หลังจากที่ขาย Ford Ranger 4WD LXT ไป :cry: เลยต้องมองหารถใหม่ให้น้องครับ หลังจากที่ลองขับมาหลายตัว ( รถคนอื่น ;D ) ผม ว่า Vigo นี่แหละ ถูกใจผมที่สุด พอ serch หาข้อมูล ก็ปรากฏว่า มันมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะมาก ??? เลย อยากถามความคิดเห็นจาก RCweb หน่อยครับ สเปค หลักๆก็คือ - ไม่เอา 4WD เพราะดูแล้วไม่ค่อยจำเป็น 8) - อยากได้เป็นตัว Space Cab เพราะ อยากให้มีเนื้อที่ในการบรรทุกด้วย - แรงพอประมาณ เพราะ วิ่งทางไกลบ้าง ( กทม. - ลำปาง ) ไม่อยากลุ้นเวลาแซงรถ สิบล้อ หรือ รถทัวร์ - ประหยัดน้ำมัน ( บ้าง :-[ ) และ ที่สำคัญ ออกรถที่ศูนย์ฯ ไหนดีครับ ( ภาคเหนือตอนบน ) เพราะ ราคาแต่ละศูนย์ไม่เท่ากัน อ่อ และ มันจะมีการเปลี่ยนโฉม ในช่วงเวลาเร็วๆนี้หรือเปล่าครับ? ไม่อยากปวดใจว่าออกรถมายังไม่ทันได้ป้าย มัน เปลี่ยนโฉม ซะหละ :'( ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ว่า จาก สเปคที่กำหนด ผมควรเอา รุ่นไหนดีครับ
ไม่4WDมันมียกสูง(PRERUNNER)กับธรรมดาอีกนะครับ ชอบแบบไหนอ่ะครับ ผมเคยเป็นเซลล์โตโยต้าอยู่ไม่ทราบมาก่อนนะว่ามีราคารถแต่ละศูนย์ไม่เท่ากันด้วย รู้แต่ของแถม+ส่วนลดไม่เท่ากัน ส่วนเรื่องเปลี่ยนโฉมผมว่าปีหน้านี้น่าจะได้เวลาแล้วครับเพราะโฉมนี้4-5ปีแล้ว ถ้าเป็นผมๆเอาPRERUNNERครับ ยกสูงโหดดี ลุยๆดีด้วย
ครับ ผมก็แอบชอบตัว Pre Runner ยกสูงเหมือนกันครับ ที่เล็งๆ ไว้ก็คงจะเป็นเครื่อง 3.0 อ่ะครับ ขอบคุณที่แนะนำนะครับ มีใครจะให้คำแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ ห่างเหินจากวงการ ดีเซล ไปนานมาก จนตามข้อมูลไม่ทันแล้ว
VIGO Smart-Cab 2x4 3.0G Pre-runner 734,000 VIGO Smart-Cab 2x4 2.5E VN Turbo Pre-runner 684,000 ราคานี้ เช็คจากในเวปนะครับ ใครเคยใช้ สองตัวนี้บ้างครับ สมรรถนะมันต่างกันเยอะไหมครับ?
ผมใช้2.5 vnt พรีรันเนอร์อยู่คับ เดิมๆโรงงาน ความเร็วปลายได้182-185คับ ขับในเมืองประหยัดกว่า3.0คับ ออกต่างจังหวัด(ผมวิ่งกรุงเทพ-สมุยบ่อย)1ถังวิ่งได้ไม่เท่ากัน แล้วแต่ความเร็วคับ ยืนพื้น90-100วิ่งได้900โลบวกลบสภาพการจราจร บางคนขับได้1000กว่าโล ยืนพื้น120ป้วนเปี้ยน140วิ่งได้750-800โล ยืนพื้น140ป้วนเปี้ยน160-170วิ่งได้600-650โล ตัวนี้เฟืองท้ายใหญ่ ต้นจัดจ้านคับ น้องๆตัว3.0คับ แต่ความเร็วปลายจะรอบสูงกว่าตัว3.0คับ ต้องไปเปลี่ยนเฟืองเกียร์5เป็นเฟืองเร็ว รอบจะลดลงมาอีก200กว่ารอบ ทำให้ประหยัดขึ้นคับ เฟืองเร็วตัวนี้ จะใช้ของตัวเตี้ยคับมาใส่ เป็นเฟืองแท้โรงงาน ราคาว่ากันที่3500มั้งคับ ผมก้อว่าจะเปลี่ยนอยู่คับ ผมใช้อยู่ยอมรับว่าโอเคคับเล่นๆสนุก ได้3เอี๊ยดคับอิอิ เดิมๆบูตส์ที่1.4barคับ ขำๆคับลองดูบูสต์ http://www.youtube.com/watch?v=89pEKWUx9-s
VIGO Smart-Cab 4x2 3.0G 708,000 VIGO Smart-Cab 4x2 2.5G 673,000 VIGO Smart-Cab 4x2 2.5E 625,000 นี่คือราคาสำหรับ รุ่นไม่ยกสูง ..
ผมว่าใจตอนนี้คงเลือกพรีรันเนอร์ไปแล้วแน่ๆเลย งั้นคงเหลือแต่รุ่นแล้วล่ะครับว่าจะเอา2.5/3.0(แต่ถ้าจะเอาประหยัดคงต้อง2.5ละมั้งครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ตอนนี้คง เล็ง ตัว 2.5 VN แล้วแหละครับ แต่ดันมี กระแส ไตรตัน พลัส แทรก เข้ามา ยังไงก็ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
เหมาะกับพี่แมนก็ต้อง PRERUNNER นั่นแหละครับผู้ชายใช้ดูลุยๆดี ส่วน 2.5 หรือ 3.0 ก็แล้วแต่ชอบครับ แล้วก็เรื่องราคารถเท่ากันทุกที่นะครับ ต่างกันแค่ส่วนลด
ผมใช้ Vigo 2.5 Pre runner 2.5 Vnturbo อยู่ครับ ความรู้สึกส่วนตัว ข้อดี ขับสนุก ต้นมาไว ประหยัดดี ถังหนึ่ง วิ่งชิวๆ 90 - 100 วิ่งได้เกือบๆ พันโล ครับ ปลายใจกล้ากดได้ 180 เคยขับแต่รถเตี้ย พอมาขับรถสูงๆ แล้วมันเสียว ข้อเสีย เบรคไม่ค่อยอยู่ และโช๊คหลังกระด้าง เพราะท้ายเบา (ตอนนี้ใส่ Cap 3 มิตร ดีขึ้นเยอะเลย) 2.5 กะ 3.0 เห็นเพื่อนบอกต่างกันตั้งแต่เกียร์ 3 ขึ้นไป ที่จัดกว่า ผมซื้อรถคันนี้มาไว้ใช้ขนของ แต่พอขับแล้วประทับใจ เล่นเอาลืม mazda3 กะ jazz ไปเลย
เพิ่งไปเอาPrerunner 2.5 VN มาครับ ก็อย่างที่ท่านอื่นๆบอก ต้นจัดมาก กลางเดิน ปลายนี่พอถึง170 จะเริ่มนิ่งครับ แต่ก่อนหน้านั่นจะเดินเรื่อยๆ แต่เรื่องเบรคไม่ค่อยอยู่นี่จริง ผมได้มาก็เปลี่ยนผ้าเบรคก่อนเลย เบรคดีขึ้นเห็นๆครับแต่.....ยางติดรถมาร้องง่ายมากๆครับเวลาเบรคแรงหน่อย สรุปว่าถ้าให้ดีเปลี่ยนยางดีๆหน่อยไส่ด้วยน่าจะช่วยได้เยอะครับ ส่วนอาการรถก็โคลงนิดนึงอย่างที่ท่านอื่นๆบอก แต่คงเป็นเพราะความสูงของมันที่สูงกว่ายี่ห้ออื่นๆด้วยครับ เท่าที่ผมดูจากหลายๆที่ถ้าชอบแน่นๆเขาจะไส่ Bilstein กระบอกเหลืองกัน มั่นใจแน่ แต่เข็งพอสมควรครับ
นี่แหละครับที่ผมเสียวๆ ระบบเบรค กะ ช่วงล่าง ใช้เดิมๆไม่ได้เลยจริงๆ แม่ไม่นิยมรถติดแกสอ่ะครับ .. ถ้าซื้อมาคงโดนเฉดหัวออกไป จอดนอกบ้าน ได้ยินมาว่าจะเป็นตัว ไมเนอร์เชนจ์ ครับ แต่งหน้า ทาปากนิดหน่อย และก็บวกไปอีก สามหมื่น
กัวจะโดน พลพรรค เอาไปทำเหมือน ส้มซิ่ง อ่ะ ครับ อิอิ .. ล้อเล่นครับ พอดี แม่ ไม่ชอบเป็นการส่วนตัวอ่ะครับ
Review ระหว่าง Vigo กะ Navara ครับพี่ ส่วนตัวผมว่าดีทั้งคู่ อยู่ที่เราชอบครับ http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=120780.0
ถ้าราคาวิโก้ราคานี้ ผม ถอย เซฟโลเล็ตครับ&ไทรทัน..ครับ (ส่วนตัวเคยขับรถเพื่อน ไม่ชอบช่วงล่างวิโก้ เท่าไรครับ ท้ายมันเบา แถมเหล็กค่อนข้างบาง)
ถ้าวีโก้เล่น3.0น่าจะดีกว่า แต่ก็แล้วแต่การใช้งานอีกครับพี่แมน ถ้าให้ผมเลือกซื้อ ผมซื้อนาวาร่า6เกียร์ครับ เคยลองนั่งของเพื่อน จาก กทม-เชียงราย ลงมาเชียงใหม่ และกลับ กทม ช่วงล่างตอบสนองได้ดีมากครับ ระบบเกียร์ชิดขับสนุก ไม่จำเป็นต้องแรงม้ามากก็ขับสนุกได้ ลองแล้วจะติดใจจริงๆนะ น้ำมันก็ประหยัดด้วยครับ