ติดแก๊ซ lpg

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Si_black, 6 พฤษภาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Si_black

    Si_black New Member Member

    272
    0
    0
    รบกวนถามหน่อยนะครับ ใช้ 16+20 อยุ่ทำนิดหน่อย สามารถติดแก๊สได้ไหมครับ แล้วประสิทธิภาพเครื่องยนต์ลดลงเยอะไหมครับ ถ้าเกิดติดแล้วในอนาคต อยากโมเครื่องต่อ มีผลไหมครับ
    ปล. ถามเปนแนวทางครับ เพราะตอนนี้เครื่องกินนำ้มัน 8 โลลิตร แบบไม่ซัด ถ้าก้อกินเพิ่มอีก ขอบคุนครับผม
     
  2. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    ถ้าเป็น 16+20 นี่ไม่แน่ใจครับว่าจะมีผลข้างเคียงยังงัยบ้าง
    แต่ทุกวันนี้ที่ผมใช้อยู่ B20(Z) มันก็วิ่งดีครับ
    จูนดีๆ วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเท่าไหร่
    ประหยัดกว่ากันหลาย ยิ่งถ้าวิ่งเยอะ มันก็จะคุ้มทุนค่าติดตั้งแก็สได้ไวครับ
    แต่...
    ต้องระวังเรื่องความร้อนให้ดี
    ตั้งวาล์วบ่อยหน่อย
    แล้วก็เรื่องบ่าวาล์วจะไปไวกว่าปกติครับ

    เรื่องสึกหรออื่นๆ ก็มีมากกว่าปกติครับ
    มันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับด้วยครับ
    ตอนวิ่งน้ำมัน ขับเรื่อยๆ
    ใครจะบ้าพลัง ก็ช่างมัน
    แท็กซี่ปาด ก็ช่างมัน
    ไม่กดตามเดี๋ยวเปลือง (น้ำมันกิโลละ 4 บาทกว่า แก็สประมาณ 1.2บาท)
    พอติดแก็สแล้ว ค่าใช้จ่ายตอนเติมแก็สมันยังเป็นหลักร้อย
    คราวนี้อัดไม่ปล่อย ไม่กลัวเปลือง
    ยิ่งวิ่งตจว ยาวๆนี่ยิ่งแล้วใหญ่
    ไม่มียอม ไม่ว่ากระบะ จะบ้าพลังแค่ไหน ก็ตามแซงหมด
    (เคยตามปอร์ชจากบางบัวทองถึงสุพรรณแน่ะ)
    ด้วยสาเหตุขับแบบนี้ มันยิ่งไปไวเลย
    นี่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ
    ล่าสุดยกฝาวาล์วใหม่ทั้งชุด ก็หลายตังค์อยู่
    ตอนนี้ ขับเรื่อยๆแล้วละครับ
    ต้องเก็บตังค์แต่งงานอ่ะ...
     
  3. bigbossit

    bigbossit New Member Member

    209
    0
    0
    ใช้อยู่คับ 16+20 +LPG หัวฉีด Energy Reform จูนครั้งเดียวตั้งแต่ติด ผ่านมาหนึ่งปี วิ่งไป เกือบ 5 หมื่นกิโลแล้ว(ใช้เยอะชิหาย) ไม่มีปัญหาครับ วิ่งแก๊สตลอดยกเว้นตอนซัด

    อัตรสิ้นเปลือง
    ในเมือง น้ำมัน 8 โลลิตร
    ในเมือง แก๊ส 7 โลลิตร
    นอกเมือง น้ำมัน 10 โลลิตร
    นอกเมือง แก๊ส 8 โลลิตร
    ซัดๆ แก๊ส 6-7 โลลิตร

    การใช้งาน ด้วยแก๊ส
    ขับปกติ ไม่ต่างกันเร่งแซงได้ทันใจเหมือนเดิม
    เวลาซัดด้วยแก๊สก็อืดขึ้นหน่อย ลากรอบประมาณ 7500 ก็หมดแรงแล้ว
    ด้วยแก๊สความเร็วสูงสุด 180 ก็หมดแรงแล้ว

    ทางยาวๆเมื่อสงการที่ผ่านมา วิ่งจากตราด บ่ายโมง - กทม - หนองคาย 6โมงเช้าอีกวัน กว่าพันกิโล 10 กว่าชม ดับเครื่อง 4 ครั้งตอนเติมแก๊สเท่านั้น วิ่งอยู่ 120++ ซัดเรื่อยๆแก้ง่วง สลับเป็นน้ำมันทุกครั้งที่จอดพัก และวิ่งน้ำมัน 5 นาทีทุกการวิ่ง 1 ชม.

    ปัญหาที่เคยเจอ
    หัวเที่ยนไม่ได้เปลี่ยน ไม่ได้ขัน 5 เดือน เกียวเสียไปหนึ่งสูบ เพราะหัวเทียนเกลียวละลาย เกิดจากความร้อนสะสม
    [​IMG]

    ตอนนี้ก็แก้ไขโดยทำเกลียวใหม่แบบไม่เปิดฝาสูบ ขันหัวเทียนทุกเดือน ทาเกลียวด้วย Anti-Seize Compound สลับวิ่งน้ำมันมากขึ้น
    อื่นๆยังไม่เคยเจอครับ
     
  4. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    โดยส่วนตัวก็ใช้อยู่คันนึง เท่าที่ใช้มาก็จะเหมือนเพื่อนๆด้านบน แต่ถ้าจะซัดก็ใช้น้ำมันนะ
    สิ่งที่ต้องระวัง ก็ ตั้ววาวล์บ่อยหน่อย เปลี่ยนหัวเทียนบ่อยหน่อย ล้างลิ้นปีก ตัวช่วยรอบเดินเบาบ่อยหน่อย ความร้อนนี่สำคัญต้องดูดีๆ
    แต่เรื่องประหยัดนี่เห็นแน่นอน ต้องลองแล้วจะรู้ อิอิ
     
  5. FinkZ

    FinkZ New Member Member

    139
    2
    0
    พี่กอล์ฟ เทอร์โบติดแก๊สไปเลยครับ
     
  6. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ไม่ดีมั้งครับ อิอิ
     
  7. My_Mint

    My_Mint New Member VIP

    1,617
    9
    0
    อย่าว่ากันนะครับ เป็นผมจะไม่ติดอ่ะ เล่นรถถึงสเต็ป 16+20 แล้ว อีกอย่างยังมีโครงการจะโมต่ออีก อย่าติดเลยครับ มันเหมือนจะมาผิดทางอ่ะ

    ถ้าเป็น B20 เพียวๆ ผมจะเชียร์ให้ติดเลยค๊าบ
     
  8. PeppevinE

    PeppevinE New Member Member

    251
    0
    0
    รถเป๊ปในเมือง9 นอกเมือง11 อ่ะ >^<แต่เพิ่งฮอนเครื่องมาอ่ะง้าบ
     
  9. Si_black

    Si_black New Member Member

    272
    0
    0
    ไม่ติดแล้วจ้า เปนแนวทางครับเผื่ออนาคตนำ้ามัน 50 บาทไรเงี้ย อิอิ
     
  10. SPEED R

    SPEED R New Member Member

    473
    4
    0
    ถ้าไม่ติดคงต้องเเบกภาระค่าน้ำมันยาวเเน่ๆครับ เรื่องตั้งวาวล์เนี่ยใช้มาสองปี เเล้วครับ ยังไม่เคยตั้งเลยกำลังอัดยังดีมากๆ
    รถใช้ต่อวันร่วมร้อยโล บางวันก็กว่านั้น อาศัยจูนหนา ส่วนผสมไม่บาง น้ำมันลากรอบได้สุดเท่าไหร่ gas ก็ต้องเท่ากัน
    ของผม gas วิ่งได้รอบสูงสุด 7000รอบ เท่ากับน้ำมัน (กล่องสั่งตัด) สิ่งที่ต้องใส่ใจคือเรื่อง ระบบหล่อเย็น
    ใช้ cool lant เเบบที่เค้าผสมมาเเล้วขายเป็นลิตร เติมหม้อน้ำเเทนน้ำเปล่า , น้ำมันเครื่องหมั่นตรวจสอบบ่อย , หัวเทียนที่ใช้กับ gas ดีซักชุด
    จบครับ ผมเคยอัด gas มาเเล้วถึง180 เเต่ไม่เเช่นะคับ (สงสารเครื่อง คิดว่าถ้าใช้ความเร็วขนาดนั้น ใช้น้ำมันดีกว่า) gas เอาไว้ใช้ตอนขับปกติ ดีกว่า
    เหลือเงินเเต่งรถอีกตรึมคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้