อยากทราบว่า เครื่อง B18B NON TEC AUTO ถ้าอยากใส่ HEADER มีต้นจัด ปลายไหลขึ้นไม่ทราบว่า มียี่ห้อไหนบ้างครับ อยากได้ข้อเเนะนำดีๆ ท่อไม่ควรเกิน 2.2'' ใช่ป่ะครับ ช่วยเเนะด้วย กูรูทั้งหลาย
ผมใช้ B20 ออโต้ ปลายเป็นแบบใส้เยื้องครับ ท่อนกลาง 2.2 แคทมีอยู่ (เคยเอาออกแล้วต้นหาย เลยใส่ใหม่) ใส่เฮดของ DC Sport 4-2-1 ชิ้นเดียว ปลายไหลขึ้นเห็นๆ ถ้าจะเอาทั้งต้นและปลายให้เกียร์ออโต....ไม่ง่ายครับ ถ้าจะให้เลือก ต้นกับปลาย ผมชอบแบบ เอาเป็นว่าต้นก็พอได้ แต่ปลายไหลดีครับ
ใหญ่ไปก็ไม่ดี เล็กไปก็อั้น ไม่ลองเอาของพวก b18c เดิมๆ 4-1 1800 เหมือนกัน มาใส่ดูล่ะครับ ผมว่ารอบกลางกับสูงน่าจะดีขึ้นแน่ๆ (แต่ไม่แน่ใจมันจะใส่ได้หรือเปล่า โบว์ช่วยตอบหน่อยครับ ในฐานะใช้ b20 อยู่)
ผมว่าเครื่องตัวนี้ ทำยังงัยให้ประหยัดยน้ำมันดีกว่าครับ อย่าไปทำให้มันแรงเลย ถ้าอยากแรง แบบไหลๆ เปลี่ยนเครื่องเป็น d16y8 manual แรงกว่าแน่นอนครับ
ผมว่าออโต้ 2 นิ้วก็พอแล้วครับใหญ่กว่านี้มันโล่งไป 4 2 1 ปลายเยื้อง ต้นมาปลายก็พอได้ ถ้าเป็น 4 1 ต้นพอได้แต่ปลายไหล ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ บล็อก B ใส่ได้หมดเลยครับ
สรุปคือ Head Block B ไม่ว่าจะเป็น B16A / B16B / B18B / B18C / B20B / B20Z ใส่แทนกันได้หมดเลยใช่มั้ย ครับ ???
สรุปคือ Head Block B ไม่ว่าจะเป็น B16A / B16B / B18B / B18C / B20B / B20Z ใส่แทนกันได้หมดเลยใช่มั้ย ครับ ???
ครับ ของผมB20B เคยยืมเฮดของเพื่อนB16AกับB18C ใส่ได้ครับ แต่ท่อต้องเอาไปไล่เอาเอง เพราะเครื่อง cc ไม่เท่ากันมันจะวิ่งไม่เหมือนกัน แต่ของผมยืมเอามาใส่เล่นๆเปลียนแต่เฮดท่อเดิม แค่นี้ก็มันแล้วครับ ถ้าเปลียนเฮดแล้วไล่ท่อดีๆผมว่าขับมันมากครับ
หมายความว่า ใส่ของ B18C ของเกียร์ธรรมดาได้ด้วยหรือคับ เเล้วเเบบ 4-1 หรือ 4-2-1เเบบไหนดีคับ คือไม่ได้เน้นเเรงอะไรมากคับ เพราะรู้ว่าเป็น AUTO เเต่ต้องการให้ต้นมันมาไวกว่าเดิม ก็โอเค