คือ ว่าผมอยากได้ รถไว้ใช้งานสบายๆซักคัน ไว้วิ่งทางไกล ใจก้อยากได้ Mitsubishi Pajero Sport แต่ดันไปอ่านเจอข้อเสีย http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=4893.msg177223#msg177223 อยากถามผู้ที่ใช้อยุ่ ว่ามันเปนยังไงบ้าง แล้ว ระหว่าง ปาเจโร่ ฟอจูนเนอ มิว7 จะเลือกอะไรดี ขอบคุงคับ
pajero sport ตัวใหม่ออฟชั่นครบ มีpaddle shift รุ่นใหม่สดกว่า ภายในสวย อยู่ได้อีกนาน แต่รถใหม่ๆ ก็เจอปัญหาได้ทุกยี่ห้อนะเราว่า เอารถที่ถูกใจ ไปดูรถก่อน เรื่องความแรงต้องลองเอง
ชอบ Pajero sport มากที่สุด MU ช่วงล่างหลังยังเป็นแหนบอยู่ ไม่ชอบ Fortuner จะไปลอง เซล์ไม่มีรถให้ลอง ซะง้าน
MISU PAJERO SPORT 2.5 ใช้ดีอย่าไปฟังพวกที่ไม่เคยใช้ ผมใช้ pajero sport 2.5 อยู่ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ปีใหม่ไปหัวหินก้อใช้งานดีมากนะ..แถมวิ่งได้ดีกว่า เฟอร์จูนเนอร์อีก ขนาดเครื่อง แค่ 2.5 น่ะ วิ่งได้ 190 สบายๆๆๆ เข้าโค้งก้อ ok น่ะแถมภายในยังสวยหรูหราอีกด้วยใครเห็นก้อบอกว่า pajero sport รุ่นนี้ ตีตลาดแตกแน่ๆๆ ปัญหาที่กระทู้เป็น10-20 ข้อ อ่ะ ผมไม่เห็นมันจะจริงเลย ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรให้หนักใจเลยมีแต่คนชมทั้งนั้น เชื่อผม ใช้เลย ตอนนี้กำลังมาแรงด้วยสวยด้วย ของผม สีขาวมุก
แต่ก่อนไม่เคยใช้รถค่าย Mitsu เลยเพราะฟังคนอื่นพูดอย่างโน้นอย่างนี้ มาตลอด พอมีโอกาสได้ตัดสิ้นใจเลือกรถ (เงินบริษัทแต่การตัดสินใจเลือกรถอยู่ที่เรา) ก็เอาว้ะ เงินบริษัทไม่ใช่เงินเรา เลือก Mitsu นี่หล่ะ ดูซิว่ามันจะเลวร้ายเหมือนที่เคยได้ยินมามั้ย ถ้ามันเลวร้ายตามที่ได้ยินมา เราก็ไม่เดือนร้อน เพราะเป็นรถบริษัท (ความคิดแบบนี้ไม่ดีนะ เจ้านายรู้เข้าคงไม่ปลื้ม) เจ้านายใหญ่ อยากได้ ยี่ห้อ ก็อดจักรพัน ส่วนเจ้านายคนที่สอง อยากได้ ยี่ห้อ ตุ๊กกี้ แล้วผมก็ตัดสินใจเลือก Triton 4 ประตูมาใช้ ผมบอกได้เลยว่า ผมตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ในราคาที่ถูกกว่า แต่ได้ Option ที่มากกว่า เงินเรา รถเราใช้เอง เลือกรุ่นที่เราชอบเถอะครับ ความพอใจของแต่ละคน มันไม่เท่ากัน วัดกันยาก
Pajero Sport ตัวใหม่ได้ลองแล้วทั้งรุ่นขับสอง และขับสี่ ตีนต้น และเร่งแซงจาก 80 ตัวขับสี่มีออโต้ 5 สปีด ทำอัตราเร่งได้ดีครับ ขับสอง เกียร์ออโต้ 4 สปีด มีช่วงเกียร์ห่างบ้าง แต่ถ้าจังหวะได้รอบเช่น 60 หรือเร่งจาก 150 จะไวกว่ารุ่นขับสี่ ทั้งคู่สามารถวิ่งได้ความเร็ว "ตามหน้าปัด" 190 จริง แต่ไม่ได้แช่ 10 กิโลเพื่อทำ ไม่อยากแช่มากกว่านี้แล้ว ทั้งคู่ ยังมีนิสัยตอนออกตัวที่หนืดและเนือย ไม่ติดเท้าดีเท่า Fortuner เรียกว่าต้องรอให้บูสท์มา รอบสูงหน่อยถึงจะแรง ช่วงล่าง ..พอผมบอกว่านั่งสบายกว่า CR-V ไม่มีใครเชื่อ มีแต่คนว่าผมบ้า..ก็กรูเนี่ยล่ะใช้ CR-V 2.4 อยู่ ผมนั่งแล้ว Pajero Sport สบายกว่าจริงๆ ต้องอย่าไปยึดติดกับไอ้คำว่า "รถดัดแปลง" มากไป อัตราการสิ้นเปลือง ดุครับ วิ่งทางไกล 110 นิ่งๆยังได้ 10 ก.ม./ลิตรนิดๆ ทั้งๆที่ขับสองตัวเดิมปี 09 ทำได้ 12 ก.ม./ลิตร อันนี้งงมาก แต่อธิบายไม่ได้ว่าทำไม ถ้าคิดจะซื้อ ตัวรถคงไม่มีอะไรตำหนิ แต่อยากให้วิทยุใช้งานง่ายกว่านี้แม้ว่าเสียงที่ได้จะถือว่าดีมากสำหรับรถบ้าน ศูนย์บริการ..ไม่ขอคอมเมนท์ละกันนะครับ