จัดหนัก.... http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=123543399&Page=1 เอามาให้อ่านจะได้หายโง่ กับดันรางเลวๆทุนหลักร้อยขายเป็นพัน ช่วงนี้กล่องอิเลคทรอนิคที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์คอมมอลเรล มีมากมายเหลือเกินครับ ทั้งดันราง ปลดบูช ยกหัวฉีด รวมถึงปลดล็อคความเร็ว แต่จะมีใครบ้างหละครับลองเปิดกล่องดูข้างในบางว่าในกล่องนั้นมันมีอะไรบ้าง ผมได้เข้าไปดูเวบของพีน้องขาว eg3d หรือเรียกง่ายๆคือ ชุมชคนรัก honda civic 3 ประตู มีสมาชิกท่านหนึ่งได้เอาลงเอาไว้ในหัวข้อกระทู้ที่ว่า " จ่ายไป9,500บาทแต่ได้มาไม่ถึง100บาท...." (ขออนุญาติลอกข้อความมานะครับ) สองสามสัปดาห์ก่อนมีน้องข้างบ้าน ใช้รถกระบะคอมมอนเรล นำรถไปติดตั้งกล่องพ่วง ที่อ้างว่าจะไปเพิ่มแรงดันรางหัวฉีด จาก180Mpa เป็น 200Mpa โดยกล่องพ่วงใบเป็นผลงานของร้านที่มีชื่อเสียงมากๆในวงการดีเซลในขณะนี้ หน้าตากล่องเป็นแบบนี้ครับ(ขอเบลอชื่อสำนักไว้นะครับ ไม่อยากมีปัญหา) ระบบสายไฟต่อพ่วงกล่อง มีสายไฟ 4 เส้น แบบนี้ครับ หลังจากที่น้องคนนี้ได้ใช้กล่องนี้พ่วงกับ ECU มาสักพักเกิดอาการรวนขึ้นมา เลยตัดสินใจเข้าร้านที่ทำรถดีเซลที่วิ่งแข่งพีระตรวจสอบดู ปรากฎว่าหลังจากเชคแรงดันรางหัวฉีดแล้วไม่ได้มีการขยับขึ้นแต่อย่างใด จึงตัดสินใจเปิดกล่องออกดูว่ามันทำงานยังไง ลองชมภาพภายในกล่องตัวนี้ดูครับ ภายในกล่อง เป็นไงครับ วงจรที่เห็นมีแค่ VR สามตัวกับไดโอดอีกนิดหน่อย กับราคา 9,500 บาท เห็นแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง *ผมได้คัดข้อความทั้งหมดที่สามาชิกท่านนี้ได้โพสเอาไว้ มาให้ชาวบีทีดู ผมอ่านแล้วดูแล้ว ไม่รู้จะพูดคำไหนนอกจาก "ทำกันได้ลงคอ"**ผม เองไม่ทราบว่ากล่องนี้เป็นของค่ายไหน เพราะมันออกมาเยอะเหลือเกิน คนในเวบเค้าก็ถามๆกันแต่เจ้าของกระทู้ไม่ยอมบอก บอกเพียงแค่ว่า **ชื่อร้านไม่ขอเปิดเผยละกัน เพราะหลายคนเดาออกแล้วว่าร้านไหน แต่ถ้าอยากทราบ ลองเปิดหนังสือ รถกระบะ หรือ truck ดูครับ มีรูปกล่องนี้อยู่ พร้อมกับบอกว่าสามารถอัพเกรดขึ้นได้ด้วยราคาเพียงหมื่นกว่าๆ มั้ง** สุดท้ายนี้ต้องของขอบคุณชาว eg3d-club ที่นำเรื่องดีๆเพื่อเตื่อนเพื่อนๆชาวคอมมอลเรล ว่ายังมีคนบางกลุ่มที่ไม่มีความซื้อสัตย์ต่อวิชาชีพของตนเอง .......ขอบคุณครับ อ้างอิง http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=123543399&Page=1
เค้าเรียกว่า.................สัน...............ดาน..........หมา..................ชัดๆ เ....หี้......ย จิงๆไม่ประจานยี่ห้อไปเลยครับจะได้รู้กันไปเลย
หลักการทำงานของกล่องประเภทนี้ไม่มีอะไรมากอยู่แล้วครับ แค่เอาวงจร vr มาลดสัญญาณเพื่อให้โหลดแรงดันให้มากขึ้นหรือน้อยลงเท่านั้นการปรับจูนก็แค่หมุนๆฟังเสียงเอาตามความรู้สึก ไม่ได้มีชิฟ ECU อะไรมาประมวลผล ซึ่งรูปแบบนี้ก็มีอีกมากมายซึ่งตอนนี้ก็ก็อปปี้กันเกลื่อนตลาด ซึ่งผู้บริโภคเมื่อได้ลองก็รู้แค่ว่าแรงมาก แรงน้อยเท่านั้น แต่การทำงานของกล่องการรัดวงจรจะเกิดหรือไม่อันนี้ไม่รู้ แต่ผู้ที่รู้จริงผลิตและวิเคราะห์วงจรได้นั้นคือใคร ใครจะรู้ละครับมีไม่กี่คนหลอก แต่ละค่ายก็มีการรับประกันของสินค้าถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้กันไปครับ ...........