มีปัญหาครับกับเครื่องเดิม3Tคาร์บู

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย zippo77, 28 มีนาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. zippo77

    zippo77 New Member Member

    47
    0
    0
    ใช้มาอยู่ดีๆไม่มีปัญหา วันก่อนขับกลับบ้านรถติดอยู่ดีๆเครื่องสั่นเหมือนองค์ลงจนน่ากลัวว่าอะไรจะหลุดกองบนพื้นถนนรึป่าว เดินเบาสวิงมากลงมาถึง500-600รอบแต่ไม่ดับ เร่งไม่ขึ้นแถมสดุดอึกๆมาตลอดทาง แต่ก็ประคองกลับมาถึงบ้านจนได้ หาข้อมูลจากหลายทางคิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบไฟจุดระเบิด เริ่มจากเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ยังไม่หาย ทีนี้เลยมามองที่สายกับคอยล์จุดระเบิดเพราะมันเก่ามากๆ จัดการเปลี่ยนก็ยังไม่หายอีก เลยประคองไปให้อู่แถวบ้านให้ช่วยดูให้หน่อย ช่างไล่ระบบไฟให้ก็ไม่พบว่ามีปัญหาอะไรเพราะเปลี่ยนมาใหม่เกือบหมด ประกอบกับอาการที่กล่าวมาเป็นทั้งตอนใช้แก๊สและน้ำมัน ช่างเลยลองเปิดฝาสูบดู ตั้งวาลว์ให้ก็ทำให้อาการขโยกจนเสียงดังหายไปและรอบเดินเบาดีขึ้นมาอยู่1000รอบแต่ก็ไม่นิ่งดีและยังสั่นอยู่รวมถึงมีควันขาวมากตดดังปั๊บๆ เช็คไปเช็คมาปรากฏว่าสูบ1ไม่มีแรงอัดเลยหัวเทียนสปาร์กดีแต่ไม่เผาไหม้ คือลูกสูบไม่ขยับเลย ช่างบอกว่าแหวนคงหักหรือตาย เหลือใช้ได้แค่3สูบ ลองแหย่ๆดูค่าใช้จ่ายเปลี่ยนแหวนหมดทั้งชุดช่างตีมาที่7-8พัน+ ถ้ามีอะไรมากกว่านี้ก็ต้องบวกค่าใช้จ่ายเข้าไปอีก

    ทุกท่านคิดว่าแพงไหมครับ หรือท่านใดมีคำแนะนำอย่างไรต่อไปดี ถ้าผมจะโอเวอร์ฮอล์เครื่องเดิมใหม่จะดีขึ้นกว่าตอนก่อนที่ใช้ดีๆจะมีอาการเยอะไหมครับ ค่าใช้จ่ายโอเวอร์ฮอล์แบบฟิตเครื่องเครื่องชุดใหญ่นี่ประมาณเท่าไหร่ครับ
     
  2. โยเซฟ

    โยเซฟ New Member Member

    19
    0
    0
    อู่แถวมีนบุรี ประมาณ 20,000 กว่า ครับ ผมก็ใช้เครื่องเดิม TT 140 เครื่อง 1600เครื่องผมหลวม เคยให้อู่ที่รู้จักเค้าตีราคา โอเวอร์ฮอล์แบบฟิตเครื่องให้
     
  3. NeoZelon

    NeoZelon New Member Member

    19
    0
    0
    ผมว่าจะเอาใช้งานลงเครื่องใหม่ไปเลยครับ
    แต่ถ้าจะทำราคาไม่น่าเกิน หมื่นนึงมีทอนครับ แต่เฉพาะเตรื่องน่ะครับไม่รวมพวก โซ่ราวลิ้น ปั้มน้ำ สายพาน วาร์วน้ำพวกนี้ซื้อไปให้ช่างเค้าทำให้ครับเพราะใหนๆก็ลื้อแล้วก็เปลี่ยนมันซะเลย(แต่ถ้าของเดิมยังดีก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้