>>> Tein วิธีปรับที่ถูกต้อง(ตามคำแนะนำของโรงงาน) <<<

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ksaEK97, 22 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ksaEK97

    ksaEK97 New Member Member

    628
    333
    0
    วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)

    1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
    2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
    3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

    หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

    ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
     
    Ahtrun_Sala และ So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  2. JaCk_SiR

    JaCk_SiR New Member VIP

    680
    86
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆครับพี่โจ :):)
     
    Ahtrun_Sala, bigeyes96, <?:=B?@T=:?> และ อีก 1 คน ถูกใจสิ่งนี้
  3. --JZ--

    --JZ-- New Member Member

    394
    93
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่โจ :D:D
     
    So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  4. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    ไม่มีให้ปรับครับ แต่ก็ขอบคุณครับพี่ชาย
     
    Ahtrun_Sala และ So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  5. ping0168

    ping0168 New Member Member

    210
    11
    0
    ขอบคุณครับ เเต่ยังไม่มี Tein ใช้กลับเขาเลย
     
  6. MAX@SI

    MAX@SI New Member VIP

    397
    12
    0
    ขอบคุณครับ..
     
    BiggyCat ถูกใจสิ่งนี้
  7. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    เข้ามาเก็บความรู้ครับ

    เผื่อจะมีโอกาสกะเค้าบ้าง
    :D
     
    Ahtrun_Sala และ So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  8. Mr_june

    Mr_june New Member Member

    31
    9
    0



    0 คือแข็งที่สุดถือเป็นมาตรฐานของโช๊คทุกยี่ห้อหรือเปล่า สงสัยครับ
    จะได้ลองจำไปปรับ อีแก่ที่บ้านเล่นบ้าง.....................ขอบคุณข้อมูลดีๆ คับ
     
    So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  9. link2pik

    link2pik New Member Member

    356
    222
    0
    เอา มา ยืม ใส่ บ้าง ครับ
     
    Ahtrun_Sala ถูกใจสิ่งนี้
  10. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ มีสาระสำคัญครับ พี่โจ


    มีคำถามอยากจะถามซักข้อครับ
    ประแจที่เอาไว้ปรับตัวสตรัทให้สูง-ต่ำ มีขายมั้ยครับ พอจะหาซื้อได้ที่ไหน อยากได้แบบดีๆ ด้ามจับหนาๆจะได้ไม่เจ็บมืออ่ะครับ
    ขอบคุณมากครับ
    :D
     
  11. millinium5755

    millinium5755 New Member Member

    190
    91
    0
    ขอบคุณสำหรับความรู้ค่า
     
    So_EK และ bigeyes96 ถูกใจสิ่งนี้
  12. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ชัดเจนครับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  13. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    อืมยังไม่เคยปรับตามสูตรเลยต้องลองหน่อยแล้วครับ
    แต่ อยากลองนั่งรถ Mod หน่อยว่าอย่างนี้มันแข็งหรือมันอ่อน
    แล้วค่อยมาปรับของตัวเองได้ไหมครับ
    ปล รถ Mod ปรับง่ายใช่ไหมครับ เพราะ มี EDFC ของผมมีแต่มันปรับไม่ได้อะ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  14. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ขอบคุณข้อมูลดีครับ

    ต้องลองปรับดูบ้างแล้ว แต่ก่อนอื่นต้องหาตังค์ซื้อก่อน :D
     
    ksaEK97 และ Ahtrun_Sala ถูกใจสิ่งนี้
  15. Pond_Ek

    Pond_Ek New Member Member

    363
    49
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับพี่โจ
     
    ksaEK97, Ahtrun_Sala และ So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  16. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    น้าเหลือ
     
    x1542, ksaEK97, Ahtrun_Sala และ อีก 1 คน ถูกใจสิ่งนี้
  17. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ขอบคุณมากคับพี่โจ เดี๋ยวขอเก็บเงินก่อนด้วยคับ
     
    x1542, ksaEK97, Ahtrun_Sala และ คนอื่นๆ 2 คน ถูกใจสิ่งนี้
  18. link2pik

    link2pik New Member Member

    356
    222
    0


    ห็น ที่ เชียงกงบางนาครับ

    มี ทั้งมือ2 และ ของ ใหม่ เลย
     
    So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  19. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณครับพี่ชาย
     
    So_EK ถูกใจสิ่งนี้
  20. louismax

    louismax New Member Member

    432
    78
    0
    มาเก็บเกี่ยวความรู้คับ
     
  21. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    ไม่ทราบว่าเห็นที่ร้านไหนครับ ซอยอะไร
    รบกวนขอรายละเอียดด้วยสิครับ จะได้ตามไปเอาถูกอ่ะครับ
    ขอบคุณมากครับ
    :D
     
  22. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    ดีเลยครับเดี๊ยววันหลังจะได้แอบไปปรับรถพี่โจได้ถูก อิอิ
     
    ksaEK97 และ Ahtrun_Sala ถูกใจสิ่งนี้
  23. chao_ek

    chao_ek New Member Member

    160
    77
    0
    อยากปรับ แต่ยังไม่มีให้ปรับเลยครับ
     
    x1542 และ ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  24. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    อ้าว...!!! ออกจากฉ้านไปเข้าไอ้เกี๊ยวแล้วหรอเนี้ย 5555 :D
     
  25. mailgu.16

    mailgu.16 New Member Member

    48
    5
    0
    ได้ความรู้อีกแล้วคับพี่โจ ขอบคุณคับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  26. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    ขอบคุณคับ เฮียใหญ่........อิอิ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  27. tonpai

    tonpai New Member Member

    277
    37
    0
    ข้อมูลดีๆ ขอบคุนคับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  28. nutter

    nutter New Member Member

    129
    4
    0
    shock แต่งเนียะเป็นความฟันของผมเลย
    อยากถามว่าความรู้สึกต่างจากstandardอย่างไร.
    ในเรื่องความมันขึ้นมั้ย.
     

  29. มันขึ้นกว่าเดิมเยอะมากครับ ดูง่าย ๆ จากคนที่เคยใช้แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่ถอดกลับไปใส่
    โช๊คเดิมกับสปริงโหลด หรือกลับไปเล่นลัทธิ Type R ครับ ความรู้สึกมันบอกกันยาก
    แต่ดีกว่าเดิมแน่นอน ถึงแข็งก็ยอม

    ขอบคุณพี่โจ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

     
  30. G.MUGEN

    G.MUGEN New Member Member

    427
    19
    0
    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ ใส่มาตั้งนานเพิ่งรู้จริงๆ ครับ ว่า เบอร์8 ตือสแตนดาร์ด ดันปรับเป็นเบอร์9 ซะงั้นน่ะ อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้