร่อะคับพี่ วายสายเสร็จช่วยถ่ายรูปตอนเปิดแผ่นอาโออิโชว์หน่อยนะคับพี่ อยากเห็น