จะมาเล่า เป็น เคสกรณีศึกษา หรืออาการที่เคยเป็นก็ได้ครับ สืบเนื่องจาก รถผมที่ใช้อยุ่ "อายุ แบต แค่ 1 ปี ก็ หมด" แล้ว เมื่อวาน ตอนเปลี่ยนเเบต ช่างวัดด้วยเครื่องมือ ช่างบอกมี ไฟรั่ว 0.22 ซึ่ง ค่าปกติ ควร อยู่ระหว่า 0.00-0.05 ประมาณนะครับ ที่นี้สาเหตุ เป็นได้หลายอย่าง เลยอยากฟังความคิดเห็น หรือใคร มีประสบการณ์ มา แชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
อันนี้ ลองหาข้อมูลดู เป็นได้ หลากหลาย เหมือนกัน คงต้องให้ช่างไล่ ดู.......ปัจจุบัน ก็วิ่งใช้งานปกติครับ แต่ อายุแบ็ต มันสั้นไปหน่อยนึง และ เกรง อันตราย การช็อต ภายหลัง (อันนี้ประเด็นสำคัญ) http://www.4x4.in.th/vision11/show.php?category=vision11&No=33240 http://www.4x4.in.th/vision11/show.php?category=vision11&No=32165 http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nongpladao&group=8&page=2
ก่อนจะบอกว่าไฟรั่ว เช็คให้ดีนะครับ เปิดประตูไว้รึเปล่า ไฟห้องโดยสารปิดรึยัง บิดกุญแจแต่ยังไม่ได้ดึงกุญแจออก เครื่องมือวัดเป็นแบบไหน ใช้ ดิจิตอลแคลมป์มิเตอร์วัด ใช่รึเปล่า หรือใช้ มัลติมิเตอร์เช็ค ค่าต่างๆที่ออกมา ไม่เหมือนกันซักอย่าง การที่ไฟรั่ว เจอบ่อยๆกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไปใหม่ เช่น เครื่องเสียงต่างๆ แอมป์ ไฟส่องเท้า ฯลฯอะไรที่ติดเข้าไปใหม่ นอกเหนือจากโรงงาน ชนิดของสายไฟที่ใช้ แรกๆอาจไม่เป็นไร พอใช้ๆไปเปลือกสายไฟกรอบแตก โดนตัวถังรถ แค่นี้ก็ทำให้กินไฟค้างได้แล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ