จากกระทู้ http://racingweb.net/forums/showthread.php?779540-%C3%B6%C1%D5%CD%D2%A1%D2%C3-%E0%CB%C1%D7%CD%B9%E0%BF%D7%CD%A7%B7%E9%D2%C2%CB%CD%B9-%CA%D2%C1%D2%C3%B6%E1%A1%E9%E4%A2%CD%C2%E8%D2%A7%E4%C3%E4%B4%E9%BA%E9%D2%A7%A4%C3%D1%BA&p=11687311#post11687311 ผมได้ให้ช่างหาเฟืองท้ายให้ใหม่โดยอยากได้เฟืองท้ายที่ให้ความประหยัด ช่างเลยแนะนำเฟือง 10:41LSD ให้ ซึ่งเฟืองเดิมน่าจะเป็น 10:43 ต้นจัดฟรีทิ้งเอี๊ยดๆ..ตลอด กลาง-ปลายไหล250ยังไปได้อีกยาวๆ เลยอยากจะถาม 1. เฟือง 10:41LSD กับเครื่องเจโบเกียร์ออโต้ พอไปด้วยกันได้ไหม อารมณ์ประมาณไหนครับ (ล้อGT-N ขอบ17 FR8" ยาง215/50/R17 4เส้น) 2. เฟือง 10:41มีLSDกับไม่มี มีข้อดีข้อเสีย ข้อแตกต่าง อย่างไรบ้าง 3. เฟือง 10:41กับ10:43 ให้อารมณ์แตกต่างกันอย่างไร 4. เฟืองที่มี LSD จะใช้กับเกียร์ออโต้ได้ไหม เพราะเคยมีคนบอกว่าใส่แล้วเกียร์จะพังเร็ว 5. เฟืองเต็ดของรถ 4WD ที่นำมาใส่กัน มันมีลักษณะการจับของเต็ดอย่างไร จะรู้ได้ไงว่ามันจับกี่เปอร์เซ็นต์ ุ6. อยากรู้ราคาเฟือง 10:41LSD ของโตโยต้าที่นำมาใส่ ฮีโร่ได้อะครับ ด้วยเหตุที่งบจำกัดเพราะถูกใช้ไปหลายๆอย่างๆไกล้ๆสิ้นปี เกียร์ธรรมดาคงต้องหยุดไว้ก่อน จึงอยากจะแก้ไขให้เฟืองใช้งานได้ปกติก่อนอะครับเพราะมันเห่าหอนตลอดรำคาญมากๆ จึงอยากให้พี่ๆช่วยๆกันแนะนำ แสดงความคิดเห็นกันเยอะ เพราะเสียดายเงินที่จะต้องจ่ายไป ไม่อยากเสียเงินหลายรอบครับ
โอ๊ยยย ทำไมต้องเรียกพ่งเรียกพี่กันด้วย เห็นรถเก่านึกว่าคนขับแก่ ไม่ไหวเลย สงสัยต้องทำหน้าให้เด็กซะแล้ว ผมต้องเรียกพี่ กับพี่ตั๊ม ทอมแคตมากกว่ามั้ง อิอิ อยากได้ไอ้ที่เรียก ว่าทอมๆแคตๆอะไรนี่จังเลย เฮ้ออ
ตอบข้อ 1,3 สองเบอร์ที่ว่ามานั้นแทบจะไม่แตกต่างกันเลย(เคยใช้ทั้งสองเบอร์) แต่ว่าปลายมันอืดๆ นะ ข้อ 2 ข้อดี มี LSD เข้าโค้งดีกว่า ออกตัวฟรีทิ้งน้อยกว่า สาดโค้ง,ยูเทริน มันส์กว่า ท้ายกวาดๆๆๆ กดต่อดึงยาวววววววว แต่ระวังบูสเยอะจะเสียอาการนะ (เป็นอย่างไรถามคันเขียวดูคราบบบบ) ข้อเสีย ขับในเมืองมันดึงพวงมาลัยหน่อยนึงนะ, น้ำมันเฟืองท้ายแพงกว่า และมีอายุการใช้งาน, และมันมีอายุการใช้งาน คือต้องดูแลมากกว่าครับ ข้อ 4 ไม่รู้พังไวป่าว หลายลูกแล้วล่ะ 555+++ ข้อ 5 ของ โตต้า 4WD น่าจะ 40% ได้มัง ดูจากเดือยแล้ว น่าจะจับแต่เดินหน้าอย่างเดียว ไม่แน่ใจ ข้อ 6 หนึ่งหมื่น+- ครับ
ขอเสริมอีกหน่อย ถ้าไม่ขยับล้อกับยางเพิ่ม เฟือง 4.3 ใช้ขับสนุกอารม ชิวๆๆๆสบายมากครับ เนะนำ ถ้าคิดถึงอนาคต ง่ายๆเอารถผมเปรียบเทียบ เฟือง 4.1 ล้อ 9.5ออฟ14 เคยใส่ยางneova245/40/17 ขับสบายกำลังดีสำหรับทางยาวๆและในเมืองบ้าง แต่พอขยับยางเป็น 255/40/17 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ อารมขับสบายในเมืองหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ หนืดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแค่ยางกว้างขึ้นมา1เบอร์ ตอนนี้ในคลับเราประสพอยู่หลายคันครับกับเฟือง 4.1 ยางใหญ่ขึ้นล้อใหญ่ขึ้น และหนืดขึ้น กับเรื่องใส่เต็ดเเล้วเสียอาการ มีกันให้เห็นทุกคันครับ สำหรับกระบะวางเจ ต่อให้เต็ดคัชโก้ที่เขาว่ารถพี่ไม่เคยเสียอาการ ก็เสียอาการมาแล้ว จนเจ้าของรถไม่ให้ผมขับจนถึงทุกวันนี้เพราะเจ้าของหน้าเสียมากกว่ารถเสียอาการ 55555
ขอขอบคุณพี่ๆที่ให้คำแนะนำครับเป็นความรู้ที่ดีมากๆครับ ส่วนล้อคงใช้ล้อเดิมยางเดิมคงไม่ขยายเพิ่มเพราะรู้สึกว่ากำลังดี เพราะไม่ค่อยกินแรงเครื่องมาก เพราะล้อมันไม่ค่อยหนัก ออกตัวก็ดึงดีอยู่ กดเป็นดึงไม่หนืดเท่าไหร่ ส่วนเฟืองท้าย 4.3 ผมก็ว่ามันขับสนุกอย่างที่พี่แมนบอก แค่อยากลดเบอร์ลง เพราะกำลังเครื่องมันเหลือๆพอดันไปได้สบายๆอยู่ รถก็ไม่ได้บรรทุก ขับไปเที่ยว แล้วก็ทำธุระนิดหน่อย แค่นั้น แต่เรื่องใส่เต็ตแล้วแถผมไม่ซีเรียสครับเป็นเรื่องปกติ555 กดยังไงก็แถ แค่อยากลดอาการ แล้วก็เวลาเข้าโค้งจะได้ชัวๆหน่อย ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามและแสดงความคิดเห็นครับ อนาคตอาจจะเอารถไปใช้ที่กรุงเทพฯแถวพระรามเก้า ฟากเนื้อฟากตัวไว้ด้วยครับ