ขอความช่วยเหลือพี่ๆตอบคำถาม หน่อยครับ ทำการใหญ่นิดๆ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย ping_flight, 18 กุมภาพันธ์ 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ping_flight

    ping_flight New Member Member

    15
    0
    0
    พอดีเจ้า coupe น้อยของผม ถึงเวลาการเข้าอู่ครั้งใหญ่ในรอบ10ปีครับ วิ่งได้มาปานมาณ 2แสนแล้ว เนื่องจากมันก็มีอาการจุกๆจิกๆมารบกวนในอยู่เป็นพักๆ ผมเห็นว่ามันควนแก่การบำรุงครั้งใหญ่เลยอยากจะเล่าอากการและถ้าความคิดเห็น พี่ๆหน่อยครับ รบกวนด้วยนะครับ จะขอถาม2หัวข้อใหญ่ๆครับ ใครสะดวกตอบคำถามไหนขอความกรุณาด้วยครับ

    ก่อนอื่นขอเล่าถึงความป็นมาก่อนครับ รถผมรุ่น civic coupe 2000 racing2 ใช้มาประมาน11 ปีเห็นจาได้ สภาพเครื่องในเดิมๆ วิ่งมา 2แสนกว่า เคยเปลี่ยนเกียร์มา1ครั้ง ตอนเเสนแปด ช่วงนี้รถจะวิ่งค่อนข้างอืด รอบสูงแต่วิ่งไม่ค่อยออก พึ่งไปเปีลยน แคท มาเพราะก่อนหน้าวิ่งแล้วมีเสียง เหมือนสนิมถูกันหรือถ้านึกไม่ออกก็คล้ายๆเสียงเหมือนเศษอะไรเขย่ากระทบกันดังแกรกๆ(ลักษณะของเสียง) จะเป็นตอนเร่ง ช่วงเกียร์1-2 ไปให้อู่ดู แต่ก็ไม่หาย หนำซ้ำ เสียงท่อดันดัง เหมือนแว๊น อีก เลยไปให้อีกอู่ดู เค้าเลยเร่งไฟ และก็ล้างหม้อน้ำ ล้างลิ้นผีเสื้อ เสียงที่ว่าก็หายไปพักนึง แต่ก็กลับมาเป็นอีกและรถก็ยังวิ่งอืดๆอยู่ ผมเลยยังสรุปอาการไม่ได้ ว่าเสียงเกิดจากอะไร เป็นไปได้ว่ามีตะกอนอะไรหรือสิ่งแปลกปลอมอยู่ในเครื่องยนต์หรือที่ใดซักแห่งรึเปล่า? เคบเข้าศูนย์และแต่ก็ไม่ได้เรื่องครับ ผมจึงอยากถามพี่ๆที่พอทราบอากาณหรือควรเข้าอู่ไหนดี

    และอีก1คำถามใหญ่ ผมกำลังเข้าอู่ครั้งใหญ่ ยืดอายุมันอีกซัก3-5ปี อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำอู่หรือสถานที่แถวๆ บางนา ลาซาล เบริ่ง หน่อยครับ
    1.ทำสีทั้งคัน และซ่อมบอดี้บางส่วนที่มันผุ จากสีน้ำเงินเดิมเป็นสี แดง R81 milano red(type R) ราคาประมานเท่าไหร่ครับและทำอู่ไหนดีครับ
    2.จากอาการที่ว่ามาข้างต้นเรื่องท่อผมจึงคิดอยากจะเปลี่ยนท่อ เป็น ท่อMUGEN วน และหากจะเปลี่ยนเฮดเดอร์ควรเปลี่ยนเป็นแบบไหนที่จะใส่คู่กับท่อตัวนี้ดี เอาเป็น แรงต้น ครับ ราคาประมานเท่าไหร่และ อู่ไหนดีครับ ท้ายสุด(ท่อแท้กับเทียมตางกันไหมครับและดูยังไงว่าแท้แน่นนอน)


    ++ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มีน้ำใจเข้ามาให้ความรู้และตอยคำถามผมไว้ร่วงหน้าครับ++ :D
     
  2. Interista

    Interista New Member Member

    1,112
    1
    0
    แถวบ้านเลยแฮะ = ="

    แต่เด่วรอพี่บุ๊คดีก่า ฮ่าๆ
     
  3. Nokito

    Nokito New Member Member

    175
    1
    0
    อยู่ระแวกเดียวกันเลยครับ ตอนนี้ผมก็กำลังเริ่มหาอู่คู่ใจแถวๆอ่อนนุชบางนาเหมือนกัน เมื่อก่อนตอนใช้ EK ทำที่ SES ของคุณตั้มตรงแบริ่งอ่ะครับ แต่ไม่ได้ไปนานมากแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้