พอดีผมไปเจอ บทสรุป การ mod รถ NA สำหรับ เครื่อง D17A มาเเลยเอามาวิเคราะห์ในมุมมองผู้ใช้งาน

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 6 มิถุนายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    Step การโมรถ NA มีอยู่แค่ไม่กี่อย่าง ยิ่ง D17 แล้วตามที่ผมศึกษาก็ทําได้แค่นี้อ่ะครับ

    1. นํ้าหนัก
    เป็นเรื่องสําคัญมากครับ ทั้งล้อแท้หรือปลอม ขนาดเล็กหรือ ใหญ่ ยางก็เกี่ยว หรือ ฝากระโปรงเคฟล่า หางหลัง DC นี้ก็ไม่วิ่งครับ จากที่ลองทดสอบดูติดตั้งก่อนทําหลังทํา หนักท้ายแถมไม่กดท้ายด้วย ( แต่ผมก็ใส่เพราะว่าสวย แหะๆ ) อะไรที่ต้านลมทั้งหลาย

    Comment เป็นประเด็นที่ดีครับ น้ำหนัก แต่ อะไร ละครับ ที่จะบอกว่าน้ำหนักเบาหรือหนักมีผลกับการ Mod การ mod ถ้าจะมุ่งเน้นในประเด็นทำให้ ประสิทธิภาพ ในการขับขี่สูงขึ้น การลดน้ำหนักเพื่อทำให้ เพลาขับสามารถเอาชนะ แรงหน่วงต่างๆ ที่กระทำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักรวมที่แกน เพลา ซึ่งก็ ต่อกับชุดดุมล้อ ซึ่งก็จะมี ล้อและยาง รวมถึงน้ำหนักที่กดทับบนโช๊ค ที่ส่งผลกับ การรับน้ำหนักลองรถในล้อต่างๆ กรณีถ้าเป็นรถ บ้าน แล้ว ต้องการให้รถวิงประหยัดก็พยายาม ลดน้ำหนักบรรทุก ในรถ ลง เช่น ไม่เอาของใส่ท้ายรถหรือ ก็จะทำให้ รับน้ำหนักน้อยลงเมื่อเทียบกับ มีของใส่ เครื่องก็เอาชนะ แรงหน่วงได้ ง่ายขึ้นวิ่ง เครื่องก็วิ่งฉุดได้ สบายขึ้นไม่ต้องลากรอบเพื่อให้มีแรงเอาชนะ โดยปรกติ ในการออกแบบรถยนต์ ทางผู้ออกแบบก็ ออกแบบมาแล้วว่า รถต้องใช้แรงเท่าไหร่ในการฉุดลากเพื่อให้รถเคลื่อนที ในกรณีที่ใช้ล้อน้ำหนักเบา เช่นเปลี่ยนไปใช้ล้อกะทะ ทำไววิ่งดียังออกตัวง่าย ก็เพราะว่าน้ำหนัก ที่แกนเพลาลดลง ทำให้ เครื่องเอาชนะแรงหน่วงได้ ง่ายขึ้น แล้วถ้า เปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้น ทำไม ออกตัวช้า ก็แน่นอน ครับเพราะว่าน้ำหนักที่แกน มากกว่าเดิม ทำให้ออกตัว ช้า วิ่ง ไม่ออก แต่ถ้าหาก วิ่งออกตัวไปแล้ว คราวนี้จะมีแรงเฉยช่วยแล้วล่ะ พอล้อหมุน ก็จะทำให้ เครื่องใช้แรงน้อยลง สังเกตง่าย ๆ ออกตัว แล้ว ปล่อยให้รถ ไหล ก็จะไหลได้โดยไม่ต้องกดคันเร่ง นั้นแหละ แรงเฉยๆ ครับ แต่ รถจะไปได้ไกลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ กับน้ำหนักที่ลงพื้นด้วยนะครับ การใช้ยางหน้ากว้าง ก็มีประเด็นทำให้เกิดหน้าสัมผัส กับพื้นถนน มาก ทำให้ เกาะถนนขึ้นก็จริง แต่ก็จะมีแรงด้านเพิ่มขึ้นตามด้วยนะ ทั้งหมดทั้งสิ้น น้ำหนัก น้อย ไงก็ดีกว่าน้ำหนักมาก ช่วยในเรื่อง การประหยัดน้ำมันด้วย เพราะน้ำหนักเบารถก็จะไหล ได้ ด้วยแรงเฉย ได้ไกลกว่า ออกตัว ก็จะใช้รอบที่น้อยกว่า รถก็วิ่งแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการขับของแต่ละคนด้วยอ่ะ ถ้าแบบชอบกระแทกคันเร่ง ก็ คงประหยัดไม่ค่อยไหวล่ะแบบนั้น


    แนะนํา ล้อ 16 - 17 ล้อ ขอให้เป็นล้อ Force ยางเป็นชนิดที่ลดแรงเสียดทาน หน้ากว้าง ฝากระโปรงหน้า เคฟล่า ฝาท้ายเคฟล่า หรือจะเป็นหางตูดเป็ดก็พอ ตู้เครื่องเสียงไม่ต้องตี เบาะหลังไม่ต้องใส่ แหะ นี้เกือบจะเป็นรถ เซอร์กิจไปแล้ว

    Comment ถ้าทำเป็นรถแข่งล่ะ ก็เอาออกให้หมดเลย เหลือเบาะตัวเดี่ยว ที่คนขับ คอนโซเอาออก เหลือแต่เหล็กๆ ไว้ แต่ รถที่ใช้ๆ กันอยู่นี้ รถ บ้านอ่ะส่วนใหญ่ต้องการให้วิ่งขึ้นและประหยัด ล้อเบา ดีแน่นอนอย่างที่ออกไว้แล้ว เพราะว่าทำให้น้ำหนัก ที่ลงที่เพลา ลดลง รถก็วิ่งได้ ดีขึ้นเมื่อเทียบกับล้อที่ไม่เป็น force


    2. ลมยาง
    อันนี้เป็นสิ่งสําคัญเหมือนกันที่ต้องตรวจเช็คกันบ่อยๆ ให้ลมยางได้มาตราฐานส่งผลให้รถวิ่งได้ดีขึ้น ลดแรงเสียดทาน

    Comment ประเด็นนี้ ใช้เลย ครับ เพราะว่า ถ้าลมยางน้อยไปก็จะทำให้ กินยาง ด้านขอบ ถ้าเติมมากไป ก็กิน แต่ตรงกลาง วิธีที่ดีที่สุดเติมพอดีๆ เพราะว่าเติมพอดีๆ หน้ายางก็สัมผัสพื้นถนนได้สมบูรณ์ ช่วยในการยัดเกาะถนน วิ่งดีไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับสภาพยางด้วย


    3.ขัดพอด ปาดฝา ตั้งจังหวะลูกสูบใหม่ ทํากระบอกสูบให้แคบลง
    อันนี้เป็น Step ที่สามารถทํากับเครื่อง D17 ได้เหมือนกัน ทํามาแล้วทําให้ลื่นขึ้น รอบกว้างขึ้น ไอเสียใหลเร็วขึ้น ร้อนเร็วขึ้น ใหลขึ้น STEP นี้ทําก่อนตี HEADER

    Comment ถ้าจะทำขนาดนี้ ไม่ใช้ light tuning แล้วล่ะครับ ถ้าเอาแบบนี้เลยจะเน้นประหยัดคงไม่เหมาะ เพราะว่า ออกแนว racing เลย ถ้าเป็น CAM เป็นแคมแต่งก็พอดี ถ้าตั้งไม่ดีก็ไม่จบอีก อันนี้ มีน้องผมคนหนึ่ง ทำมาแล้ว ก็วิ่งดีนะ แต่กว่าจะลงตัวนี้นานเลย จนที่สุดเจ้าของรถ กายร่างเป็น Tuner ไปล่ะ


    4.ระบบไอเสีย
    อันนี้เป็นอะไรที่ผมโดนมาเยอะ ลองมาก็เยอะ สรุปง่ายๆ เลยว่า ต่อให้ท่อตรงรุ่น ไม่ตรงรุ่น ความจริงมันอยู่ที่ความเหมาะสม กับการใช้งานของเรา บางทีซื้อของแพงก็อาจจะได้ไม่ตรงใจเรา ทางที่ดีควรรู้นิสัยการขับของเราก่อนเช่น
    ขับในกทม วิ่งทางสั้นๆ กดบ้างไม่กดบ้าง เจอรถติดบ่อยๆ ขึ้นทางด่วนบางครั้ง ห่วงนํ้ามันแพง อันนี้แนะนําให้เน้นแรงต้นครับ
    ระบบไอเสียที่แนะนําครับ อย่างแรกต้องเข้าใจหลักการง่ายๆ ก่อน ว่า ยิ่งโล่งยิ่งได้ปลาย เสียต้น แต่ยิ่งอั่นยิ่งได้ต้น แต่เสียปลาย โล่งเกินก็ใช่ว่าดี อั้นไปก็ใช่ว่าดีอีกเช่นกัน
    จากที่ผมเจอความพอดีมา คือถ้าเล่นต้น ปลายควรจะได้ 190-200 อันนี้ก็ถือว่าโอเคแล้ว
    ็HEADER ผมแนะนําเป็นขนาดท่อ 1.5 สูตร 4-2-1 ท่อตรงสูบ 2-3 จับรวมกัน แล้วท่อสูบที่ 1-4 ก็จับมารวมกัน จะได้ออกมาเป็น 2 คู่ ถ้าเป็นเกียร์ Auto ถ้าเป็นกระปุกตี 4-1 ไปเลย สูตร 4-2-1 ระหว่าง คู่ 2 มารวม 1 ให้เป็นขนาด 1.6 แล้วระหว่าง 1 ออกยาว ให้เป็น 1.7 เดินยาวไปถึงหม้อพักปลายใส้เกลียว ออกปลาย ใส้เกลียว

    สําหรับคนเน้นแรงปลาย าหเหมาะสําหรับ คนที่เน้นรอบสูง กดแช่ วิ่งทางยาวๆ ต้องทําใจต้นจะหาย เช่น 0-100 เคยทําได้ 8 วิ พอมาเน้นแรงปลาย เช่น 0-100 ได้ 9.5 วิ รอบต้นจะไม่มีแรง และรอบต้นกําลังเครื่องจะไม่ค่อยมี เน้นใช้กําลังเครื่องที่รอบสูง HEAD ที่แนะนํา
    HEADER ขนาด 1.7 4 ออก 1 แล้วทําท่อนล่าง เป็น 2.0 ออกตรงผ่านพักหลัง ใส้ตรง ปลายใส้ตรง
    ปลายน่าจะได้ 200+ แต่คงไม่ใช้แค่อึกใจเดียว แต่ก็สามารถใหลไปได้

    สุดท้ายระบบไอเสีย เป็นอะไรที่เถียงกันมานาน ร้านแต่ละร้าน มีแต่ละสูตร ร้านนี้ทําสูตรนี้ ร้านนั้นทําสูตรนั้น เถียงกันไม่มีวันจบ สุดท้าย ผมแนะนําครับ ลองทําดูเลย ไปร้านที่น่าไว้ใจที่ไม่ใช่ น๊าเหลี่ยม ไปร้านที่เค้าคุ้นเคยกับรถ cc ขนาดนี้ หรือถามผู้ที่มีประสบการณ์ ไอ้ที่ผมเขียนมาข้างบนก็เป็นความคิดเห็นของผม ว่าแค่นี้กําลัง ok ยังไงก็ต้องลองทําดูครับ ใครทํามาสูตรใหนวิ่งก็มาแนะนํากัน แต่ส่วนตัวผมจะเลือก Step ตีนต้น

    Comment เรื่องท่อ จากที่เห็นของ ของ แต่งจาก 5zigen นี้เค้าก็ใช้ Head เดิมมี CAT แต่ต่อหลัง CAT เป็นท่อ ออกไปจนถึง ปลาย เข้าใจว่าเป้นไปตามมาตราฐาน ก็จริงอยู่ ที่ว่า เกียร์ ออโต ต้อง ให้ต้นอั้นหน่อยเพือที่จะทำให้ รีบไอเสียออกไปได้เร็วๆ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้นก็ ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้วยว่า ระบบไอเสียที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นหลังจากเผาไหม้ทีปริมาณเท่าไหร่ ถ้าเอาง่าย ก็เพียงเปลี่ยนปลายเพื่อช่วยรอบปลายก็เพียงพอแล้วมั้งสำหรับ ความเห็นผมนะ ต้นจะได้ไม่หายปลายจะได้ไม่หด


    5. กรองเปลือย
    เน้นต้นกรองแผ่น
    เน้นปลาย กรอง simota กรอง top fuel


    Comment เปลี่ยนกรองเพื่อนอะไร ก็เพื่อช่วยให้อัตราการไหลเข้าของอากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น เพื่อให้ ผสมน้ำมันได้มากขึ้น ทำให้การเผาไหม้ได้สมบูรณ์ ขึ้น ปกติ รถ จะมี Map และระบบ Closeloop อยู่ โดยในรอบเดิมเบาจะตั้งให้อยู่ในระหว่าง 14.7 เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณที่สุด มลภาวะน้อยที่สุด ถ้าหาก ว่าอากาศเข้าได้มาก ก็จะทำให้ต้อง จ่ายน้ำมากขึ้นตามเพื่อให้ได้ จุดที่ 14.7 ถามว่ากรองโป้ มันไปช่วยตรงไหน ก็ช่วยในช่วงที่หลุดจาก close loop จะวิ่งตาม map ที่มีโปรแกรมไว้ ถ้าเอาให้เหมาะก็ควรต้องมีการติดตั้ง Piggy back เพื่อปรับชดเชยในรอบต่างๆ ด้วยถึงจะสมบูรณ์กว่า และ กรอง แผ่น ไม่ใช่ กรองเปลีอยนะครับ กรองแผ่น เป็นกรองแบบ SWAP STOCK ก็คือเปลี่ยนแทนของเดิมแต่ทำให้อากาศไหลเข้าได้มากกว่า ทำให้ ปกติรถทุกคันที่ออกจากโรงงานจะมีการปรับการจ่ายน้ำมันมาหนา ทำให้ เมื่อใส่กรองแผ่นเข้าไป ทำให้ การเผาไหม้ ทำได้ดีขึ้นเพราะว่าอากาศวิ่งเข้าได้มากกว่า แต่ถ้าหากมากเกินไปก็ ไม่ดีอ่ะกลายเป็นว่า lean ไปอีก เครื่องร้อนไป ดังนั้นก็คงต้องเลือกให้ดีหน่อย


    ุ6. ระบบจุดระเบิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแรงดันไฟ หัวเทียน สายกราว กล่องเพิ่มแรงจุดระเบิด อุปกรณ์ เพิ่ม ทอส ต่างๆ

    Comment ประเด็นคือทำไงให้การจุดเพื่อเผาเชื้อเพลิงสมบูรณ์และเหมาะสมที่สุด หัวเทียนที่ใช้แรงเคลื่อนไฟฟ้าตำในการจุดระเบิดก็จะทำให้ในรอบสูง สามารถ จุดระเบิดได้สมบูรณ์ และในรอบตำ ปกติ ก็ทำได้ดีกันอยู่แบบทุกหัว ข้อแตกต่างที่คงมองกันได้ก็คืนในรอบสูงที่ไหลลื่นกว่า อย่างอุปกรณ พวก x-power นี้ก็จะช่วยต้านการหดตัวของกระแสไฟฟ้าที่ เกิดขึ้นในหัวเทียน เพื่อให้ เมื่อมีการจดรอบต่อไปสามารถ จุดได้เลย โดยที่ไม่ต้องเอาชนะกระแสที่ต้านหัวเทียนก็คือ สรุปก็เพื่อให้จุดได้ สมบูรณ์อยู่ดี


    7. กล่อง Standalone ทุกใช่ตามความจําเป็น จูนกล่องซะ เป็นอันจบ

    Comment ส่วนตัวว่าไม่จำเป็นหรอก เพราะว่าไม่ใช่รถแข่งอ่ะ ถ้าอยากเล่นจริงๆ piggyback สักตัว แล้วก็มี มือจูนดีๆ สักคนก็เพียงพอแล้ว


    8. แล้วก็อย่าลืมนํ้ามันเครื่องดีๆ ด้วย


    Comment น้ำมันเครื่องก็เป็นส่วนหนึ่ง เพราะว่าเป็นตัวหล่อลื่นอุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์ถ้าหากหนืดไปก็ทำให้ สูญเสียแรงจากความเสียดทานได้ ของคิดถึงโมษณา PTT แล้วกันนะ



    สุดท้ายนี้ ทําออกมาเสร็จแล้วก็ขับสนุกขึ้น แต่ทํายังไงก็หนีไม่กันมาก ไม่ได้ขนาดทิ้งช่วง ขนาดนั้น เพราะมันคือ D17 เดิมๆ อยากแรงกว่านั้น แนะนํา เปลี่ยนรถ หรือ วางเครื่องใหม่ครับพวก K20A ฝาแดง หรือจะไปติด Super Charge ตรงรุ่น ราคา แสนกว่า ก็แล้วแต่จริงๆ มีเงินก็แรงครับ จบข่าว

    Comment เท่าที่ผ่านตามา เลยเห็นคนว่าง K20A ฝาแดง ไม่จบ นะ วิ่งๆ อยู่ดับไปเลย ทางที่ดี ทำรถที่มีอยู่ขับได้ประหยัดและสนุกก็พอแล้วครับ จะแรงมากมายไปทำไม ถ้าหาก ไม่ได้ เอาไว้แข่งขัน กันในสนาม มาแข่งกันบนถนน เดี่ยวก็มีแต่คนว่า


    ปล. ข้อมูลทั้งหมด เป็นการวิเคราะห์จากความเห็นของผู้ เขียนเองไม่ได้มีหลักการใดๆ ทั้งสิ่งอ่านแล้วก็วิเคราะห์กันเองนะ เพียงแต่วิเคราะห์ในมุมมองของผมเท่านั้น เอง อาจจะถูกหรืออาจจะผิดก็ได้ นะ ขอบคุณ ข้อมูลเริ่มต้นจาก กระทู้ ใน Racingweb ด้วยครับ
     
  2. proudcss

    proudcss New Member Member

    182
    3
    0

    ความคิดเห็นของผม คนใจป๊อด รถไม่แรง

    1. ของบางอย่างที่บอกว่าต้านลมกัน ลองคิดกันสักนิดว่ามันมีประโยชน์อย่างอื่นอีกหรือเปล่า คุ้มค่ากว่าไหมถ้าจะติดมัน ความเบามากเกินไปมันออกจะเป็นผลเสียด้วยซ้ำ อ้อ เรื่องล้อกับยาง เคยได้ยินอาการฟรีทิ้งไหมครับ ถ้าจะเอาเรื่องน้ำหนักล้อ ล้อบางยี่ห้อขนาดเล็กกว่า แต่น้ำหนักเบากว่าล้อ forge ก้อมีนะครับ
    2. เติมให้เหมาะกับการใช้งาน
    3. เรื่องใหญ่ หาอย่างอื่นที่ทำง่ายกว่านี้ดีก่า สำหรับผม คงเป็นอะไรที่ท้ายสุด ไม่ก้อทำตอนที่เครื่องมันแย่เต็มทีแล้ว
    4. ทำให้เหมาะกับเครื่องกับการใช้งานครับ เพราะ ถ้าขับ mt แล้วลากไม่ถึง 6900 รอบ ใส่ใหญ่ ๆ ไปเพื่อ ....
    5. กรองเปลือย ดูดดี ดูดใหญ่ ดูดเข้าไปอากาศร้อน ด๊วบ ๆ
    6. อันนี้แน่นอน มีของดี ราคาแพง เจ๋งไปเลย
    7. อันนี้เรื่องใหญ่ เรื่องยาว ราคาแพง เจ๋งไปเลย (กล่องหลังหมู ดูก่าไหมฮะท่านผู้ชม)
    8. ของดี ๆ ก้อดีทั้งนั้นล่ะครับ แต่ถ้าของปานกลาง แต่ใหม่ ๆ พอว่ามันก้อยังพอลุ้นนะครับ

    สรุป ทุกอย่างในความคิดของผม เงิน คือตัวช่วยในความแรงครับ แต่สิ่งที่เป็นแก่นจริง ๆ คือความรู้ครับ รู้แล้วมาปรับใช้ โดยใช้เหตุผล หลักการ แล้ว ก่อนจะทำอะไร อย่าลืมจุดประสงค์ในการซื้อรถของคุณด้วยนะครับว่า ซื้อมาเพื่ออะไร

    ปล. จะติดกันไปทำไมในเมื่อเราไม่รู้จักกัน ไม่เกี่ยวสิ อันนี้มันคำพูดเรื่องสติ๊กเกอร์เมื่อก่อน เปลี่ยนใหม่เป็นจะแรงกันแล้วคิดถึงเรื่องเบรคกับช่วงล่างกันบ้างไหม เอ้ยก้อไม่ใช่อีก เอาใหม่ ขออภัยหากข้อความข้างบนอาจจะไม่สบอารมณ์ใครบางคน ฮี่ ๆๆๆ
     
  3. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    แหม วิเคราะห์ได้ เห็นข้อเทียบเลย
     
  4. Islanding

    Islanding New Member Member

    12
    1
    0
    เรื่องเบรคและช่วงล่าง บอกตัวเองนะพี่หมี รถแรงแว๊ดๆๆๆ
     
  5. proudcss

    proudcss New Member Member

    182
    3
    0
    รถพี่ไม่แรงครับ ส่วนเรื่องเบรคกับช่วงล่าง จะให้พี่บอกอะไรตัวเองเหรอครับ :confused: :rolleyes:
     
  6. Piisorn_es

    Piisorn_es New Member Member

    176
    4
    0
    :cool: แอร์เย็น เพลงเพราะ ขับสนุก หยุดได้ดั่งใจ แค่นี้ก็พอแล้ว :cool:
     
  7. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    ทำรถแรงแต่เบรคไม่อยู่ ก็ ไม่น่าทำหรอก ต้องสามารถทำอะไรก็ได้ที่เราควบคุมมันได้ จริงป่าวอ่ะ
     
  8. proudcss

    proudcss New Member Member

    182
    3
    0
    สู้ผมไม่ได้ รถไม่แรง เบรคก้อไม่อยู่ อ่ะอ่ะ :D :D :D
     
  9. benzd

    benzd New Member Member

    311
    4
    0
    หางหลัง DC นี้ก็ไม่วิ่งครับ จากที่ลองทดสอบดูติดตั้งก่อนทําหลังทํา หนักท้ายแถมไม่กดท้ายด้วย ( แต่ผมก็ใส่เพราะว่าสวย แหะๆ ) อะไรที่ต้านลมทั้งหลาย
    แล้วถ้าเป็นตูดเป็ดมันจะช่วยกดท้ายได้บ้างไหมครับ
     
  10. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    ถ้าตามหลักอาการพลศาสตร์ เมื่ออีก มุมต้านลมก็จะมีแรงกดล่ะครับ แต่มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับ ขนาดของปีก แต่สำหรับ duck tail จะเห็นว่าเตี้ยมาก ผมว่าอาจจะไม่ได้ช่วยในเรื่องของแรงกดเท่าไหร่นะ
     
  11. benzd

    benzd New Member Member

    311
    4
    0
    ขอบคุณครับ
     
  12. TummaiT

    TummaiT New Member Member

    39
    0
    0
    แอร์เย็น เพลงเพราะ แต่ผมว่ายังขาดน้ำอุ่นไปนะครับ
    ว่างๆ ไปขับสนุกกันแถวน้ำอุ่นๆ กะบ่อจากุชชี่ ดีมั้ยครับ :cool:
     
  13. joees

    joees New Member Member

    1
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคร๊าบบบบบ
     
  14. wutt

    wutt New Member Member

    34
    2
    0
    ได้ความรู้อีกแล้ว...ขอบคุณครับ...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้